Đổi tiết mục phút chót, võ thuật Bình Định yếu thế

07:17, 09/02/2015
|

(VnMedia) Phải đổi tiết mục khi sát ngày biểu diễn vì quá nguy hiểm, nhóm võ thuật Bình Định đã mang đến sân khấu một phần trình diễn khá xuất sắc nhưng chưa thể vượt qua những đối thủ nặng ký khác.

Bình Định Gia Phúc Mậu là nhóm võ thuật duy nhất lọt vào Top 49 của Tìm kiếm tài năng mùa thứ ba. Hoá thân thành 5 anh em siêu nhân trong Đêm thi bán kết lần này, nhóm giữ vững tinh thần thượng võ của những võ sư nhà nghề nhưng những thế võ cổ truyền của dân tộc nay được khoác lớp áo hiện đại và sinh động hơn. Lần lượt từng thành viên phô diễn kỹ thuật múa võ điêu luyện, đẹp mắt sau đó lại nhuẫn nhuyễn kết hợp đồng đều với nhau thể hiện sự ăn ý của cả nhóm.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Khi các bạn biểu diễn riêng rất hấp dẫn, đoạn sau khi các bạn biểu diễn bay lên rồi vật xuống, tôi thấy có cao trào, hấp dẫn nhưng đoạn đầu các bạn chắc là thời gian tập không nhiều.Tuy nhiên các bạn đều thể hiện rất đẹp những động tác của riêng mình. Tôi nghĩ khán giả cũng có cảm giác như tôi là xem võ thuật mà như xem phim”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Về phần giám khảo Thành Lộc, anh bày tỏ sự hài lòng đối với phần trình diễn của Bình Định Gia Phúc Mậu: “ Các bạn có sự sáng tạo, đầu tiên về phần trang phục, biểu diễn võ Bình Định mà trang phục không Bình Định chút nào. Điều đó làm tôi thấy tất cả loại võ thuật trên thế giới đều có điểm chung là trừ bạo. Các bạn làm tôi có cảm giác như đang xem bộ truyện tranh của Nhật Bản. Tôi thấy đây là một tiết mục công phu và mang tính giải trí rất tốt” . Tuy nhiên, tiết mục võ thuật này thật khó vượt mặt khi các tài năng khác cũng đều rất tỏa sáng trong bán kết 6.

Đầu tiên phải kể tới là cách mang một trò chơi dân gian của dân tộc lên sân khấu Tìm kiếm tài năng, Lê Xuân Tùng gợi nhắc khán giả về một trò chơi bình dị của dân tộc đang dần bị mai một và thay thế bởi những trò chơi hiện đại.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Xuân Tùng

Thay vì nặn tò he trên thanh gỗ như thường thấy, anh dùng tò he để vẽ tranh. Nhanh tay và khéo léo khi trong vòng chỉ 2 phút đã chớp nhoáng “vẽ” nên một bức tranh hình nghệ sĩ Hoài Linh khổ lớn, Xuân Tùng được khán giả vỗ tay thán phục nồng nhiệt. Sau khi kết thúc màn trình diễn, Xuân Tùng đã mang đến bất ngờ lớn cho bộ tứ quyền lực khi dành tặng 4 bức tranh chân dung được nặn bằng tò he.

Cả bốn giám khảo vô cùng hào hứng với tiết mục của Xuân Tùng. Giám khảo Hoài Linh mở lời: “ Tôi cảm ơn bạn đã đưa nghệ thuật tò he vượt lên một tầm mới. Tôi chúc mừng bạn về sự sáng tạo, sự dám nghĩ dám làm của bạn về nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Tôi hi vọng với nghệ thuật truyền thống sẽ hun đúc tinh thần cho bạn. Khán giả sẽ rất thú vị với màn trình diễn của bạn”. Tiếp đó, giám khảo Thành Lộc cũng không ngớt khen ngợi Xuân Tùng: “Chúng tôi cảm ơn bạn vì bạn đã thay mặt cho chúng tôi duy trì môn nghệ thuật dân gian, gắn liền với thời thơ ấu của thế hệ chúng tôi, là cả một vùng trời kỉ niệm. Bạn đã nâng tầm, vẽ chân dung bằng bột tò he, đó là điều ở thế hệ bạn mới có chứ thế hệ ông bà chúng ta không có điều này. Bạn đã biến trò tưởng như không có gì hấp dẫn nhiều nhưng đã trở thành một trò diễn mang đậm tính giải trí. Đó là một trong những tiêu chí của chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam, bạn đã thể hiện được”.

Đại diện tài năng nhí duy nhất trong Đêm thi bán kết 6 – Ngô Phương Bích Ngọc mở màn cho đêm diễn với một tiết mục đẹp lộng lẫy khi hoá thân thành công chúa tuyết Elsa trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen của hãng phim Walt Disney. “Chiêu đãi” khán giả cả hai bài hát được yêu thích nhất trong Frozen gồm Do you want to build a snowman Let it go , Bích Ngọc đã hoá thành thành cả hai nhân vật Anna và Elsa.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Giám khảo Huy Tuấn nhận xét: “ Chú rất ngạc nhiên trước phần trình diễn vừa rồi, cháu không chỉ có một giọng hát thánh thót mà diễn xuất của cháu cũng rất xuất sắc”.

Để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả qua phần thể hiện bài hát Cõng mẹ đi chơi lấy nước mắt người xem, Hà Chương tiếp tục mang đến không gian âm nhạc nhẹ nhàng và cảm xúc với bài dân ca Bình Trị Thiên – Lý Hoài Nam. Hà Chương không những có giọng hát dễ lay động lòng người mà còn có tài sáng tác và chơi đa dạng các loại nhạc cụ.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “ Bài bạn lựa chọn khá khó, tuy nhiên bạn đã hát rất ngọt ngào. Tuy tinh thần bạn chưa ổn định lắm nhưng cái đó mới thật và hay. Khi tay bạn run rẩy tôi thấy cảm xúc rât nhiều. Khán giả cảm nhận trong giọng hát của bạn sự sâu lắng”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Hà Chương

Tiếp nối những tiết mục mang đậm tinh thần dân tộc, Bùi Thị Hạnh mang ca khúc Mời trầu – dân ca Mương Kiều Dung để trình diễn đến khán giả. Hình ảnh cô gái dân tộc Mường dịu dàng, đằm thắm lên sân khấu, Bùi Thị Hạnh cuốn hút người xem bởi giọng hát cao vút và phần trình diễn đơn giản nhưng đầy tình cảm.

Giám khảo Thành Lộc đưa ra ý kiến của mình: “Ở Vòng loại, bạn có kỹ thuật luyến láy của dân ca miền Trung trong đấy. Đó chính là điều khiến cả 4 giám khảo cắt ngang giữa chừng khi bạn hát vì bạn hát hay quá, khi đó tôi thấy bạn có giọng hát trầm rất đặc biệt. Nhưng khi qua bài hát này bạn hát tông rất cao nên tôi bị bất ngờ. Nhưng bạn đã cho tôi thấy sự khác nhau giữa hai lần bạn trình diễn. Tiết mục của bạn đầy tình cảm, ngọt ngào. Việc bạn làm tôi thấy bạn có một giọng hát cao như vậy cũng khiến tôi thú vị rồi”.

  Ảnh minh họa

  Bùi Thị Hạnh

Giữ “trọng trách” kết thúc Đêm thi bán kết 6, nhóm Parkour Gia đình bong bóng mang theo một màn trình diễn rộn ràng, đầy tươi vui cực hợp với không khí náo nhiệt của những ngày sắp Tết. Gia đình bong bóng trở lại với đội hình mới, trẻ trung hơn, sôi nổi hơn nhưng vẫn giữ được “thương hiệu” vui nhộn và những cú lộn vòng đẹp mắt. Tiết mục này cũng nhận được lời khen của giám khảo về yếu tố nghệ thuật.

Ảnh minh họa

Đêm trình diễn và công bố kết quả bán kết 6 sẽ được truyền hình trực tiếp vào Chủ nhật tuần tới 15/02 vào 20h00 trên sóng VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc