Mi-A phun lửa "đốt cháy" sân khấu

11:13, 25/05/2014
|

(VnMedia) - Khác với những show diễn trước, show 9 Gương mặt thân quen đã có một chút thay đổi theo hướng cạnh tranh hơn khi 6 thí sinh chỉ hóa thân thành 3 nhân vật. Như vậy, mỗi nhân vật sẽ có 2 bản sao trên sân khấu với ca khúc và cá tính khác nhau.

Gây ấn tượng ngay từ khi vừa bước ra sân khấu với thần thái, ngoại hình và những bước nhảy giống y bản chính, đặc biệt là màn phun lửa không kém gì một diễn viên xiếc chuyên nghiệp, Mi-A đã xuất sắc giành giải nhất tuần một cách đầy thuyết phục.

Ảnh minh họa

Với bộ jumpsuit ngắn khoe đôi chân gợi cảm và thân hình nóng bỏng cùng những bước nhảy bốc lửa, quyến rũ trên sân khấu khi thể hiện bản “hit” Run The World của nữ ca sĩ Beyonce, Mi-A đã khiến cả 3 vị giám khảo bị thuyết phục. 

Trong quá trình chuẩn bị cho tiết mục, Mi-A đã gặp phải khó khăn khi không có nhà may nào nhận may bộ đồ diễn quá phức tạp cho cô trong quãng thời gian quá gấp gáp. Vậy là một cô bé từ nhỏ không bao giờ biết đến may vá là gì, Mi-A đã tự tay hoàn thành những chi tiết để trang trí cho bộ đồ diễn của mình.

Ngoài việc dồn sức tập trung luyện tập những bước nhảy cũng như phong thái trình diễn của Beyonce một cách kỹ lưỡng, cô gái 9X này còn không ngại nguy hiểm khi “tầm sư học nghề” cho bằng được kỷ thuật phun lửa. Đây là một sáng tạo nho nhỏ để tiết mục thêm hấp dẫn và đầy ấn tượng. Sự khổ luyện của Mi-A đã được đền đáp bằng những tràng pháo tay vang dội, nồng nhiệt của khán giả cùng số điểm cao ngất từ phía Ban giám khảo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là chiến thắng thứ 2 của cô trên sân khấu Gương mặt thân quen kể từ đầu mùa giải tới nay.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Tôi đã rất sai lầm khi tôi luôn đặt dấu hỏi về Mi-A vì tôi thấy em quá nhút nhát và lo ngại rằng Mi-A sẽ ít có cơ hội tỏa sáng. Nhưng hôm nay em đã có một màn trình diễn ấn tượng. Hôm nay Mi-A như diều gặp gió, cá gặp nước vậy. Xin cám ơn bạn. Tôi xin nói thêm 4 chữ nữa thôi: tâm phục khẩu phục”.
 
Giám khảo Mỹ Linh rất hân hoan chia sẻ: “Tôi cảm nhận được sự thành công trong nghề này hiện rõ trong ánh mắt của em, trên khuôn mặt của em và cả sự hồn nhiên của em. Tôi thật sự thỏa mãn, vui sướng vì mình đã lựa chon đúng từ để nói về em. Hôm nay thật sự em rất thành công với tiết mục này. Em đã làm cho cả khán phòng thích và hứng thú với phần trình diễn của em. Sau này em hãy lấy những nhân vật em đã hóa thân làm cảm hứng để tiếp tục phát triển thế mạnh trong sự nghiệp của riêng mình, hát những bài hát của chính em”.

Giám khảo Hoài Linh cũng chân tình: “Anh cũng cầu mong tổ nghiệp sẽ phù hộ cho em vì em đã nỗ lực không ngừng. Anh thật lòng cầu mong trong những chương trình gương mặt thân quen năm sau sẽ có người bấm chọn được Mi-A của anh”.

Với màn trình diễn đột phá, Mi-A đã giành được số điểm cao nhất để giành giải thưởng 100 triệu trong show 9 này. Với tất cả nỗ lực có được, chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với Mi-A.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các tiết mục của Vương Khang bao giờ cũng đem đến sự thích thú cho khán giả
bởi những phần trình diễn duyên dáng mà hài hước.

Đối đầu với MiA là thí sinh “nặng ký” Vương Khang với liên khúc Listen và Crazy in love. Tuy có thân hình nặng nề nhưng Vương Khang vẫn cố gắng thể hiện vũ đạo và các động tác lăn lê hài hước. Anh khiến khán giả bật cười thích thú với tiết mục khá sôi động khi thay đến 3 bộ trang phục ngay trên sân khấu.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Vừa dễ thương, vừa duyên dáng, có lúc man rợ. Những yếu tố đó làm chúng tôi thích. Bạn bước vào một cuộc chơi với tinh thần rất thoải mái. Tôi biết bạn sẽ không làm chúng tôi thất vọng đâu ah.Tôi thành thật khen ngợi bạn”.
 
Giám khảo Mỹ Linh tỏ ra rất tâm đắc: “Chị rất thích em từ đầu. Em rất tự do, tự do từ trong trí óc, cơ thể, và khi cả biểu diễn. Em đã truyền cảm hứng cho chị qua mỗi phần trình diễn. Chị luôn cười rất sung sướng khi xem tiết mục của em”.
 
Giám khảo Hoài Linh cũng đồng tình: “Chú thật sự rất thích con. Chú đánh giá cao con từ vai diễn Phàn Lê Huê. Vương khang đã vượt qua những khó khăn về hình thể để hoàn thành được tiết mục sôi động này”.

Ảnh minh họa

Cùng thể hiện hình ảnh của Bruno Mars nhưng cả Ngân Quỳnh...

Ảnh minh họa

... và Vy Oanh đều chưa thành công với nhân vật này.

Là thí sinh mở màn cho show tuần này, Ngân Quỳnh đã đem tới sân khấu một không khí sôi động với ca khúc hài hước của Bruno Mars - The Lazy Song. Dù chưa giống với nhân vật mình thể hiện nhưng phần trình diễn này vẫn được Ban giám khảo dành nhiều lời khen ngợi cho sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của Ngân Quỳnh khi hóa thân vào một nhân vật có sự chênh lệch tuổi tác khá nhiều và phong cách âm nhạc khác biệt.

Cũng hóa thân trong vai Bruno Mars giống Ngân Quỳnh, Vy Oanh lựa chọn thể hiện ca khúc Just the way you are - một bản “hit” từng làm nên tên tuổi của anh chàng ca sĩ điển trai 29 tuổi này. Phần trình diễn của Vy Oanh đặc biệt ở chỗ được minh họa bởi một dàn múa kèn lạ mắt, độc đáo và phần Phần hóa trang của cô khá giống với “bản chính”.

Ảnh minh họa

Với tiết mục “Chỉ riêng mình ta”, Hoài Lâm đã trở thành bản sao của Nguyễn Hưng cả về giọng hát và phong cách trình diễn. Anh được cả 3 giám khảo hết lời khen ngợi.

Ảnh minh họa

Minh Thuận vẫn chứng tỏ được sự chuyên nghiệp khi hóa thân vào bất cứ nhân vật nào

Cùng gặp thử thách khi phải hóa thân thành nam danh ca Nguyễn Hưng nhưng Minh Thuận có vẻ “lép vế” hơn so với đàn em Hoài Lâm ở show 9 này. Có thể khẳng định, Hoài Lâm đã có một cuộc lột xác đầy ngoạn mục khi tái hiện đầy thành công hình ảnh của anh chàng ca sĩ có phong cách rất lãng tử cùng những bước nhảy điêu luyện trong ca khúc "Chỉ riêng mình ta". Không chỉ khiến giám khảo Đức Huy, Mỹ Linh trầm trồ khen ngợi mà chính giám khảo khó tính Hoài Linh cũng phải ngỡ ngàng công nhận hôm nay con trai mình đã lột xác hoàn toàn.

Với sự hỗ trợ của Quán quân mùa đầu tiên Thúy Uyên, Minh Thuận đã khiến khán giả như chết lặng dõi theo từng bước nhảy quá đẹp và ăn ý của họ khi thể hiện giai điệu ngọt ngào của ca khúc “Không 1 & 2”. Anh còn được giám khảo Đức Huy khen có nụ cười rất lẳng, rất đặc trưng và đúng chất Nguyễn Hưng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ca sĩ khách mời Thanh Thảo trong hình tượng Leon Sayer với bài hát More than I can say

Tuy chỉ đến với chương trình qua tiết mục khách mời nhưng ca sĩ Thanh Thảo đã thể hiện sự hết lòng vì nghệ thuật khi cô hóa thân thành Leon Sayer với bài hát More than I can say. Đây có thể nói là tiết mục khách mời xuất sắc nhất từ show 1 đến nay khi cô thể hiện rất giống bản chính kể cả giọng hát lẫn cách trang điểm.

Tổng kết số điểm tính đến thời điểm này, dẫn đầu vẫn là Minh Thuận với 337 điểm, nối tiếp lần lượt là Vương Khang, Hoài Lâm, Mi-A, Ngân Quỳnh và Vy Oanh. Show 10 của Gương mặt thân quen mùa 2014 sẽ được phát sóng lúc 21h15 trên VTV3 ngày 31/5/2014.


Linh Hương - (Ảnh: Kiếng Cận, Khan Ng)

Ý kiến bạn đọc