Minh Quân bày “chiêu trò” cho thí sinh Tuổi 20 hát

11:25, 22/08/2014
|

(VnMedia)Vốn nổi tiếng với nhiều “chiêu trò”, ca sĩ Minh Quân đã bày cho ba thành viên đội Tuổi 20 hát của mình những chiến thuật tốt nhất để vượt qua hai đội Khánh Linh và Ngọc Anh.

Sức ép quá lớn đến từ 2 đêm diễn thành công của đội Khánh Linh và Ngọc Anh không khiến Minh Quân lo sợ. Ngược lại, “anh chàng lắm chiêu” còn hết sức tự tin về những tài năng trong đội của mình: không chỉ hát hay, nhảy đẹp, còn diễn xuất tốt. Phần thi của họ chắc chắn là là những câu chuyện đầy cảm xúc dành tặng khán giả.

Viện ĐH Mở Hà Nội là trường mở màn đầu tiên trong đêm thi, do đó HLV Minh Quân muốn gửi đến khán giả một không gianêm đềmqua ca khúc “Con kênh xanh xanh”- một bài hát viết về vùng Nam bộ mà bất cứ ai, dẫu ở bất cứ nơi nào trên Tổ quốc Việt Nam đều cảm thấy thân quen như chính nơi mình đang gắn bó.

Tuy nhiên, vốn nổi tiếng với nhiều “chiêu trò”, HLV điển trai đã thổi vào ca khúc kinh điển này một phong cách Hawaii đầy mới lạ.

 Ảnh minh họa

 Viện ĐH Mở Hà Nội


Còn với phần thi đồng đội, do sở hữu những thành viên nhiều tài lẻ như hát hay, đàn giỏi, nhảy breakdance cực siêu, beatbox cũng cừ… lại còn biết làm đồ họa và thiết kế thời trang nên HLV Minh Quân đã không ngần ngại lựa chọn cho họ ca khúc “Đoàn vệ quốc quân” theo phong cách Rock bốc lửa. Với đoàn quân đến từ Viện Đại học Mở, khán giả một lần nữa được sống lại trong bầu không khí oai hùng, đầy quyết tâm của những thanh niên đang lên đường cứu nướ c.

Đại học Kinh doanh và Công nghệ chính là trường đã “hụ gục” HLV Minh Quân khiến anh phải thốt lên: “B ề ngoài nhìn các bạn hiền lành thư sinh nhưng khi các bạn cất tiếng hát lên thì vô cùng mạnh mẽ và đầy nội lực ”.

Chính vì vậy, Minh Quân đã lựa chọn cho ĐH Kinh Doanh và Công nghệ hai ca khúc mà anh vô cùng tâm đắc: “Tự nguyện” và “Hồ trên núi”.

Với “Tự nguyện”ca khúc từng được các ca sĩ nữ Hồ Quỳnh Hương, Uyên Linh, Nhật Thủy thể hiện rất thành công và nhận được sự yêu mến của khán giả, Minh Quân lựa chọn một bản phối dường như đo ni đóng giàu cho chàng trai có giọng hát cao vút Quốc Khánh. Chia sẻ về sự lựa chọn này, Minh Quân cho biết, anh muốn thể hiện sự mạnh mẽ, sự quyết tâm, đúng như tinh thần “tự nguyện” hiến dâng cho Tổ quốc.                 

 Ảnh minh họa

 Đại học Kinh doanh và Công nghệ


ĐH Kinh doanh & Công nghệ được HLV Minh Quân nhận định là 1 đội mạnh với 6 cá tính âm nhạc rất riêng biệt, cứ nổi nhạc lên là họ phiêu hết mình. Chính vì vậy, ca khúc “Hồ trên núi” được nam ca sĩ yên tâm lựa chọn cho tiết mục tốp ca. Tuy nhiên, chính vì 6 người là 6 cá tính quá mạnh nên cả đội gặp không ít khó khăn khi thể hiện một tiết mục tập thể.

Sau thất bại ở trận chung kết Tuổi 20 hát 2013, năm nay ĐH Kinh tế Quốc dân quay trở lại chương trình, hứa hẹn sẽ là một đối thủ “đáng gờm khi hội tụ cả thanh lẫn sắc trong đội.

Ca khúc “Cây đàn Ghi ta của Đại đội 3” và “Gặp nhau giữa rừng mơ” được HLV Minh Quân ấp ủ là hai tiết mục chắc chắn sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng.

“Cây đàn Ghi ta của Đại đội 3” là ca khúc đầy những xúc cảm trữ tình, được cấu trúc thành hai đoạn, toàn bài ở giọng Đô thứ, nhưng kết bài bằng một chùm những hợp âm sáng chói ở giọng Đô trưởng. Giai đoạn lúc trầm, lúc bổng, tuy ở điệu thứ, nhưng nghe không ảm đạm, mà da diết, tâm tình, có phảng phất buồn nhớ mỗi khi nhắc đến những hình dáng thân yêu nơi quê nhà… Nhưng với gu âm nhạc đầy chất lãng tử của mình, Minh Quân muốn các học trò thổi vào đó chất rock máu lửa, da diết qua giọng nam cao, có chút khàn rất riêng của Huy Hoàng đến từ ĐH Kinh tế Quốc Dân.

 Ảnh minh họa

 Kinh tế Quốc dân

Không chỉ hát hay, đội trường Kinh tế Quốc dân còn diễn xuất rất giỏi. Chính vì vậy mà “Gặp nhau giữa rừng mơ” do các bạn thể hiện được huấn luyện viên Minh Quân bật mí là sẽ khiến khán giả “đứng ngồi không yên”. Không chỉ vậy, điệu nhảy ngựa nổi tiếng Gangnam - style được đưa vào đan xen với phần đọc rap sẽ cực kỳ thú vị và bất ngờ.

Bật mí về các thí sinh của mình, Minh Quân chia sẻ:Các thí sinh của Tuổi 20 hát năm nay không chỉ hát hay, nhảy đẹp mà họ còn diễn xuất rất tốt. Có những tiết mục khiến Quân phải ngạc nhiên về hiệu quả dàn dựng mà các bạn mang đến. Quân hoàn toàn tự tin cho đêm thi sắp tới, và chắc chắc không chỉ khán giả mà cả hai nữ huấn luyện viên đối thủ cũng sẽ khó có thể rời mắt khỏi sân khấu được.”

Với chàng ca sĩ điển trai, lắm chiêu này, chắc chắn sẽ còn nhiều bất ngờ mà chúng ta khó có thể đoán trước. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ đêm thi nội bộ của đội Minh Quân trong Tuổi 20 hát sẽ lên sóng lúc 21h00 ngày 23/08 trên kênh VTV6.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc