Hà Trần tái ngộ Bảo Chấn sau 13 năm

15:48, 27/08/2014
|

(VnMedia) - Khán giả đến với đêm nhạc Hà Trần hát nhạc Bảo Chấn – Quốc Bảo sẽ được lắng nghe lại những bài hát một thời vang bóng như Em về tinh khôi, Dường như, Dấu vết, Bên em là biển rộng, Giấc mơ tuyệt vời…

Là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Việt, sở hữu giọng hát đầy nội lực và kỹ thuật điêu luyện thuộc vào hàng "thượng thừa", mỗi ca khúc Hà Trần thể hiện đều mang đến một sắc màu, một phong vị rất riêng. Chính vì vậy, diva thứ tư của làng nhạc Việt là “địa chỉ” quen thuộc để các nhạc sĩ hàng đầu “gửi gắm” tác phẩm của mình.


 Ảnh minh họa  Ảnh minh họa

Ca sĩ Hà Trần

 Nhạc sĩ Bảo Chấn


Thời gian gần đây, khán giả ấn tượng với giọng hát Hà Trần trong âm nhạc Đỗ Bảo, thế nhưng những “viên gạch” đầu tiên, đặt nền móng cho sự nghiệp của Hà Trần lại đến từ Bảo Chấn và Quốc Bảo. Nếu Quốc Bảo là người phát hiện ra Hà Trần tại Hà Nội năm 1996, thì Bảo Chấn chính là người vun vén cho sự nghiệp của nữ ca sĩ bằng album đầu tiên cô góp giọng (cùng với Bằng Kiều) năm 1998. Một loạt các ca khúc được chấp bút bởi hai vị nhạc sĩ tài hoa đã đưa tên tuổi Hà Trần lên hàng ngôi sao trong giai đoạn “vàng son” của nhạc Việt, có thể kể ra như: Dấu vết, Nỗi nhớ dịu êm, Lời tôi hát, Em về tinh khôi, Bài tình cho giai nhân, Dường như, Tình ơi, Bình yên, Em về tóc xanh,..

Hà Trần cũng là giọng ca chính trong bộ ba album tác giả của Quốc Bảo: Ngồi hát ca bềnh bồng, Vàng sonBình Yên. Tour diễn xuyên Việt “Nghe mưa” (1998-1999) lừng danh một thời của mà Bảo Chấn là một trong hai nhạc sĩ tổ chức cũng có sự góp mặt của Hà Trần. Đối với nữ diva, ngoài âm nhạc, hai vị nhạc sĩ chính là những tri âm tri kỷ, cô rất quý trọng và xem họ như những người thân tình trong cuộc sống.

Về phần Quốc Bảo, anh không thể chọn ra một ca khúc yêu thích nhất qua giọng hát của Hà Trần. Đối với anh, chỉ cần Hà Trần hát là anh đã có thể yên tâm, nữ diva luôn làm tốt vượt mức kỳ vọng. Khi được hỏi những cảm xúc trước đêm nhạc, Quốc Bảo chia sẻ: “Sau mười mấy hai mươi năm kể từ lần đầu gặp gỡ, vị trí của cả hai đều đã khác, nhưng niềm đam mê âm nhạc vẫn đong đầy như thuở mới quen đó là một điều đáng mừng. Tôi không biết gọi tên cảm xúc (cho đêm nhạc – người viết) này là gì, chỉ biết đó không chỉ là một sự tái ngộ của những tâm hồn đồng điệu sau 13 năm, mà còn là một dịp để những người bạn cũ gặp lại và tâm sự”.

Khán giả đến với đêm nhạc Hà Trần hát nhạc Bảo Chấn – Quốc Bảo sẽ được lắng nghe lại những bài hát một thời vang bóng như Em về tinh khôi, Dường như, Dấu vết, Bên em là biển rộng, Giấc mơ tuyệt vời… Bên cạnh đó, cô cũng sẽ giới thiệu một số ca khúc mới chưa được tiết lộ

Đêm nhạc còn có sự tham gia của hai khách mời Nguyễn Đình Thanh Tâm và “nàng thơ của Quốc Bảo” Nguyên Hà, bên cạnh hai nhạc sĩ Bảo Chấn và Quốc Bảo.

Đêm nhạc Hà Trần hát Bảo Chấn – Quốc Bảo cùng hai khách mời Nguyễn Đình Thanh Tâm – Nguyên Hà diễn ra vào thứ Bảy ngày 1 tháng 9 năm 2014 tại Phòng trà We, số 8 Lê Quý Đôn, quận 3.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc