Vương miện Người đẹp Kinh Bắc 2014 đã có chủ

11:40, 13/03/2014
|

(VnMedia) - Tối qua (12/3), đêm chung khảo cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc năm 2014 với sự tham gia của 24 thí sinh đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh). Trải qua các phần thi, chiếc vương miện Người đẹp Kinh Bắc đã được trao cho thí sinh Đoàn Thị Hải Linh, số báo danh 053.

Ảnh minh họa

Thí sinh Đoàn Thị Hải Linh (giữa), số báo danh 053 đã đoạt giải Người đẹp Kinh Bắc 2014

Ảnh minh họa

Giải người đẹp Kinh Bắc thứ 2 và thứ 3 lần lượt được trao cho
Hoàng Mỹ Linh (SBD 051) và Trần Thanh Huyền (SBD 044)

Trong 1 tuần tham gia vòng chung khảo (từ ngày 5 đến 11/3/2014), 24 người đẹp vào vòng chung kết được chọn lựa từ 120 thí sinh đã tham gia hành trình tìm hiểu những giá trị văn hóa truyền thống trên quê hương Kinh Bắc và trải nghiệm tại nhiều địa danh lịch sử văn hóa, làng nghề như chùa Bút Tháp, đền thờ Kinh Dương Vương, làng tranh Đông Hồ, làng gốm Phù Lãng và đặc biệt là được học hát quan họ ở Làng Diềm (nơi có đền thờ vua bà, người sáng tạo ra những làn điệu dân ca quan họ). 

Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ vòng thi này, để hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện và phong trào Hành trình xanh các thí sinh đã tham gia trồng cây góp phần tạo ra “lá phổi xanh” cho thành phố và bảo vệ môi trường. Qua những hoạt động này, các thí sinh có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về mảnh đất quê hương Kinh Bắc, đồng thời gửi đi những thông điệp, những hình ảnh đẹp về con gái Kinh Bắc tới khắp mọi miền trên cả nước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Người đẹp Kinh Bắc 2014 Đoàn Thị Hải Linh đồng thời ẵm thêm hai giải: Người đẹp ứng xử hay nhất và Người đẹp có gương mặt khả ái nhất

Còn tại đêm chung kết, các người đẹp lần lượt thể hiện khả năng của mình qua các phần thi: trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo tắm, trang phục áo dạ hội và đặc biệt là trình diễn trang phục áo yếm váy đào, và áo tứ thân. Bộ trang phục truyền thống áo tứ thân, khăn mỏ quạ… đã làm nổi bật vẻ đẹp truyền thống của con gái Kinh Bắc. 5 thí sinh có số điểm cao nhất đã lọt vào phần thi ứng xử.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Đoàn Thị Hải Linh (sinh viên trường Cao Đẳng Thống kê) mang số báo danh 053 đã đăng quang cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc; Giải người đẹp Kinh Bắc thứ hai được trao cho Hoàng Mỹ Linh số báo danh 051 (sinh viên trường ĐH Kinh doanh công nghệ, chi nhánh Bắc Ninh); Danh hiệu người đẹp Kinh Bắc thứ ba thuộc về Trần Thanh Huyền, số báo danh 044 (sinh viên trường ĐH Luật Hà Nội); Danh hiệu người đẹp được khán giả yêu thích nhất (thông qua bình chọn) được trao cho thí sinh Đậu Thùy An, số báo danh 001.

Ảnh minh họa

Đoàn Thị Hải Linh

Ảnh minh họa

Hồ Thị Bích Ngọc

Ảnh minh họa

Hoàng Mỹ Linh

Cùng với đó, Ban tổ chức đã trao 11 giải phụ cho các thí sinh như: Người đẹp mặc áo dài duyên dáng nhất, Người đẹp mặc áo tứ thân đẹp nhất, Người đẹp mặc trang phục bikini đẹp nhất, Người đẹp mặc trang phục tự chọn đẹp nhất, Người đẹp thân thiện, Người đẹp có gương mặt khả ái nhất, Người đẹp ứng xử hay nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất…
 
Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc – 2014 không chỉ hướng tới mục tiêu bảo tồn giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa của vùng đất Bắc Ninh – Kinh Bắc, đặc biệt là những nét đẹp đằm thắm, dịu dàng, đảm đang của người phụ nữ trên quê hương quan họ, mà còn hướng đến mục tiêu phát huy tính năng động, linh hoạt, kỹ năng sống, trách nhiệm xã hội của người phụ nữ hiện đại, đóng góp tích cực hơn, trách nhiệm hơn vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa quê hương đất nước – Đây cũng chính là mục tiêu để Duyên sắc ngàn năm của phụ nữ Bắc Ninh – Kinh Bắc mãi tỏa sáng.

Đồng thời, cuộc thi cũng góp phần quảng bá rộng rãi nét đặc trưng của quan họ - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận , thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước đối với một loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của Việt Nam.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2014:

Ảnh minh họa

Giải Người đẹp ăn ảnh nhất và Người đẹp được bình chọn nhiều nhất thuộc về thí sinh
Đậu Thùy An SBD 001 - SV trường ĐH Kỹ thuật hậu cần công an nhân dân. 

Ảnh minh họa

Người đẹp có làn da đẹp nhất - Lê Thị Phương Thảo (SBD 092), SV Học viện Ngân hàng

Ảnh minh họa

Người đẹp có mái tóc đẹp nhất - Trần Thanh Huyền (SBD 044), SV trường ĐH Luật Hà Nội

Ảnh minh họa

Người đẹp mặc trang phục bikini đẹp nhất - Nguyễn Thị Huyền Trang (SBD 106),
SV trường ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội

Ảnh minh họa

Người đẹp mặc trang phục áo dài duyên dáng - Hoàng Mỹ Linh (SBD 051),
SV trường ĐH Kinh doanh công nghệ, chi nhánh Bắc Ninh

Ảnh minh họa

Người đẹp mặc trang phục tự chọn đẹp nhất - Nguyễn Thị Hiền (SBD 027),
SV trường Cao đẳng Thống kê

Ảnh minh họa

Người đẹp mặc áo tứ thân đẹp nhất - Nguyễn Thị Thu Thảo (SBD 094),
SV Học viện hành chính quốc gia

Ảnh minh họa

Người đẹp tài năng nhất - Hồ Thị Bích Ngọc (SBD 067), Thị Cầu – Bắc Ninh

Ảnh minh họa

Người đẹp thân thiện nhất - Nguyễn Thị Tươi (SBD 112), Thuận Thành Bắc Ninh


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc