Sao nào gặp "vận hạn" nhất năm 2014?

07:54, 02/01/2015
|

(VnMedia)  - Sơn Tùng đạo beat khiến cả giới nhạc sĩ phải lên tiếng, Diễm Hương vẫn thi Hoa hậu dù đã kết hôn, Ya Suy chối bỏ con rơi với fan hâm mộ… là những scandal chấn động năm qua của showbiz Việt.

>>> Sơn Tùng và Hoài Lâm "chạm trán nảy lửa"
>>> Nhận con rơi, Ya Suy mong khán giả thông cảm
>>> Nhan sắc Việt gây chấn động 2014

2014 là năm không thiếu scandal trong giới showbiz. Dù ở lĩnh vực nào, scandal dường như vẫn ập tới, mà trong đó, phần nhiều là do sự chủ quan của khổ chủ.

Sơn Tùng: ầm ĩ đạo, chối và thừa nhận

Không phải là cái tên đầu tiên bị đặt lên bàn cân vì đạo nhạc, nhưng Sơn Tùng có lẽ là chàng trai gây ầm ĩ năm nhất 2014 khi liên tiếp bị đặt lên bàn cân để dư luận và nhà chuyên môn ý kiến.

Hơn một lần bị tố đạo nhạc, nhưng phải tới ca khúc Chắc ai đó sẽ về, Sơn Tùng M-TP mới bị lên án mạnh mẽ tới mức một Hội đồng các nhạc sĩ được thành lập trong đó có nhiều nhạc sĩ gạo cội ngồi với nhau để kết luận ca khúc bị đạo beat tới 70% và đề nghị cấm phát hành. Đề nghị đó, dù sai về mặt xử phạt vi phạm và không đủ thẩm quyền để xử phạt, nhưng nó đã làm dấy lên một sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận, đặc biệt là fan của Sơn Tùng.

 
  Ảnh minh họa

Dù lúc đó, Cục Bản quyền Việt Nam không đủ thẩm quyền để có thể cấm phát hành, nhưng nó đã khiến thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phải lập Hội đồng thẩm định mới với các nhà quản lý, chuyên môn và các nhạc sĩ gạo cội để thẩm định, đưa ra kết luận cuối cùng, ca khúc phải đổi beat nếu muốn được phát hành.

Sự việc này, thêm phần ầm ĩ vì trong suốt quá trình đó, Sơn Tùng hơn 1 lần lên tiếng khẳng định ca khúc hoàn toàn do anh sáng tác. Và khi lý lẽ đuối hơn, Sơn Tùng nhận có ảnh hưởng bởi phần hòa âm nhưng không đạo nhạc và cho rằng đó là xu hướng sáng tác hiện nay.

Năm qua, giông tố cũng đổ ập xuống chàng trai trẻ nổi danh quá sớm khi phải nhận án phạt khi 3 ca khúc “Cơn mưa ngang qua”, “Em của ngày hôm qua” và “Đừng về trễ” đều bị gỡ ra khỏi bảng xếp hạng chương trình Bài hát yêu thích. Giữa bão scandal, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng quyết định ngừng cộng tác với nam ca sĩ 9X vào cuối tháng 10. Ngày 8/11, nam ca sĩ gốc Thái Bình đối mặt với việc bị công ty quản lý cấm diễn trong 6 tháng, từ ngày 1/11/2014 đến 30/4/2015 vì vi phạm hợp đồng.

Hoa hậu Diễm Hương kết hôn vẫn thi Hoa hậu

Câu chuyện này của Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương được coi là chấn động, vì trong lịch sử Việt Nam , chưa từng có tiền lệ người đẹp đã lên xe hoa lại dám thi nhan sắc.

Sự việc vỡ lở khi câu chuyện cô bị chồng đại gia hành hung phủ kín mặt báo. Lúc đó, giấy tờ kết hôn của cô mới được bung ra chứng minh cô đã đăng ký kết hôn trước thời điểm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Sự không trung thực trong việc xin giấy phép dự thi Hoa hậu Hoàn vũ của Lưu Thị Diễm Hương khiến cô phải đối mặt với án bị cấm biểu diễn toàn quốc.

  Ảnh minh họa
 
Sau khi thừa nhận mình dối trá và chịu án phạt, cô cũng đã thoát án phạt ngoạn mục khi đơn vị đưa ra quyết định là Cục Nghệ thuật biểu diễn có chút nhầm lẫn trong việc đưa ra căn cứ pháp lý để xử lý vi phạm của Hoa hậu Diễm Hương. Dù không bị phạt, nhưng hành động dối trá với các cơ quan quản lý, đặc biệt là làm bẽ mặt nhan sắc Việt trước thế giới là điều khiến dư luận vô cùng bất ngờ và bất bình.

Ya Suy chối bỏ con rơi với fan hâm mộ

Không phải là nghệ sỹ đầu tiên lên tiếng chối đây đẩy đứa con của mình với fan hâm mộ, nhưng cách hành xử của Ya Suy - quán quân Vietnam Idol mùa 4 khiến cho dư luận khá bàng hoàng.

Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol năm 2012 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, của cả giới chuyên môn. Hát bản năng, thiếu sự tự tin trên sân khấu và đặc biệt là khả năng khó tiến xa trên con đường nghệ thuật, Ya Suy vượt mặt ứng viên sáng giá nhất là Hoàng Quyên để lên ngôi đầy bất ngờ.

  Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên, sự bất ngờ đó chưa là gì khi chàng trai dân tộc Chu Ru này còn gây phẫn nộ tột độ khi có con rơi với fan hâm mộ nhưng lại quất ngựa truy phong, tìm mọi cách phủ nhận trách nhiệm của mình. Thậm chí, trong hành trình đi tìm cha cho con của mình, cô gái hâm mộ Thần tượng âm nhạc Việt đã tung ra mọi bằng chứng đó là con của Ya Suy và tiết lộ thêm, cô đã từng bị đe dọa tính mạng khi quyết định sinh đứa con đó ra.

Liên tục chối bỏ trách nhiệm, nói sai sự thật về chuyện tình cảm với fan và đặc biệt hành động làm cha mà vô nhân tính khi đe dọa người mẹ con mình đừng làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình, cho rằng mình bị fan cài bẫy, Ya Suy đã làm những người từng nhắn tin bỏ phiếu cho anh thành quán quân Vietnam Idol tức giận.

Nghệ sĩ Chánh Tín vỡ nợ và fan quyên tiền ủng hộ

Nếu như những năm trước, fan hâm mộ chưng hửng vì scandal vỡ nợ rùm beng của ca sĩ Siu Black hay nghệ sĩ Phước Sang thì 2014 là năm vận hạn của nghệ sĩ Chánh Tín.

Chánh Tín đã ghi tên mình vào lịch sử điện ảnh Việt Nam như một trong những nam diễn viên nổi tiếng và được nhiều người mến mộ nhất chỉ với một vai diễn thành công vang dội trong phim 8 tập về đề tài tình báo (1982 - 1987) có tên gọi Ván bài lật ngửa. 

  Ảnh minh họa
 
Năm 2014 Chánh Tín bị sa lầy khi ông bị “chết” vì đúng lĩnh vực mà ông theo đuổi nhiều năm qua là đầu tư sản xuất phim. Phải thế chấp căn nhà lấy hơn 8 tỷ làm phim, Chánh Tín đã phải thua đau khi “Dòng máu anh hùng” mà ông tham gia sản xuất bị mất bản quyền ở nước ngoài. Sự cố này khiến ông rơi vào cảnh vô gia cư khi bị ngân hàng tịch biên nhà cửa trong tình trạng ốm đau, bệnh tật.

Sự cố này khiến ông phải làm đơn kêu cứu làm dậy sóng dư luận. Sự cố đó cũng hâm nóng trên truyền thông một thời gian dài, và suốt thời gian đó, không ít nghệ sĩ, fan hâm mộ đã quyên góp để giúp đỡ nam diễn viên thần tượng một thời. Sau sự cố đó, ông cũng đã phải nuối tiếc dọn đồ ra khỏi nhà bị tịch biên và giờ lại hoạt động nghệ thuật trở lại trên sân khấu với vai trò ca sĩ.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc