Trao Giải thưởng Doanh nhân trẻ trong lĩnh vực Thiết kế và Thời trang 2014

10:27, 10/09/2014
|

(VnMedia) - Chiều qua 9/9, Hội đồng Anh đã tổ chức Lễ trao giải Quán quân Doanh nhân Sáng tạo trẻ trong lĩnh vực Thiết kế/Thời trang 2014 cho nhà thiết kế thời trang Vũ Thảo, chủ nhân thương hiệu thời trang Kilomet 109. Ngôi vị Á quân thuộc về Tạ Minh Trãi - chuyên gia thiết kế thời trang - người sáng lập ADC Academy.

Đây là cuộc thi do Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhằm tôn vinh và tìm kiếm các tài năng trẻ hoạt động trong ngành thiết kế và thời trang. Bà Cherry Gough, Giám đốc Quốc gia, Hội đồng Anh Việt Nam nói: “Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo trẻ do Hội đồng Anh tổ chức là một chương trình tuyệt vời dành cho những doanh nhân sáng tạo tài năng nhất trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để họ mở rộng mạng lưới chuyên môn trên quy mô toàn cầu. Suốt 10 năm qua, Giải thưởng đã đưa 376 doanh nhân sáng tạo từ 54 quốc gia tới Vương quốc Anh.

Giải thưởng là một trong các hoạt động trọng tâm của dự án Kinh tế Sáng tạo của Hội đồng Anh tại Việt Nam. Thông qua phát hiện các tài năng doanh nhân sáng tạo và mang tới cho họ cơ hội lý tưởng để phát triển sự nghiệp, Giải thưởng đã và đang đóng góp vào sứ mệnh của dự án: đó là hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành kinh tế sáng tạo và tối ưu hóa tác động của ngành đến tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội".

Ảnh minh họa

Quán quân của giải thưởng - Vũ Thảo và Á quân Tạ Minh Trãi (thứ 3 và 4 từ trái sang) 
tại lễ trao giải.

Kilomet 109 là nhãn hiệu đặc trưng với kĩ thuật dệt truyền thống Việt và vật liệu sinh thái.  Là một nhà thiết kế, Thảo lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm cả kĩ thuật dệt vải truyền thống của người Việt Nam, nhưng việc thể hiện nó một cách sôi động và còn mãi với thời gian là điều Vũ Thảo thực sự chú trọng. Kilomet 109 đặc trưng cho kỹ thuật dệt, nhuộm và in sáp ong truyền thống của phụ nữ dân tộc thiểu số ở Mai Châu và Cao Bằng.

Giám khảo - nhà thiết kế thời trang May Cortazzi nhận xét: “Vũ Thảo đã thể hiện là một tấm gương doanh nhân sáng tạo điển hình, với những thiết kế đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, sản phẩm hoàn hảo và một định hướng phân khúc thị trường rõ ràng tại Việt Nam. Cô cũng hợp tác hiệu quả và chặt chẽ với các nhà thiết kế, nghệ sĩ và người sản xuất”.

Vũ Thảo vui mừng tâm sự: “Tôi thực sự xúc động và háo hức khi nhận được giải thưởng này. Đây là lần thứ ba tôi tham dự và cuối cùng chiến thắng đã mỉm cười với tôi. Giải thưởng là một cái kết tốt đẹp mà tôi mong đợi từ lâu và cũng đồng thời là cánh cửa mở ra một chặng đường mới cho sự nghiệp còn rất dài của tôi.”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những mẫu thiết kế độc đáo của thương hiệu Kilomet 109

Được biết, người chiến thắng trong cuộc thi này sẽ đại diện Việt Nam tham gia chuyến đi đến Vương quốc Anh để tham gia vào các hoạt động trong khuôn khổ Giải thưởng cùng với những người chiến thắng đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. Ngày 13/9 tới đây, quán quân Vũ Thảo sẽ bắt đầu chuyến học tập tại Vương quốc Anh và tham dự London Design Festival.

Đặc biệt, trong chuyến đi, Vũ Thảo sẽ gặp gỡ những quán quân của Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo Trẻ 2014 từ các quốc gia khác trên thế giới. Đây là dịp để các doanh nhân sáng tạo trẻ gặp gỡ các nhà đầu tư, những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực tại Vương quốc Anh. Điều này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh trong tương lai cho các doanh nhân trẻ.

Cô chia sẻ: “Tôi nhìn nhận chuyến đi Anh sắp tới là một dịp để giao lưu, học hỏi từ những người thắng cuộc từ các quốc gia khác và từ mạng lưới doanh nhân sáng tạo của Hội đồng Anh tại Anh. Đây còn là cơ hội lớn cho tôi giới thiệu và phát triển dòng sản phẩm thời trang có xuất xứ từ Việt Nam của tôi tại Anh. Tôi kỳ vọng sẽ có thêm những sự hợp tác mới và khách hàng tiềm năng cho Kilomet 109”.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc