Top 10 ngôi sao Hoa Ngữ đột phá nhất năm 2014

07:09, 23/02/2015
|

(VnMedia) - Hoàng Bột, Angela Baby, Châu Tấn... là những ngôi sao Hoa ngữ có những đột phá vượt bậc trong năm qua.

1. Hoàng Bột

Tuy không có ngoại hình bắt mắt như những sao nam khác của làng giải trí Hoa ngữ nhưng với nét duyên hài rất riêng nên hầu như phim nào Hoàng Bột đảm nhận vai chính cũng làm chấn động phòng vé.

Mỗi bộ phim “sát thủ phòng vé này tham gia đều có lượng vé cao ngất ngưởng, có thể kể đến như “Tâm Hoa Lộ Phóng”, “Người Yêu Dấu” và “Lưu Manh Anh Hùng 2”. Từ khóa tìm kiếm "Hoàng Bột - sát thủ phòng vé" đạt con số ấn tượng 1.2 vạn người và có tới 3.4 vạn người tham gia thảo luận… Vào lễ Quốc Khánh, độ bùng nổ trên Weibo tăng bình quân 182.32%

Ảnh minh họa

Hoàng Bột được báo chí Trung Quốc gọi là “vua phim hài” vì những tác phẩm có mặt anh đều đại thắng ở phòng vé. Tính đến nay, tổng doanh thu các bộ phim do ngôi sao hài vừa tròn 40 tuổi này đóng đã vượt ngưởng 4 tỷ nhân dân tệ (hơn 560 triệu USD). Mới đây, Hoàng Bột giành thêm giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại LHP châu Á 2014 nhờ nhân vật trong phim Khu vực không người.

2. Angela Baby

Ảnh minh họa

Angelababy sinh ngày 28/2/1989, là một nữ diễn viên, người mẫu nổi tiếng Hồng Kông bởi nhan sắc xinh đẹp và câu chuyện tình với nam tài tử Huỳnh Hiểu Minh. Mới đây, Angela Baby đã vượt qua nhiều đối thủ khác để dành vị trí quán quân trong danh sách top 10 người đẹp lai của C-biz.

Được người hâm mộ chú ý qua các phim: Love in the Cloud, Hoàng Phi Hồng, Đơn thân nam nữ 2,... tiếng tăm của Angelababy càng được chú ý nhiều hơn khi cô tham gia chương trình “Running Man phiên bản Trung”. Sau khi chương trình này phát sóng, mức độ hot trên Weibo của Angela tăng lên 84.44%. Từ khóa tìm kiếm về Angela Baby và chương trình Running Man phiên bản Trung Quốc mà cô đang tham gia được 27.6 vạn người quan tâm tìm kiếm.

3. Hoàng Hiên

Ảnh minh họa

Tốt nghiệp Học viện Múa Bắc Kinh, vào nghề diễn đã được 8 năm nhưng mãi đến năm 2014, nhờ vào vai Trương Tuấn Kiệt - mối tình đầu của "Cửu Nhi" Châu Tấn trong "Cao Lương Đỏ", năng lực diễn xuất thực thụ của Hoàng Hiên mới được công chúng chú ý tới. Từ đó, sự nổi tiếng của anh càng ngày càng tăng, nhất là vai diễn trong “Thời Đại Hoàng Kim”. Bộ phim trở thành chủ đề nóng trên Weibo với 20.3 vạn người thảo luận, có 4.9 vạn lượt người đọc tin; độ hot trên Weibo về bộ phim tăng bình quân lên đến 303.04%.

4. Ngô Trấn Vũ

Ảnh minh họa

Ngô Trấn Vũ sinh năm 1961, là diễn viên có thực lực của Hong Kong. Anh từng là nghệ sĩ hợp đồng của TVB. Tài tử rời TVB từ năm 1992. Trấn Vũ nổi tiếng với các phim Phi thường đạo, Cổ Hoắc Tử (2011), Bao la vùng trời 1, Ngôi nhà Karaoke, Huynh đệ song hành, Vô gian đạo 2,...

Năm qua, Ngô Trấn Vũ cùng con trai tham gia chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi mình đi đâu thế 2”. Từ khóa về anh và chương trình này đạt 22.4 vạn người quan tâm tìm kiếm; có tới 3289.9 vạn lượt người tham gia bình luận. Sau khi ““Bố Ơi Đi Đâu Thế 2” phát sóng, “độ hot” trên Weibo của Ngô Trấn Vũ tăng đột phá với con số đầy ấn tượng 631.04%.

5. Châu Tấn

Ảnh minh họa

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, Châu Tấn đã trở lại với vai diễn ấn tượng “Cửu Nhi” trong “Cao Lương Đỏ”. Từ khóa về bộ phim truyền hình Cao Lương Đỏ được 6.5 vạn người quan tâm tìm kiếm và tham gia bình luận, có tới 9198.8 vạn người đọc tin.

Sau khi lên xe hoa, từ khóa trên Weibo “Châu Tấn kết hôn” được 15.4 vạn lượt người tham gia thảo luận, 1.5 vạn lượt người đọc. Từ khóa “Châu Tấn công khai chuyện tình cảm” đã trở thành từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trên Weibo, tăng bình quân 66.47%.

6. Trương Mạn Ngọc

Ảnh minh họa

Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964, cô được coi là một trong "Tứ đại mĩ nhân" của điện ảnh Hoa ngữ thập niên 1980 và 1990 cùng với Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân. Trương Mạn Ngọc cũng là nữ diễn viên người châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và đang là người giữ kỉ lục về số lần được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Chương trình ca nhạc “Dâu Tây” có sự biểu diễn của Trương Mạn Ngọc đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, lượt theo dõi trên truyền hình lên tới con số “trăm vạn” người xem. Có tới 7079.7 vạn người đọc tin và 26.7 vạn người thảo luận về chương trình ca nhạc này. Độ bùng nổ trên Weibo: tăng 83.7%.

7. Thái Y Lâm

Ảnh minh họa

Thái Y Lâm sinh năm 1980, là nữ ca sĩ, vũ công nổi tiếng người Đài Loan. Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng vũ đạo của Châu Á". Album mới nhất của Thái Y Lâm “Play” với lượt nghe thử đạt tới con số trăm vạn, tầm ảnh hưởng của nó đã vươn ra ngoài quốc tế. Sau khi phát hành album trên, độ bùng nổ trên Weibo tăng 32.47%. Từ khóa về“Thái Y Lâm và album Play” đã có tới 5.2 vạn lượt người thảo luận tìm kiếm và 9302.2 vạn lượt người đọc tin.

8. Tạ Đình Phong

Ảnh minh họa

Tạ Đình Phong sinh năm 1980, là nam ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Hồng Kông mang quốc tịch Canada. Năm 2011, anh được trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Lượng người theo dõi tin trên Weibo về từ khóa “12 Phong vị” là 4339 vạn lượt, 3.2 vạn lượt người bình luận. Từ khóa tìm kiếm về tin tức “Vương Phi Tạ Đình Phong tái hợp” có tới 5.7 vạn fan quan tâm theo dõi, 84.5 vạn lượt người thảo luận tìm kiếm…Độ bùng nổ trên Weibo sau khi đăng tin “Phong Phi tái hợp”: tăng 38.94%.

9. Trần Kiến Bân

Ảnh minh họa

Trần Kiến Bân sinh năm 1970. Tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Mã 2014, nam diễn viên kì cựu này đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để giành 3 giải thưởng quan trọng là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn mới xuất sắc nhất (trong phim Nhất cá múc tử) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (trong phim Quân trung lạc viên).

Có tới 18.8 vạn người bình luận trên Weibo về Giải Kim Mã, 2.7 vạn lượt người đọc tin. Độ bùng nổ trên Weibo khi giải Kim Mã phát sóng tăng bình quân 61.13%.

10. Quách Kính Minh

Ảnh minh họa

Quách Kính Minh sinh năm 1983, là biên kịch, đạo diễn, nhà văn theo thể loại giả tưởng người Trung Quốc. 3 trong số 4 tiểu thuyết của anh đã bán được một triệu bản mỗi cuốn nên đến năm 2007, anh là một trong số các tác giả có sách bán chạy nhất tại Đại lục.

Bộ sách “Tiểu Thời Đại” do nhà văn trẻ tuổi Quách Kính Minh viết được rất nhiều độc giả yêu thích, khi truyện được chuyển thể thành phim, nhất là “Tiểu Thời Đại 3” được xếp vào một trong những bộ phim điện ảnh Hoa Ngữ có số lượng bán vé cao nhất. Từ khóa tìm kiếm trên Weibo về “Tiểu Thời Đại 3” được 3.6 vạn người quan tâm, 630.9 vạn lượt người tham gia thảo luận…


Huệ Mẫn - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc