Vì sao nhân vật hoạt hình của Disney hiếm khi có mẹ?

13:50, 25/09/2014
|

(VnMedia) - Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao rất nhiều nhân vật của phim hoạt hình Disney hiếm khi có mẹ, hoặc  nếu có thì cũng chỉ để hại nhân vật chính vào phút chót? Mới đây, trang Huffington Post đã chia sẻ vài lý do hợp lý, giải đáp phần nào thắc mắc này.
 
Don Hahn, người sản xuất chính của phim "Maleficent" và hai tác phẩm kinh điển của Disney là "Người đẹp và Quái thú", "Vua Sư tử" chia sẻ với tạp chí Glamour gần đây rằng:
"Tôi sẽ kể cho bạn 2 câu chuyện để làm lý do. Lý do đầu tiên rất thực tế, vì mỗi bộ phim Disney thường chỉ dài 80 hoặc 90 phút, và những phim đó hầu hết đều là câu chuyện nói về sự trưởng thành. Đến một ngày nào đó trong cuộc đời bạn, bạn phải chịu trách nhiệm về chính mình. Không có cha mẹ sẽ thúc đẩy nhân vật chính trưởng thành nhanh hơn. Mẹ của Bambi bị giết, Bambi phải trưởng thành. Belle chỉ có cha, nhưng khi cha cô ấy bị lạc, cô ấy cũng buộc phải trưởng thành. Ðó là cách kể vắn tắt câu chuyện".

Ảnh minh họa

Trong bộ phim hoạt hình Nàng tiên cá, Ariel chỉ được nhắc đến là con gái út của vua Biển Cả chứ không có bóng dáng của người mẹ

Ảnh minh họa

Trong "Người đẹp và quái thú" cũng thế, cô gái xinh đẹp Belle chỉ được biết tới là sống cùng với cha - thương nhân Pháp giàu có Maurice. Để cứu cha và gia đình, cô đã quyết định đến sống trong lâu đài của một con quái vật trong rừng sâu.

Ông Hahn cũng đồng thời kể một câu chuyện khác về Walt Disney, người sáng lập của hãng Disney. Đó là một câu chuyện rất buồn. Theo đó, vào khoảng năm 1940, ông Walt Disney mua cho ba mẹ một căn nhà. Ông thuê người tới sửa chữa lò sưởi, nhưng người thợ đó đã không làm việc cẩn thận, để rồi khi ba mẹ ông đến ở, khí gas đã bị rò rỉ. Mẹ ông chết, còn ba ông thì bị thương nặng phải đưa tới viện cấp cứu.

Mặc dù đó không phải là lỗi của ông, nhưng suốt những năm tháng sau này của cuộc đời mình, ông luôn bị ám ảnh bởi tai nạn ngoài ý muốn đó. Ông cảm thấy mình có trách nhiệm vì nếu ông không thành công trong sự nghiệp, thì ông đã không thể mua căn nhà đó cho ba mẹ ông, và tai nạn định mệnh đó cũng sẽ không xảy ra.

Hahn kết luận: "Câu chuyện trên chỉ là một giả thuyết để lý giải và tôi không phải nhà tâm lý học, nhưng chuyện Walt Disney cảm thấy bị ám ảnh vì chuyện đó là có thật. Ý nghĩ chính mình đã gián tiếp gây nên cái chết của mẹ thật sự rất khủng khiếp với ông".


Ngọc Linh - (Theo Huffington Post)

Ý kiến bạn đọc