Hoàng tử William muốn đặt tên Diana cho con gái

12:04, 01/10/2014
|

(VnMedia) - Ba tuần sau khi Cung điện Buckingham ra thông báo khẳng định vợ chồng hoàng tử William và công nương Kate Middleton đang chờ đón sự chào đời của đứa con thứ hai, một số con bạc đã đặt một khoản tiền cá cược ít nhất là 1000 bảng vào những cái tên có thể được đặt cho em bé hoàng gia thứ hai.

Ảnh minh họa

Cặp đôi hoàng gia muốn vinh danh người mẹ đã khuất của hoàng tử William nên rất có thể, nếu đứa con thứ hai của họ là con gái, em bé sẽ được đặt tên là Diana.

Trong đó, cái tên được nhiều người đặt kèo nhất là Elizabeth Diana, thứ hai là James, thứ ba là Victoria và thứ tư là Alexandra. Người viết tiểu sử Hoàng gia Anh - Andrew Morton cho biết, nếu em bé thứ hai của hoàng tử William và công nương Kate là con gái thì rất có thể, bé gái này sẽ mang tên của người bà quá cố - Công nương Diana.

Cũng theo Andrew, vợ chồng hoàng tử William đã thảo luận chọn tên cho các con từ rất lâu, trước cả khi hoàng nhi George ra đời. Và bây giờ, họ hy vọng đứa con thứ hai sẽ là con gái để hoàn thành ước muốn tôn vinh người mẹ đã khuất của hoàng tử William - cố công nương Diana.

Ảnh minh họa

Thái tử Charles, Công nương Diana và con trai cả của họ - Hoàng tử William
hồi tháng 6/1982

Ảnh minh họa

Vợ chồng hoàng tử William - công nương Kate Middleton vui mừng đón con trai đầu lòng - tiểu Hoàng tử George của họ từ bệnh viện về cung điện Buckingham 

Có thông tin cho rằng, vợ chồng Will - Kate đang lo lắng về phản hồi tiêu cực từ cha và bà nội của Will, vì có sự căng thẳng đáng kể giữa Diana và hoàng gia vào cuối cuộc đời mình. Vợ chồng William lo ngại sẽ có phản ứng dữ dội nếu đưa tên Diana lên trước, nhất là khi giữa cố công nương và mẹ chồng - nữ hoàng Elizabeth II - từng bị đồn là có sự "thù địch", do đó, họ sẽ đổi ngược tên công nương Diana - Diana Elizabeth thành Elizabeth Diana để xoa dịu quần chúng. 

Tuy nhiên, theo ý kiến chủ quan thì có lẽ các thành viên hiện tại của Cung điện Buckingham sẽ không bao giờ ganh tị để Will có cơ hội vinh danh người mẹ đã khuất của mình. 

Dự kiến công nương Kate sẽ hạ sinh em bé hoàng gia thứ hai tại bệnh viện St Mary ở Paddington, trung tâm thủ đô London vào đầu năm 2015 -  nơi hoàng tử George chào đời hồi tháng 7/2013.


Ảnh minh họa
Morton là người đã viết cuốn tiểu sử bán chạy về Công nương xứ Wales có tên "Diana: Her True Story" (Câu chuyện có thật của Diana) năm 1992, trong đó phơi bày sự thật về cuộc hôn nhân miễn cưỡng của công nương Diana với Thái tử Charles.

Cuốn sách dựa trên một loạt các cuộc trả lời phỏng vấn của Diana được bí mật thực hiện trong Cung điện Kensington vào năm 1991.

Tổng cộng các bản ghi âm có thời lượng khoảng 7 tiếng đồng hồ, trong đó, cố công nương Diana đã trả lời cởi mở về cuộc sống của mình trước khi kết hôn với Thái tử Charles, cuộc chiến lâu dài của cô với chứng ham ăn vô độ, ý định tự tử và trái tim đau đớn, quặn thắt khi phát hiện ra mối quan hệ của chồng mình với Camilla Parker Bowles cũng như mối quan hệ căng thẳng của cô với các thành viên khác của gia đình Hoàng gia.


Ngọc Linh - (Theo DM/Vanityfair)

Ý kiến bạn đọc