Cục Nghệ thuật Biểu diễn thắng kiện vụ “Nữ hoàng biển”

17:50, 11/09/2014
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ rút giấy phép cuộc thi "Nữ hoàng biển", sau thời gian kháng cáo từ tháng 3/2014, sáng nay (11/9), Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm và kết luận Cục Nghệ thuật biểu diễn thắng trong vụ kiện do Công ty Rồng Việt là nguyên đơn. 

Theo hồ sơ vụ kiện, ngày 4/4/2013, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ký Quyết định cho phép Công ty Rồng Việt tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013. Sau đó, công ty Rồng Việt đã tổ chức vòng sơ khảo ở ba miền. Đơn vị này cũng cho hay, họ đã sẵn sàng chuẩn bị cho vòng bán kết tổ chức vào ngày 2/6/2013 và vòng chung kết từ 3/6 đến 9/6/2013 tại Nha Trang.
 
Tuy nhiên, cho rằng cuộc thi có những sai phạm như: tiếp nhận hồ sơ thí sinh không đúng quy định, tổ chức vòng thi sơ tuyển tại ba khu vực Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa nhưng không thành lập ban giám khảo…, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ban hành quyết định hỏa tốc số 215/QĐ-NTBD ngày 1/6/2013 với nội dung thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013.

Ảnh minh họa

Kết quả xử phúc thẩm, Cục NTBD đã kháng cáo thành công và thắng kiện Công ty Rồng Việt - đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển 2013.

Ảnh minh họa

Các bên liên quan tại phiên xử sơ thẩm ngày 18/3 tại Khánh Hòa

Cho rằng quyết định rút giấy phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn không hợp lý, Công ty Rồng Việt đã khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn ra TAND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hủy quyết định số 215 mà Cục đã rút giấy phép chương trình. Ngày 18/3/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã xử Cục Nghệ thuật biểu diễn thua kiện và phải hủy quyết định thu hồi giấy phép. Không đồng tình với bản án này, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm TAND tối cao. 

Và tại phiên phúc thẩm, Tòa án Nhân dân Tối cao đã có kết luận ngược lại trong vụ án hành chính do Công ty TNHH quảng cáo và truyền thông Rồng Việt (Công ty Rồng Việt) là nguyên đơn, khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL).

Theo đó, Tòa án Nhân dân Tối cao xác định Cục Nghệ thuật biểu diễn ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 do công ty Rồng Việt tổ chức do những sai phạm nghiêm trọng của ban tổ chức là hoàn toàn đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật. Đồng thời, Tòa án Nhân dân Tối cao cũng hủy các phán xét của phiên sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa. Bản án của Tòa án Nhân dân Tối cao có hiệu lực ngay tại phiên tòa.

Đại diện pháp luật của Cục NTBD, Trưởng Văn phòng Luật sự Phạm và Liên danh chi nhánh TP HCM Nguyễn Thành Long cho biết, việc công ty Rồng Việt kiện và đòi bồi thường 2 tỉ đồng cũng không được chấp thuận theo quy định của bản án sơ thẩm.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc