Bật mí hậu trường về “Siêu nhân X” Ngô Kiến Huy

07:08, 08/02/2015
|

(VnMedia) - Khác với các chàng siêu nhân thế giới, người hùng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ngoài việc không sợ bất cứ kẻ ác nào lại rất sợ gián.

Từng thắng giải “Nam Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất” tại giải Cánh Diều Vàng, Ngô Kiến Huy trở thành cái tên được nhiều đạo diễn nổi tiếng để mắt đến. Khi đến với Siêu Nhân X., Ngô Kiến Huy đã bắt chụp được những khoảnh khắc đầu tiên khi trải nghiệm diễn vai hành động với nhiều cảnh đánh nhau, bay nhảy. Giữa Huy ngoài đời và Siêu Nhân X. trong phim có một điểm chung, đó là hơi tưng tửng và khùng khùng một chút.

  Ảnh minh họa
 
Như lời thoại tự nhận: “siêu nhân cũng chỉ là nghề phụ, kiếm thêm”, sau khi cởi bỏ bộ giáp thì Siêu Nhân X. cũng chỉ là một con người bình thường, có công việc tại một shop thời trang. Hàng ngày anh chàng phải “còng lưng” đi làm để trả nợ cho người mẹ bài bạc, nghe sếp mắng, đối phó với những yêu cầu vô lí từ khách hàng và đối mặt với nỗi lo bị đuổi việc. Tuy nhiên khác với các bậc đàn anh có tấm lòng cao cả, nhẫn nhịn, bạn sẽ bất ngờ khi nghe siêu nhân cũng cao giọng đối đáp và sẵn sàng phản kháng lại cô khách hàng đỏng đảnh Kỳ Kỳ. Riêng khoản này đã khiến Siêu Nhân X. “lạ” và độc đáo, trước giờ đã có anh hùng nào đanh đá như thế???

Khác với các chàng siêu nhân thế giới, người hùng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ngoài việc không sợ bất cứ kẻ ác nào lại rất sợ gián. Điều thú vị là Ngô Kiến Huy thật cũng chết khiếp vì loài côn trùng này. Khi đến phim trường, bị đặt những con gián lên người, Huy đã bủn rủn tay chân và gần như chết ngất khi bị hất cả xô gián vào người. Không phải một con mà là cả đàn gián bu từ đầu đến chân, mỗi khi nghĩ lại cảnh đó anh luôn cảm thấy ớn lạnh.

 

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Ngô Kiến Huy méo mặt vì phải diễn với các chú gián

Thế là anh hùng của chúng ta lộ điểm yếu nhất: không sợ bất kì loại vũ khí nào, không ngán kẻ thù hùng mạnh, chỉ có vấn đề với những sinh vật nhỏ màu nâu, thích bò dưới sàn và lâu lâu thích thì bay qua bay lại!

Là bộ phim thứ tư kể từ khi lấn sân sang điện ảnh của Ngô Kiến Huy nhưng đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia vào một vai hành động. Không còn là những vai tưng tửng chọc cười, lần này anh phải thể hiện nội tậm phức tạp của một anh chàng có cuộc sống hai mặt và tìm cách cân bằng nó từng tí từng tí một. Với vai diễn lần này, Ngô Kiến Huy còn có dịp thách thức bản thân khi liên tục mặc bộ đồ siêu nhân nóng và rất nặng để thể hiện những pha hành động, đánh đấm, đặc biệt là những phân cảnh nguy hiểm như nhảy từ tầng 13 xuống. Đây là cảnh quay cực khó và không ít lần khiến anh chàng bị teo cơ và chịu áp lực tinh thần rất lớn.

  Ảnh minh họa
 

Có thể thấy, Ngô Kiến Huy với những nét độc đáo riêng đang dần khẳng định được khả năng diễn xuất từ các tuyến vai trong phim tình cảm sang một hướng khác, đảm nhận vai diễn hành động qua bộ phim Siêu Nhân X. của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc