Top 4 Học viện Ngôi sao lại làm nóng sân khấu

11:54, 22/07/2014
|

(VnMedia)Phần làm mới ca khúc “Phượng hồng” theo phong cách R&B của Bảo Kun nhận được rất nhiều lời khen dành cho sự táo bạo và sáng tạo của chàng ca sĩ, trong khi đó quán quân Hòa Minzy vẫn khẳng định được vị trí của mình tại Những bài hát còn xanh.

Bảng thứ ba của Những bài hát còn xanh chào đón sự tham gia của bốn gương mặt còn rất trẻ trưởng thành từ chương trình truyền hình thực tế Học Viện Ngôi Sao: “thủ khoa” Hòa Minzy, Hoàng Yến Chibi, Bảo Kun và Kim Thành. Bốn ca sĩ trẻ đã có một đêm nhạc khá thành công và nhiều cảm xúc khi để lại dấu ấn với hai ca khúc của thời tuổi hoa: Mong ước kỉ niệm xưa của nhạc sĩ Xuân Phương và Phượng Hồng của nhạc sĩ Vũ Hoàng. Hòa Minzy một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của một “thủ khoa” khi dẫn đầu cùng nhiều lời khen của Ban giám khảo.

Bằng chính những trải nghiệm của một nữ sinh ở độ tuổi 19, cùng với giọng hát nồng nàn giàu cảm xúc, Hòa Minzy chinh phục tai nghe của chính những giám khảo khó tính nhất. Với phần thể hiện của mình, cô được giám khảo Ánh Tuyết không ngớt lời khen tặng: “Phải nói rằng bé còn rất trẻ mà cách hát như vậy là rất là chuẩn, điều tiết hơi và điều tiết tình cảm rất vừa phải, rất đẹp. Và cái cách hát của bé làm cho cô hình dung ra cái thời gian của mình cũng ngồi trên ghế nhà trường như bé. Cách hát này nó có cái gì đó trong sáng, hiền hòa, dễ thương, đầy cảm xúc, đầy yêu thương, đầy gợi nhớ và rất nhẹ nhàng mà lại sâu lắng”.

 Ảnh minh họa

 Hòa Minzy


Nếu Hòa Minzy mang đến những cảm xúc tràn đầy của giờ phút chia ly lưu luyến, Hoàng Yến Chibi với chất giọng trong sáng, nhẹ nhàng lại mang đến một “Mong ước kỉ niệm xưa” tươi sáng, trong trẻo với những gam màu đẹp của kỉ niệm về một thời áo trắng. Cách hát nhẹ nhàng, không cần quá gồng mình hay phô diễn kĩ thuật, Hoàng Yến hoàn toàn thành công trong việc chinh phục các giám khảo.

Dù đều nhận được những lời khen ngợi tích cực từ giám khảo nhưng sự nồng nàn, cảm xúc đã giúp Hòa Minzy thắng thế với hai điểm 10 và một điểm 9 từ giám khảo, trong khi đó, Hoàng Yến Chibi cũng nhận được 3 điểm 9 từ ba giám khảo. Khán giả tại trường quay giành cho Hòa Minzy 17 điểm và Hoàng Yến 17.5 điểm, tổng kết, Hòa Minzy tiếp tục dẫn đầu khi đóng góp được 4.600.000 đồng và số tiền đóng góp của Hoàng Yến là 4.450.000 đồng, toàn bộ sỗ tiền sẽ được chuyển vào quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo”.

Ở cặp đấu thứ hai, “em út FB Boiz” Bảo Kun và cô nàng cá tính Kim Thành đụng độ nhau với một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Hoàng – ca khúc Phượng hồng, phổ thơ từ bài thơ “Chút tình đầu” của nhà thơ Đỗ Trung Quân.

Kim Thành – cô gái sở hữu chất giọng nữ alto trầm khá hiếm một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của mình khi xử lý khá dày dặn và để lại dấu ấn riêng với ca khúc Phượng hồng. So với ba giọng ca còn lại, chất giọng của Kim Thành được đánh giá là rất phù hợp để thể hiện những ca khúc đã đi cùng năm tháng.

Khép lại đêm thi đầu tiên của Bảng thứ ba, Bảo Kun đã có một phần trình diễn cực kì ấn tượng khiến các giám khảo phấn khích khi mang đến một “chiếc áo mới” cho ca khúc quen thuộc Phượng hồng, những tiết tấu, giai điệu đậm chất R&B được Gia Bảo khéo léo vận vào ca khúc và ghi đậm dấu ấn riêng của mình.

So với đàn anh Hoàng Tôn, sự sáng tạo của Gia Bảo thậm chí còn nhận được nhiều lời khen tặng hơn, nữ ca sĩ Ánh Tuyết phấn khích: “Rất thông minh (cười lớn). Quá thông minh! Em rất khôn chọn cái phong cách hát này mà vẫn đạt được nội dung của bài hát, vẫn không mất đi cái tác giả muốn nói. Đẹp, tươi. Một niềm hy vọng đằng trước vô cùng sinh động và rất là hồn nhiên, rất ngẫu nhiên, rất tự nhiên và thoải mái.”.

 Ảnh minh họa

 Gia Bảo


Chàng trai này được đánh giá cao hơn Kim Thành khi giành hai điểm 10 và một điểm 9 trong khi Kim Thành nhận được 3 điểm 9 từ giám khảo. Ở phần đánh giá của khán giả, Kim Thành lại vượt trội hơn với 18 điểm trong khi Bảo Kun chỉ nhận được 14 điểm, kết quả chung cuộc, dù có phần thi để lại nhiều ấn tượng nhất nhưng chàng trai duy nhất của Top 4 lại ngậm ngùi xếp cuối bảng với 43 điểm, trong khi Kim Thành nhận được 45 điểm tương ứng với 4.500.000 đồng quyên góp cho quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo”.

Đêm thi đầu tiên khép lại khá trọn vẹn khi cả bốn gương mặt trẻ đều có những phần trình diễn khá thành công và thuyết phục với một đề tài gần gũi. Tuy nhiên, với những chủ đề tiếp theo đa dạng hơn về dòng nhạc và sâu sắc hơn về trải nghiệm, bốn gương mặt trẻ Hòa Minzy, Hoàng Yến, Gia Bảo và Kim Thành sẽ làm gì để chinh phục được những ca khúc đã đi cùng năm tháng và cùng lớn lên với bao thế hệ khán giả yêu nhạc? Đêm thi tứ hai của bảng 3 sẽ tiếp tục với hai ca khúc đến từ hai nhạc sĩ nổi tiếng Tôn Thất Lập và Trần Long Ẩn sẽ lên sóng lúc 19h55 tối nay, Thứ ba ngày 22.7 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc