Dấu ấn văn hóa Việt tại Tuần lễ thời trang châu Á

10:00, 18/08/2014
|

(VnMedia) - Bộ sưu tập " Dấu ấn vàng son " của Nhà Thiết Kế Văn Thành Công  Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ hình ảnh Hai Bà Trưng gây ấn tượng tại Tuần lễ thời trang Châu Á.

Các Nhà thiết kế Việt Nam đã có mặt tại Indonesia để chuẩn bị trang phục với Hoa Hậu Ấn Độ 2013 Ruhani Sharma - đại sứ của Asian Fashion week 2014 và tham dự buổi lễ khai mạc long trọng chào mừng của Thị Trưởng Thành Phố Surabaya Tri Rismaharni đón 15 quốc gia đến tham dự lần này.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Nhà thiết kế Văn Thành Công với bộ sưu tập "Dấu ấn vàng son"


Bộ sưu tập "Dấu ấn vàng son" của Nhà thiết kế Văn Thành Công lấy ý tưởng từ hình ảnh Hai Bà Trưng được ví như chim phượng hoàng và hoa văn trống đồng Đông Sơn, may bằng chất liệu chủ yếu là lụa, voan và vải the mỏng đặc trưng của Việt Nam.Tất cả bộ sưu tập đều lấy màu vàng hoàng gia làm màu chủ đạo xuyên sốt toàn bộ sưu tập.Tất cả các chi tiết trang trí đều được thực hiện bằng tay thủ công trong nhiều tháng trời rất công phu và hoành tráng từ chỉ vàng, vàng lá và ngọc trai.

Điểm nhấn của Bộ sưu tập là chiếc nón lá truyền thống Việt Nam được thiết kế kết hợp với hoa văn trên Trống Đồng Ngọc Lũ được chạm khắc bằng kỹ thuật cổ truyền và mạ vàng rất công phu. Bộ sưu tập được trình diễn ở Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản 2014 và 
Tuần lễ Thời trang Châu Á tại Indonesia 2014 gồm có các nước Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Nga, Brunie, Cameroon, Nepal, Úc, Bangladesh, Dubai, Latin America.

Các Nhà thiết kế đến từ Việt Nam trình diễn các bộ sưu tập thời trang tại Asian Fashion Week từ ngày 13/8/2014 đến ngày 18/8/2014 ở Surabaya Indonesia .


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc