Ánh Tuyết hoà giọng cùng 2000 khán giả tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Bình

08:20, 25/05/2014
|

(VnMedia) - Trong đêm "Tình khúc vượt thời gian" Ánh Tuyết xúc động khi cùng khán giả cất lên một lần nữa những ca từ và giai điệu khó quên của ca khúc Tình lỡ, để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa Thanh Bình vừa qua đời.

Ảnh minh họa

Ánh Tuyết xúc động trình diễn ca khúc "Tình lỡ"

Đêm tình ca Anh Bằng – Ngô Thụy Miên, một đêm nhạc đưa người nghe vào những giấc mơ tình yêu lạ lùng nhưng cũng rất thực trong cõi trần tình. Tình khúc vượt thời gian tại sân khấu Lan Anh đã thực sự thỏa mãn những ai yêu nhạc xưa đầy kỷ niệm đồng thời đòi hỏi cao về giá trị đương đại trong sức sống các tác phẩm vượt thời gian này.

Ảnh minh họa

Đêm nhạc tình ca Anh Bằng – Ngô Thụy Miên đã được kết cấu theo độ tăng dần của những xúc cảm trong tình yêu. Liên khúc mở màn “Tuổi 13 – Tình khúc mùa xuân– Tình là sợi tơ” với sự biểu diễn trẻ trung, sôi nổi của các ca sĩ: Tiêu Châu Như Quỳnh – Trọng Khương – Hoàng Nhật Minh đã mở ra ngay một không gian của tình yêu thời trẻ. Đầy khao khát, ước mơ và có cả sự ngây ngô dễ thương.

Ảnh minh họa

Tiêu Châu Như Quỳnh – Trọng Khương – Hoàng Nhật Minh

Chính sự liên tục ấy đã giúp người nghe chuyển cảm xúc của mình rất nhẹ nhàng mà sâu lắng. Từ những tình đầu thơ ngây, đến khi biết thế nào là nhớ nhung, chờ đợi, hai tác phẩm hay của nhạc sĩ Anh Bằng phổ thơ của nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên là Ngọn trúc đào và Em về kẻo mưa (Ngân Giang ) đã đưa khán giả một không gian của nhiều cảm xúc bồi hồi một người đang yêu qua tiếng hát của Đông Đào.

Ảnh minh họa

Đông Đào

Khi có được người thương, người nhớ thì chúng ta lại càng sợ đánh mất đi người mình yêu quý nhất. Cảm giác cô đơn, lẻ bóng và những chiếc bóng tự sự trong đêm đã được lột tả qua tiếng hát của ca sĩ Quang Linh. Hai tác phẩm cực kỳ được yêu thích của nhạc sĩ Anh Bằng là Sầu lẻ bóng và Hoa học trò đã nói hộ tiếng lòng của rất nhiều khán giả khi đến với chương trình. Sầu lẻ bóng là tác phẩm hiếm hoi ca sĩ nam trình bày, nhưng với bản phối vừa mạnh mẽ, da diết lại nhiều chất tự sự, ca sĩ Quang Linh mang đến một màu sắc mới cho bản tình ca đậm chất cô đơn này.

Ảnh minh họa

Tuấn Ngọc

Nhắc đến Ngô Thụy Miên, chắc hẳn bất kỳ ai cũng có thể thấu hiểu được nỗi lòng của một người luôn mong chờ tình yêu, nhận thấy tình yêu là thứ thiêng liêng mà cũng mong manh khó nắm bắt như bài hát nằm lòng Riêng một góc trời. Một tác phẩm gắn liền với tên tuổi ca sĩ Tuấn Ngọc như hình với bóng. Anh đã hát như một thời tuổi trẻ, rong ruổi qua nhiều sân khấu ca nhạc, và nay, Riêng một góc trời đã dành trọn một góc trong tim người yêu nhạc. Phần ngân rung cuối bài hát, ca sĩ Tuấn Ngọc đã đẩy cảm xúc người nghe đến thái cực cao nhất. Bên cạnh đó, tác phẩm Nỗi lòng người đi của Anh Bằng cũng mang lại cho người nghe chút dư vị của người con xa xứ khi nhớ về quê hương và cả người thương.

Ảnh minh họa

Hồng Hạnh

Đêm tình ca Anh Bằng – Ngô Thụy Miên đã ghi dấu ấn khó phai cho ca sĩ Thanh Thúy khi quyết định chọn một trong những tác phẩm bất hủ Bản tình ca cho em( Ngô Thuỵ Miên) và Ngưu lang Chức nữ ( Anh Bằng) để trình bày. Có lẽ chưa bao giờ giọng hát Thanh Thúy nhiều cảm xúc đến vậy. Người nghe đã được thưởng thức một Bản tình ca thực sự được hát từ sâu trong nội tâm của ca sĩ Thanh Thúy. Cộng hưởng là bản phối khí rất hay của nhạc sĩ Nguyễn Quang, phút ngẫu hứng giữa người nhạc sĩ trên phím đàn và ca sĩ qua giọng hát, Thanh Thúy làm cho người nghe phải rưng rưng khi thưởng thức Bản tình ca cho em.

Ảnh minh họa

Quang Linh

Trong mạch cảm xúc ấy, ca sĩ Hồng Hạnh và Thanh Long Bass lại mang đến cho người nghe một chút phớt đời trong tình yêu. Chất lãng tử, phóng khoáng nhưng đầy trải nghiệm đã được thể hiện qua các bài hát hay: Trong nỗi nhớ muộn màng ( Hồng Hạnh), Mùa thu cho em ( Hồng Hạnh - Thanh Long Bass). Và cả sự khắc khoải trong tình yêu của người đàn ông luôn mong muốn mang thật nhiều hạnh phúc cho người mình yêu ở tác phẩm Anh còn nợ em và Chiều nay không có em.

Ảnh minh họa

Thanh Thúy

Và đêm nhạc đã khép lại tuyệt vời bằng giọng hát điêu luyện, mượt mà và tự do của ca sĩ Ánh Tuyết. Phiêu du trên cung đàn là cách ca sĩ Ánh Tuyết hát Niệm khúc cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Bồng bềnh như gió, nhưng trĩu nặng những cơn sầu, ca sĩ Ánh Tuyết một lần nữa mang lại Dấu tình sầu trong hàng triệu người yêu nhạc. Những bài ca bất hủ chưa bao giờ tắt trên môi người nghệ sỹ, và nó tồn tại như một chất men say để mỗi người yêu nhạc thấy nó để yêu và cả hờn ghen.

Tình khúc vượt thời gian dù luôn mang đến cho người nghe nhiều kỉ niệm trong âm nhạc nhưng đồng thời cũng gieo vào đó ánh ban mai của ước mơ. Bài hát kết chương trình là Paris có gì lạ không em chính là một khúc ca reo vui hơn trong tình yêu đôi lứa. Đêm nhạc Anh Bằng – Ngô Thuỵ Miên đã khép lại một cách trọn vẹn.


Trần Nguyễn - (Ảnh: Phạm Thế Danh

Ý kiến bạn đọc