Ẩm thực miền Tây thử thách Top 10 Master chef

12:23, 29/08/2014
|

(VnMedia) - Trong Tập 7 của Vua đầu bếp Việt Nam, lần đầu tiên 10 ứng viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm khi đến với Miền Tây, vùng đất được mệnh danh là quê hương của những món ngon đặc sản Nam Bộ.
 
Tạm biệt chàng trai Hà Nội có niềm đam mê mãnh liệt dành cho ẩm thực – Quốc Thịnh, Top 10 Vua đầu bếp Việt Nam lại tiếp tục hành trình khám phá nền ẩm thực phong phú và đa dạng của Miền Tây sông nước với “Thử thách đồng đội” đầy gây cấn. Sở hữu hai món ăn được ban giám khảo đánh giá ngon nhất trong phần thi kỹ năng tuần trước, Thu Thuỷ và Minh Nhật sẽ chính thức đảm nhận vai trò đội trưởng để dẫn dắt các thành viên trong đội của mình vượt qua thách thức đầy cam go phía trước. 
 

 Ảnh minh họa

 10 ứng viên xuất sắc với thử thách ẩm thực miền Tây


Trong Tập 7 của Vua đầu bếp Việt Nam, lần đầu tiên 10 ứng viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm khi đến với Miền Tây, vùng đất được mệnh danh là quê hương của những món ngon đặc sản Nam Bộ. Với nguồn thực phẩm và nguyên liệu phong phú đã tạo nên vô số món ăn ngon, mà khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào. Chỉ tại nơi đây, mảnh đất của sông nước, con người Miền Tây mộc mạc, giản dị như chính món ăn của họ.
 
Để vượt qua được thử thách gay go này, mỗi đội trưởng phải có chiến lược riêng để tận dụng hết thế mạnh của từng thành viên trong đội. Ngoài ra, kỹ năng lãnh đạo cũng như khả năng làm việc nhóm và xử lý tốt tình huống cũng là một trong những yếu tố quyết định phần thắng trong thử thách đồng đội này. Dù là Thu Thuỷ với sự am hiểu sâu sắc món ăn và hương vị vùng miền hay Minh Nhật với kỹ năng nấu ăn và trình bày tốt thì áp lực mà họ phải đối diện trong vòng thi này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả truyền hình.
 
Sau khi hoàn thành thử thách tại Miền Tây, đội có số phiếu bình chọn cao hơn sẽ được an toàn và đội có số phiếu bình chọn thấp hơn phải đối mặt với vòng thi loại người đầy áp lực tại căn bếp của MasterChef Vietnam. Đây cũng là phần thi khiến cho một cái tên nữa lại tiếp tục phải nói lời chia tay và tạm khép lại giấc mơ trở thành Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai.
 
Bước vào thử thách, đó là áp lực nhưng đồng thời cũng là cơ hội để mỗi đầu bếp không chuyên thể hiện niềm đam mê và tài năng nấu nướng của mình. Ai trong số họ đủ bản lĩnh để vượt qua và bứt phá với thử thách của chương trình? Những món ăn thể hiện rõ nét văn hoá và con người Miền Tây, những cung bậc cảm xúc đa dạng, những trải nghiệm đáng nhớ, tất cả sẽ có trong Tập 7, được phát sóng vào lúc 20g00, Thứ bảy ngày 30/8/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc