Thanh Lam mang "Màu hoa đỏ" lên sân khấu Bài hát yêu thích

11:54, 29/06/2014
|

(VnMedia) - Diva Thanh Lam sẽ hát ca khúc Màu hoa đỏ trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 7, đây như một món quà dâng lên người cha đáng kính vừa qua đời - nhạc sỹ tài hoa Thuận Yến.

Chương trình Bài Hát Yêu Thích (BHYT) tháng 7 sẽ trở lại với 12 ca khúc, đa phần của các tác giả trẻ cùng một số ca khúc ấn tượng như “Chờ người nơi ấy”, “Nắm lấy tay anh”, “Sống như những đóa hoa” và “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sỹ Thuận Yến. 
 
2 ca khúc đang được chú ý thời gian gần đây, có thể kể đến “Màu hoa đỏ” với phần trình diễn của ca sĩ Thanh Lam và “Sống như những đoá hoa” với giọng hát của ca sĩ nhí Mỹ Anh.  
 
Ca sĩ Thanh Lam lại xuất hiện trên sân khấu BHYT với một ca khúc ý nghĩa, trong một thời điểm cũng vô cùng ý nghĩa, khi nhạc sĩ Thuận Yến, cha cô, cũng là người phổ nhạc cho ca khúc này vừa yên nghỉ, để lại dấu ấn không thể phai nhạt trên nhạc đàn của nền âm nhạc Việt Nam. Có thể nói, không ai khác, ca sĩ Thanh Lam cũng chính là người thể hiện thành công nhất ca khúc này của nhạc sĩ Thuận Yến, cũng như một số ca khúc nhạc nhẹ tiêu biểu khác của ông, tạo nên một bước ngoặt cho tên tuổi của 2 cha con, cũng là bước ngoặt đáng ghi nhớ của nền nhạc nhẹ. Sự yêu thích trở lại của ca khúc này, là dịp để “Mùa hoa đỏ” được vang lên một lần nữa trên sân khấu của BHYT, cũng là để chứng minh cho sự trường tồn của một ca khúc đẹp và gắn với nhiều thế hệ.

Ảnh minh họa

Con gái út của diva Mỹ Linh sẽ nối nghiệp mẹ trong tương lai


Sau Phương Mỹ Chi, thì Mỹ Anh chính là ca sĩ nhí thứ 2 có phần trình diễn đơn ca trên sân khấu BHYT. Mỹ Anh chính là cô con gái út của nữ ca sĩ được khán giả phong danh hiệu diva, Mỹ Linh. Từ sớm được tiếp xúc trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp, lại có thuận lợi là con nhà nòi, vốn có năng khiếu từ nhỏ và khả năng thẩm âm thuộc hàng xuất sắc, không bất ngờ khi Mỹ Anh sớm được nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh hướng theo con đường âm nhạc. “Sống như những đoá hoa” là ca khúc được Mỹ Anh trình diễn một vài lần, nhưng lọt vào một bảng xếp hạng âm nhạc uy tín và trình diễn trên sân khấu lớn, trong một chương trình truyền hình trực tiếp, thì là lần đầu tiên. Sự pha lẫn một cách hài hoà giữa sự mộc mạc, đáng yêu cùng bản lĩnh sân khấu được thừa hưởng từ mẹ, Mỹ Anh sẽ không khó khăn để hoàn thiện hơn nữa những yếu tố tích cực của bản thân em.

Phạm Anh Khoa cùng nhóm nhạc của anh đang làm điều mà ít ban nhạc Rock đương đại làm được, đó là mang tinh thần Rock, mang thứ âm nhạc họ yêu thích đến với gần hơn với nhiều đối tượng khán giả, chứ không chỉ riêng đối tượng khán giả trẻ, hay hẹp hơn là những khán giả yêu Rock. Bản thân Phạm Anh Khoa đã là một tên tuổi được bảo đảm về tính chuyên môn và sự thu hút, bên cạnh việc hoạt động một cách bài bản của cả Nhóm P.A.K, nên sự chỉn chu là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong phần trình diễn của họ, dù thể loại Rock họ trình diễn cũng không thiếu gào thét, máu lửa. Còn nhớ phần trình diễn ca khúc “Sắc màu” trên sân khấu BHYT của nhóm P.A.K đã tạo nên một phần mở màn đầy sôi động, làm khán giả có cái nhìn khác đi với các ca khúc Pop, Ballad được làm mới bởi một ban nhạc Rock thực sự, từ người hát đến các thành viên chơi nhạc cụ. “Chờ người nơi ấy” sẽ khiến khán giả chờ đợi xem Phạm Anh Khoa cùng nhóm của anh có đem được đến điều gì mới lạ so với lần xuất hiện trước.
 

Ảnh minh họa

Hoàng Quyên


Nói “Sóng ngang”, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn qua giọng hát Hoàng Quyên là một thử nghiệm của cô ca sĩ Thái Nguyên có cái đúng, nhưng cũng chưa đầy đủ. Vốn bản thân Hoàng Quyên đã là người thích trải nghiệm và tìm tòi những cái mới, những thứ mà cô cảm thấy “đã” với đam mê chứ không uốn nặn nó thành những thứ nhẹ nhàng, dễ chịu để cân bằng thị trường. “Sóng ngang” mang phong cách Rock pha giao hưởng, cũng không còn quá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng cá tính của Hoàng Quyên đặt lên bản phối và ca từ nhiều tầng lớp ý nghĩa khiến cho cả khúc trở nên đặc biệt.
 
3 đại diện trẻ khác là M4U, Trung Quân Idol và Hoàng Tôn sẽ trở lại trong BHYT tháng 7. Với M4U, sẽ là sự “tái hợp” trên sân khấu của nhóm nhạc nam làm “mưa gió” trong cộng đồng mạng trong thời điểm những năm 2010. Dù đã tách ra solo và có những vị trí riêng, nhưng khi cần cất “tiếng nói” chung, họ ngay lập thức có mặt. “Bay qua biển Đông” là một ca khúc không thể ý nghĩa hơn trong thời điểm này, hướng đến các chiến sĩ ngoài biển đảo của Tổ quốc. Một điều rất thú vị là ca khúc này cũng là lần đầu tiên M4U thử sức với một giai điệu Pop/Rock nhưng ngay lập tức gây hiệu hứng lớn với mọi tầng lớp khán giả, và cũng là một trong những dự án sau cùng của nhóm trong thời gian còn hoạt động chung.

Trung Quân Idol tiếp tục với mảng đề tài yêu thích về những cơn mưa của anh, “Sau cơn mưa”. Còn nhớ từ khi có duyên với chữ “mưa”, đồng thời gắn bó với “mưa” và tạo nên rất nhiều bản hit gắn tới tên tuổi, Trung Quân Idol đã không ngừng làm mới mình, cũng như đề tài quen thuộc. Anh chịu khó xoay quanh với nhiều góc nhìn và thể loại nhạc để khán giả không bị nhàm chán và vẫn giữ con đường đi mà Trung Quân từng tuyên bố ngay từ đầu, đó là không chỉ hát những ca khúc dễ nghe, mà phải thoả mãn được cái tôi với âm nhạc. Còn Hoàng Tôn sau một loạt những bản hit thành công đánh vào giới trẻ, đây sẽ là hình ảnh mà anh theo đuổi và “giữ gìn” trong thời gian tới. “Tà áo ấy” là sáng tác mới nhất của Hoàng Tôn vẫn trung thành với dòng nhạc RnB, tuy giai điệu và ca từ quen thuộc và đóng “mác” Hoàng Tôn, nhưng từ thời điểm cho ra mắt ca khúc, nhiều ý kiến đã dự đoán đây sẽ là bản hit của chàng nghệ sĩ đa năng.
 
Một trong những nam ca sĩ đắt show nhất thời điểm hiện tại, Tuấn Hưng, theo như anh nói, vừa “may mắn” có được bản hit mới “Nắm lấy tay anh”, đúng vào thời điểm anh kết hôn. Đây cũng chính là ca khúc mà Tuấn Hưng dành tặng để cầu hôn với vợ vào thời điểm đó, cùng một clip cảm động về tình yêu luôn vững bền qua thời gian. Đây chính là sáng tác tiếp theo của Tú Dưa, người bạn thân, và cũng là nhạc sĩ đã đưa Tuấn Hưng trở lại với “vinh quang” vào đúng thời điểm anh tạm bị lãng quên và đã sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ca khúc được yêu thích “Nắm lấy tay anh” thể hiện sự bền nghề và cái duyên với những bản hit của Tuấn Hưng. Anh là nam ca sĩ hiếm hoi ở thế hệ của mình vẫn luôn giữ được lửa với nghề và vị trí, cũng như sức ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ hơn nữa.
 

Ảnh minh họa

Mandy Thanh Trúc


Không hẹn mà gặp, 2 nữ ca sĩ trẻ cùng bước ra từ 2 cuộc thi âm nhạc là Mandy Thanh Trúc và Thanh Huyền chọn thể loại trữ tình, hơi hướng dễ nghe với thị trường để đến với sân khấu BHYT tháng 7 lần này. Đều kể về chuyện tình trái ngang, 2 ca khúc tỏ ra phù hợp một cách tự nhiên với 2 giọng ca vốn được đánh giá là tiềm năng nhưng chưa có đủ trải nghiệm. Nếu như “Đành như thế thôi” cho Mandy Thanh Trúc hát, là một sáng tác của nhạc sĩ “lành nghề” Thái Thịnh, thì ca khúc “Đã bao giờ anh biết” lại có nét ngọt ngào, nhưng cũng tươi mới, đến từ tác giả trẻ Trịnh Đình Quang. Mandy Thanh Trúc chọn cho mình dòng nhạc trữ tình dễ nghe ngay từ thời điểm đầu, còn Thanh Huyền lại khá phân vân, sau thành công bất ngờ của cô với danh hiệu Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013, để rồi quyết định  chọn một dòng nhạc thuận lợi và được công chúng biết đến nhiều.
 
Ca khúc “Mùa thu chết” với phần thể hiện của ca sĩ Tô Minh Thắng nằm ở vị trí thứ 4 về bình chọn để lọt vào liveshow tháng 7. “Mùa thu chết” là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy đã được thể hiện thành công qua nhiều giọng hát, và quen thuộc với nhiều thế hệ, thì giọng hát mạnh mẽ nhưng không kém phần day dứt của Tô Minh Thắng lại mang đến một sắc thái khác.
 
Nằm trong danh sách 12 ca khúc biểu diễn trong liveshow tháng 7 có ca khúc “Hạ” của ca sĩ Nathan Lee được bảo lưu từ liveshow tháng 6. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ca sĩ Nathan Lee vẫn chưa sắp xếp được chuyện riêng, và ca khúc này sẽ hết hạn bảo lưu. Thay thế ở vị trí số 12 là ca khúc ở vị trí bình chọn tiếp theo, “Bản tình ca buồn”, một sáng tác của nhạc sĩ trẻ đang được yêu thích Phạm Thanh Hà và thể hiện bởi ca sĩ Hương Trà. “Bản tình ca buồn” là ca khúc được Phạm Thanh Hà sáng tác trong thời kỳ đầu của giai đoạn anh còn sung sức với các ca khúc Pop Ballad, và qua một số lời giới thiệu của bạn bè, ca sĩ Hương Trà đã chạm tay được tới ca khúc này. Phạm Thanh Hà cảm thấy ấn tượng ở cách xử lý trẻ trung, không quá chau chuốt, hoàn hảo, nhưng ẩn chưa rất nhiều lớp cảm xúc đằng sau của Hương Trà. Cô ca sĩ, đồng thời là một MC trẻ đang dần được biết đến nhiều hơn, theo đuổi âm nhạc một cách ngẫu nhiên, đến với nó là một cái duyên, và đã đặt rất nhiều đam mê vào con đường này. Có thể nói “Bản tình ca buồn” cũng là một trải nghiệm mới của Hương Trà, một ca khúc không có quá nhiều cao trào, nhưng lại chứa đựng nhiều giằng xé về tình yêu trong đó.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc