Ca sỹ Mỹ Dung tiết lộ về chuyện lập “quỹ đen”

08:59, 05/07/2014
|

(VnMedia)Sau một thời gian khá “im hơi lặng tiếng” để tập trung chăm sóc gia đình và cậu con trai đầu lòng, Mỹ Dung đã sẵn sàng cho sự trở lại vào năm nay. Cô có những bật mí về vấn đề tài chính gia đình với khán giả trong “Tôi yêu nhà tôi” trên kênh VTC11 (Kids & FamilyTV) vào 19h15 ngày 6/7 tới đây.

Qua cuộc trò chuyện kéo dài hơn 20 phút, ca sĩ Mỹ Dung đã thể hiện rõ quan điểm “Hạnh phúc xuất phát từ sự thống nhất giữa hai vợ chồng” và nêu cao vai trò của người vợ trong việc quản lí chi tiêu trong gia đình.

Cô tự hào khẳng định rằng gia đình chính là điểm tựa vững chắc cho sự nghiệp của cô, và bí quyết hạnh phúc nằm ở sự nỗ lực, đồng thuận của cả hai vợ chồng, đặc biệt về vấn đề kinh tế.

 Ảnh minh họa

 Ca sĩ Mỹ Dung tiết lộ về tài chính gia đình và cách chi tiêu với khán giả 


Mỹ Dung cho rằng người vợ chính là “tay hòm chìa khóa”. Trong việc chèo lái ngân sách gia đình, cô hỗ trợ cho chồng bằng việc cân bằng giữa thu nhập và chi tiêu sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất. Lý giải cho việc nếu người vợ có yêu cầu chồng mình công khai thu nhập, tiết kiệm hay than vãn chồng chi quá nhiều, Mỹ Dung bảo cũng chỉ là muốn tốt cho gia đình.

Mỹ Dung cũng cho rằng cả vợ và chồng đều nên tiết chế nhu cầu chi tiêu cá nhân một cách hợp lý, tránh lãng phí quỹ chung. Ngoài ra, cô không tán thành người đàn ông quá để ý rạch ròi trong việc chi tiêu của vợ vì chính những người vợ là người lo toan, chăm sóc cho họ, cho tổ ấm gia đình.

Chia sẻ về đời sống riêng, bà mẹ một con nói, ông xã là người khá hiểu và tâm lí với Dung. Chính anh là người đặt vấn đề về quỹ chung và Dung là người quản lí quỹ chung đó.

Khi Mỹ Dung chi tiêu cho gia đình, hoặc cho chính Dung thì vợ chồng đều có sự bàn bạc với nhau. Chồng Mỹ Dung luôn ủng hộ vợ. Điều này với Mỹ Dung cũng là sự thử thách để tiết chế nhu cầu chi tiêu trong gia đình một cách hợp lí nhất.

Cuối chương trình, ca sĩ Mỹ Dung đã chia sẻ một bí quyết góp phần gìn giữ hạnh phúc của gia đình cô, đó là vợ chồng nêu đề ra những quy tắc chung giúp giải quyết những bất đồng quan điểm, không chỉ về vấn đề kinh tế mà còn về rất nhiều những vấn đề khác nữa xoay quanh cuộc sống hôn nhân.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc