Cựu điệp viên Pierce Brosnan làm sát thủ lạnh lùng

07:00, 26/09/2014
|

(VnMedia) - Sau khoảng thời gian dài vắng bóng, nam tài tử gạo cội Pierce Brosnan – người từng gây tiếng vang với 4 tập phim về điệp viên huyền thoại 007 - đã trở lại với tác phẩm điện ảnh mới nhất thuộc dòng phim hành động Sát thủ tháng Mười một (The November Man).

>> Điệp viên 007 sắp trở lại, hào hoa và nguy hiểm hơn

Bộ phim gây sốt phòng vé thế giới này cũng đang công phá các rạp chiếu ở Việt Nam. Phim  không chỉ khiến người xem ấn tượng với những pha hành động gay cấn, kịch tính có tiết tấu nhanh, dồn dập, ấn tượng, mà còn là những “cảnh nóng” táo bạo giữa tài tử trẻ điển trai David Manson và minh tinh Úc Eliza Taylor.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy đã ở tuổi ngoài 60 nhưng ở Pierce Brosnan vẫn toát lên nét điển trai, hào hoa lịch lãm từng khiến nhiều fan nữ thổn thức.

Sát thủ tháng 11 (The November Man) kể về Peter Devereaux (do nam diễn viên Pierce Brosnan thủ vai), một cựu nhân viên CIA đặc biệt nguy hiểm và được đào tạo bài bản. Sau nhiều năm tháng dài với liên tiếp những nhiệm vụ tuyệt mật, ông tìm tới cuộc sống an nhàn với công việc kinh doanh một tiệm café nhỏ. Nhưng một người đồng đội cũ xuất hiện và báo cho Peter biết thông tin là người phụ nữ anh yêu thương nhất đang bị đe dọa bởi nắm giữ một thông tin mật vô cùng nhạy cảm, liên quan đến mệnh hệ quốc gia.

Devereaux bị kéo vào những rắc rối và mất đi người vợ thân yêu. Đó là lý do ông buộc phải quay lại chiến tuyến và bàng hoàng nhận ra kẻ thù mà mình phải đối mặt lại là những người đồng đội cũ từng vào sinh ra tử với ông trong quá khứ. Và cú sốc lớn nhất với ông là khi biết người nhận nhiệm vụ tiêu diệt mình lại chính là Mason (do Luke Bracey thủ vai) - người học trò xưa kia mà ông từng dìu dắt và huấn luyện.

Đây là một tình huống hết sức hồi hộp, căng thẳng và thú vị khi khán giả được chứng kiến cuộc đấu trí, đấu lực giữa hai điệp viên, hai thày trò tài giỏi. Một bên là cựu điệp viên Peter đầy bản lĩnh, kinh nghiệm và một bên là Mason đầy sức trẻ và nhanh nhạy.

Ảnh minh họa

The November Man không chỉ là sự trở lại của Pierce Brosnan sau gần 12 năm không thủ vai điệp viên,...

Ảnh minh họa

... mà còn đánh dấu sự trở lại của Olga Kurylenko, một cựu “Bond Girl” từng xuất hiện cùng Daniel Craig trong Quantum of Solace

Sát thủ tháng 11 là bộ phim đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của tài tử 61 tuổi Pierce Brosnan sau 12 năm nói lời tạm biệt với các vai gián điệp, đặc biệt là hình tượng nam điệp viên huyền thoại James Bond 007.

Nhắc đến Pierce Brosnan, khán giả yêu điện ảnh không thể nào quên một James Bond tài giỏi đào hoa với vẻ đẹp gai góc, từng đốn tim fan nữ bằng ánh mắt sắc bén, cái nhíu mày đầy ngạo nghễ, nụ cười nhếch mép lộ vẻ mỉa mai khinh miệt, hay phong thái điềm tĩnh để thể hiện cá tính của nhân vật.

Pierce Brosnan từng là biểu tượng điệp viên 007 thập niên 90 khi liên tiếp đảm nhận vai diễn này qua 4 tập phim từ năm 1995 đến 2002, gồm: GoldenEye (1995), Tomorrow Never Dies (1997), The World Is Not Enough (1999), Die Another Day (2002).


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

The November Man - Sát thủ tháng 11 tái hiện lại trò chơi “mèo đuổi chuột” trong thế giới điệp viên. Mặc dù đã giải nghệ, điệp viên kỳ cựu Peter Devereaux (Pierce Brosnan), vẫn bị kéo vào một nhiệm vụ mang tính cá nhân để bảo vệ một nhân chứng có giá trị, đó là Alice Fournier (Olga Kurylenko) - người có thể phơi bày những sự thật đằng sau một âm mưu kéo dài hàng thập kỷ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Điểm thu hút trong đường dây cốt truyện là việc một kẻ săn mồi bị chính đồng đội cũ của mình truy sát, đặc biệt hơn, người được giao thực hiện nhiệm vụ lại chính là học trò cũ mà người này từng dạy dỗ và dìu dắt. Việc hai nhân vật vốn là thầy trò nay phải đối đầu nhau trong hoàn cảnh sống còn tạo được sự hồi hộp, căng thẳng và thú vị trong cốt truyện.

Ảnh minh họa

Tự mình tìm ra manh mối và hành động để bảo vệ nhân chứng (Alice), Devereaux đã nghi ngờ có kẻ giật dây phía sau CIA. Bằng mọi cố gắng, một mình chống lại các thế lực, cuối cùng Devereaux đã vạch trần được âm mưu của các quan chức chính trị cấp cao và phơi bày tội ác được che giấu trong suốt 1 thập kỷ.


Ngọc Linh - (Tổng hợp từ Hollywoodreporter/Movienewsplus)

Ý kiến bạn đọc