Trương Ngọc Ánh trở lại màn ảnh sau 8 năm vắng bóng

11:28, 24/09/2014
|

(VnMedia)Rũ bỏ vai diễn phụ nữ bi thương, Trương Ngọc Ánh sẽ lột xác táo bạo vào vai nữ giang hồ khét tiếng đất Cảng “ Hương Ga ”.

Vốn được biết đến như một đạo diễn chuyên trị những bộ phim nghệ thuật với phần hình ảnh luôn được chăm chút kỹ lưỡng, việc bất ngờ “rẽ trái” với dòng phim hành động của Cường Ngô đã tạo nên sự ngạc nhiên lớn cho khán giả và giới chuyên môn. Sự góp mặt của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh trong vai bà trùm càng gây sự tò mò cho khán giả vốn đã quen với những vai diễn phụ nữ hiền hậu, cam khổ của chị.

 Ảnh minh họa

 Trương Ngọc Ánh trong vai bà trùm Hương ga


Nhưng cũng chính nhờ thế mà Hương Ga dù là một bộ phim tâm lý hành động nhưng lại có được phần hình ảnh đẹp lung linh, đầy ám ảnh và gợi cảm xúc cho người xem.

Cường Ngô cho biết: “Tôi thực hiện Hương Ga với tinh thần là một phim hành động pha tâm lý nên một trong những điều mà tôi quan tâm nhất là những cảnh quay hành động, đánh nhau giữa các nhân vật hay các cuộc giao chiến giữa các băng nhóm. Hạn chế kỹ xảo và tôn lên sự chân thật từng khoảnh khắc chiến đấu của họ là bài toán khó mà tôi buộc phải giải được” .

Do muốn đem lại những hiệu ứng tốt nhất cho các cảnh quay đặc biệt này, phần ánh sáng và bối cảnh được chọn lọc rất công phu. Vì lẽ đó nên bộ phim đã quay vượt thời gian dự kiến đến hơn nửa tháng. Đây cũng là lần đầu tiên có một bộ phim có số ngày quay vượt nhiều đến thế. Đi cùng với điều này là phần kinh phí phim đã bị đội lên không ít nếu như không muốn nói là rất nhiều - một “cái giá” khá đắt cho cả ekip khi muốn mang lại những thước phim tốt nhất cho khán giả Việt Nam .

 Ảnh minh họa

 Sau 8 năm vắng bóng trên màn ảnh, Trương Ngọc Ánh sẽ lột xác hoàn toàn trong vai diễn mới


Riêng với Trương Ngọc Ánh, Hương Ga là một tác phẩm mang đến cho cô rất nhiều trải nghiệm và không ít những điều được mang tên “lần đầu tiên”. Đây là bộ phim đầu tiên mà do công ty của cô cùng phối hợp sản xuất, lần đầu tiên đảm nhận vai diễn “bà trùm” trên màn ảnh rộng cũng như lần đầu tiên phải thực hiện những phân đoạn hành động với đủ màn đánh đấm mà trước đây rất ít khi nào cô nghĩ tới.

Nói về Hương Ga , Trương Ngọc Ánh cho biết: “Chưa có vai diễn nào khiến tôi tốn công sức và cả sự… hy sinh nhan sắc đến vậy. Quay ở Nam Định và Hạ Long lạnh đến mức tôi đã ngất xỉu vì kiệt sức. Quay ở Sài Gòn, Phan Thiết, Bình Dương thì luôn bầm dập. Suốt hai tháng trời, chưa ngày nào mà cơ thể tôi hết thâm tím. Những cảnh hành động quá nhiều khiến tôi và cả những bạn diễn phải nỗ lực lớn. Và trên hết, ai cũng biết, quay đêm vất vả hơn quay ngày rất nhiều”. Đó không chỉ là những cảm nhận của riêng Trương Ngọc Ánh mà còn là những điều hầu như các diễn viên trong đoàn đều phải trải qua.

Với hơn 1000 giờ quay cùng bối cảnh phim được thực hiện trải dài ở Bắc – Trung - Nam, Hương Ga là kết quả của hơn 3 năm ấp ủ kịch bản lẫn đưa vào sản xuất của ekip thực hiện. Trong đó, các bối cảnh chính phần lớn là tại hai khu vực Bắc – Nam, là những nơi hoạt động mạnh mẽ của “bà trùm” Hương Ga mà bộ phim muốn nhắc đến.

 Ảnh minh họa

 Khán giả chờ đợi vai diễn mới của Trương Ngọc Ánh


Sau những câu chuyện đã quá quen thuộc về những “ông trùm” trong thế giới ngầm, lần đầu tiên, một “bà trùm” được tái hiện trên màn ảnh rộng với những chiến tích lẫy lừng nơi chốn giang hồ mà ngay cả các “ông trùm” đầy số má của giang hồ cũng phải e dè.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Phiên bản” của nhà văn Nguyễn Đình Tú ( giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết và ký của Hội nhà văn Việt Nam kết hợp với Bộ công an 2010), bộ phim là câu chuyện đời u uẩn, ly kỳ củamột nữ tội phạm lừng danh cả nước Dung Hà.

Sau chuyến tàu của định mệnh, cô bé Diệu ngây thơ của ngày nào từng bước dấn thân vào chốn giang hồ. Lớn lên nơi xóm chợ nơi nhà ga,  tập cách sống sót giữa bày lang sói và học được những bài học từ sự dối trá, Diệu trở thành “đại tỷ” Hương Ga một cách vừa thụ động lại vừa chủ ý. Từ đất cảng Hải Phòng, Hương Ga "tấn công" mảnh đất Sài Gòn đầy hứa hẹn.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Cảnh nóng trong phim


Nhưng đó không phải là nơi dành cho cô. Cuộc chiến với ông trùm có biệt danh “Anh Lớn” đất Sài Gòn phức tạp và nguy hiểm hơn gấp vạn lần những gì cô suy tính. Và Hương Ga chính là những mảnh ghép ký ức được tái hiện bằng máu và nước mắt của một trong những “bà trùm” khét tiếng nơi đất Cảng...


Hương
Ga
do Media Village & TNA Entertainments sản xuất và Galaxy Distribution phát hành. Phim có sự tham gia của các diễn viên Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Trang Trần, Kim Lý, Hiếu Nguyễn, Long Điền… Dự kiến, bộ phim sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 31/10/2014.

Trailer của phim:


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc