Uyên Linh sẽ "tiếp lửa" cho khán giả Bài hát Việt

12:31, 27/08/2014
|

(VnMedia) - Uyên Linh sẽ gặp lại khán giả của Bài hát Việt tháng 8 với ca khúc Khoảng trống (Linh Lan) - bài hát đoạt giải Hội đồng nghệ thuật tháng 7 vừa qua. Đây hứa hẹn sẽ là tiết mục "truyền lửa" đến khán giả qua tiếng hát Uyên Linh.

Ảnh minh họa

Uyên Linh sẽ tái ngộ khán giả Bài hát Việt trong livshow tháng 8


Được truyền hình trực tiếp lúc 21h thứ 6 ngày 29 tháng 8 năm 2014 trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam từ Nhà hát Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh, Bài hát Việt tháng 8 sẽ mang tới những cuộc đua tranh thú vị giữa những tác giả quen thuộc với sân chơi Bài hát Việt và những tác giả lần đầu tiên đến với chương trình.

Điểm đặc biệt trong tháng 8 vừa qua là ngay từ tuần đầu tiên, chương trình Bài hát Việt đã có sự khuấy động không khí thú vị khi đến với các bạn sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân. Cuộc gặp gỡ đó đã mang tới cho khán giả phần nào hình dung về chặng đường các ca khúc bước ra từ chương trình đến với khán giả đã có đời sống âm nhạc như thế nào.

Bên cạnh đó 9 ca khúc mới được trình diễn trong liveshow Bài hát Việt tháng 8 đến từ  đề cử của 3 nhạc sỹ cố vấn: nhạc sỹ An Thuyên, nhạc sỹ Lê Quang và nhạc sỹ Huy Tuấn. Qua những góp ý chân tình, nghiêm túc và dứt khoát từ những nhạc sỹ và nhà sản xuất âm nhạc uy tín, các tác giả trẻ đã có những cuộc nói chuyện thoải mái cũng như những kinh nghiệm từ việc sáng tác, phối khí và lựa chọn ca sỹ thể hiện phù hợp nhất nhằm tôn vinh được ca khúc của mình.

Có đến 4 ca khúc được thể hiện từ chính các tác giả, đó là Tiêu Châu Như Quỳnh lần đầu đến với chương trình Bài hát Việt qua ca khúc Hãy nói lời yêu em, Minh Trí với Trôi về ngày cũ biểu diễn cùng Dương Hoàng Yến, Vũ Cát Tường với ca khúc đã được đông đảo khán giả trẻ yêu thích trên mạng Yêu xa và ban nhạc Hạc San gồm 5 chàng trai đầy cá tính cùng ca khúc Hoang tàn.

Mỗi ca khúc, mỗi tác giả đều có  những dấu ấn riêng biệt, phân nửa số bài hát các tác giả chọn cách tự thể hiện nhưng cũng có những tác giả hoàn toàn tin tưởng vào các bản phối cũng như sự thể hiện của các ca sỹ đã được các cố vấn âm nhạc và nhà sản xuất âm nhạc gợi ý trong các chương trình Bài hát Việt studio. Đó là Trong lành tình yêu (Minh Thụy - ca sỹ Đinh Mạnh Ninh), Lặng (Tuấn Hùng - ca sỹ Hoài Nam), Câu chuyện giấc mơ (Trần Văn Tuấn Long - ca sỹ Tô Minh Đức và Dương Hoàng Yến), Nghiêng (Huyền Sambi - ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân), Ngày mai yêu thêm (Đinh Kai - ca sỹ Đông Hùng và Nguyễn Khánh Phương Linh).

Ảnh minh họa

Tác giả trẻ Tuấn Hùng


Trong liveshow Bài hát Việt tháng 8, khán giả cũng sẽ nghe lại ca khúc thuộc thể loại Ballad, bán cổ điển đã dành được giải Bài hát của tháng 7 - Khoảng trống một sáng tác của Linh Lan qua sự thể hiện truyền cảm của ca sỹ Uyên Linh.

30 phút cuối của chương trình dành cho minishow của một nhạc sỹ có rất nhiều gắn bó và nhiều thành công từ chương trình Bài hát Việt - Thành Vương. Tham gia chương trình Bài hát Việt từ những năm đầu tiên trong vai trò nhạc sĩ phối khí và sau đó, được biết đến với vai trò nhạc sĩ sáng tác và cho đến nay, anh được coi là một trong những tác giả gặt hái nhiều thành công nhất của chương trình.

Trong số những cup Bài hát Việt nhạc sỹ Thành Vương nhận được có chiếc cup danh giá nhất - Bài hát của năm của chương trình Bài hát Việt năm 2011 dành cho ca khúc Kí ức mùa đông. Những ca khúc để lại dấu ấn của Thành Vương tại chương trình có thể kể đến Phố chiều, Bài ca tình yêu, Ký ức mùa đông, Người em đã yêu… Những ca khúc này, sau khi rời chương trình Bài hát Việt đều có sức sống riêng và là sự lựa chọn của rất nhiều thí sinh trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng cũng như trong các chương trình truyền hình thực tế trong những năm qua.Cho đến nay,nhạc sỹ Thành Vương đã ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả, đồng nghiệp không chỉ về lĩnh vực sáng tác mà còn với tư cách nhạc sỹ phối khí hay nhà sản xuất âm nhạc.

9 ca khúc mới trong liveshow Bài hát Việt tháng 8 đều có những câu chuyện và cá tính âm nhạc riêng nhưng ca khúc nào sẽ mang về giải thưởng trong các hạng mục: Bài hát của tháng, Bài hát Ấn tượng, Ca sĩ biểu diễn hiệu quả và nhạc sĩ phối khí hiệu quả…vẫn còn là những ẩn số. Nhưng một điều chắc chắn rằng, mỗi ca khúc đến với chương trình đều đã có được một hành trình đầy khám phá từ những bản demo đơn giản đến những phần biểu diễn được dàn dựng thuyết phục, mong muốn chinh phục khán giả.

Chương trình Bài hát Việt do Ban Thể thao Giải trí và Thông tin Kinh tế, Đài Truyền hình Việt Nam cùng công ty Cát Tiên Sa phối hợp thực hiện.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc