Văn Mai Hương-Hiền Thục so kè giải HTV Awards 2014

12:54, 01/03/2014
|

(VnMedia) - Sau đợt bình chọn của các cơ quan thông tấn báo chí ngày 17/02, cơ quan kiểm phiếu đã tiến hành tập hợp và kiểm kê các phiếu chọn. Top 3 nghệ sĩ ở mỗi hạng mục đề cử đã lộ diện.

Ảnh minh họa

Noo Phước Thịnh

Lĩnh vực Ca Nhạc

Một sự trùng hợp thú vị ở lĩnh vực Ca Nhạc, top 3 “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” thuộc về những người quen của năm 2013 là Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn và Noo Phước Thịnh. Cả ba đã khẳng định được tài năng của mình bằng quá trình lao động nghệ thuật không ngừng nghỉ, để lần thứ hai liên tiếp nhận được sự tín nhiệm của các cơ quan thông tấn báo chí với vị trị trong top 3.
 
Nếu Hồ Trung Dũng và Đức Tuấn chinh phục khán giả bằng những ca khúc trữ tình sâu lắng, phô giọng ca được trau chuốt thì Noo Phước Thịnh lại ghi điểm bằng những bài hát được giới trẻ yêu thích với lượng “fan” khủng. Năm 2013 dù  khá bận rộn với nhiều dự án riêng nhưng cả ba đều rất đều đặn và nhiệt tình tham gia nhưng chương trình trên sóng HTV. Chính vì vậy, ba chàng ca sĩ này luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả truyền hình.

Năm ngoái, may mắn đã mỉm cười với Hồ Trung Dũng khi anh được xướng tên trước 2 ứng cử viên sáng giá để nhận được cúp HTV danh giá. Một năm trôi qua với nhiều hoạt động không ngừng nghỉ, ai trong số 3 ca sĩ này sẽ trở thành “Nam ca sĩ được yêu thích nhất”?

Ảnh minh họa

Văn Mai Hương

Nếu top 3 nam ca sĩ là những gương mặt cũ thì top 3 “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất” ghi dấu sự xuất hiện của một cái tên mới là Võ Hạ Trâm bên cạnh Văn Mai Hương và Hiền Thục. Kết quả này khá bất ngờ bởi trong bảng đề của nữ ca sĩ có những cái tên rất nổi bật và hoạt động tích cực trong năm qua. Tuy nhiên, chính sự âm thầm lặng lẽ cống hiến với nghề, với nghệ thuật và sự phát triển của HTV, cả ba nữ ca sĩ này đã dành được sự tin yêu của khán giả cũng như đại diện của các cơ quan thông tấn báo chí.

Ảnh minh họa

Hiền Thục

Nhắc đến Văn Mai Hương, năm 2013 cô nàng này đã để lại dấu ấn bằng của mình với hit “Chậm lại một chút”. Và gần đây nhất là single “Tìm” kết hợp với Trúc Nhân đang rất được yêu thích. Nếu Văn Mai Hương được bình chọn nhiều nhất thì đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp cô nàng này nhận giải. Trong khi đó, Hiền Thục cũng không ngừng nghỉ cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đi vào lòng người nghe bằng giai điệu, ca từ gần gũi. Còn Hạ Trâm năm ngoái không có mặt trong top 3 nhưng lại được vinh danh ở “Giải cống hiến”, từ đó cô ca sĩ này cũng đã có một năm lao động tích cực và cống hiến nhiều cho HTV. Kết quả ở hạng mục này cũng là một ẩn số thú vị.

Lĩnh vực Sân Khấu

Ở hạng mục sân khấu, Hoài Linh và NSƯT Kim Xuân tiếp tục nhận được nhiều tình cảm và đánh giá cao để lần nữa vào top 3 “Nghệ sĩ hài và kịch nói được yêu thích nhất” của “Giải thưởng truyền hình HTV lần 8 - 2014”. Bên cạnh hai nghệ sĩ quen thuộc thì top 3 năm nay còn có sự góp mặt của gương mặt trẻ Thu Trang. Gắn bó với nghiệp diễn đã lâu, luôn mang lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái, Hoài Linh từng ghi “cú đúp” với hai giải trong năm trước. Trong khi đó NSƯT Kim Xuân cũng không kẹm cạnh khi đã khẳng định tên tuổi trên rất nhiều sân khấu trong nhiều vở diễn đặc sắc trên các kênh truyền hình HTV. Thu Trang tuy là thế hệ sau nhưng đã có được duyên sân khấu với hình ảnh một nghệ sĩ hài nhỏ nhắn, nhanh miệng với lối diễn tự nhiên nhưng đầy sáng tạo.

Ảnh minh họa

NSUT Kim Xuân

“Nam nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất” do Hội đồng báo chí bình chọn là NSƯT Tấn Giao, Võ Thành Phê và Lê Tứ. Hạng mục này cũng ghi tên một nhân tố mới là nghệ sĩ Võ Thành Phê. Sau khi đoạt giải nhất “Chuông Vàng Giọng Cổ 2008”, chàng nghệ sĩ không ngừng gắn bó với những chương trình của HTV. Sự cống hiến của anh đã được ghi nhận bằng một vị trí trong top 3 của giải thưởng năm nay. NSƯT Tấn Giao và Lê Tứ sẽ một lần nữa trải qua sự hồi hộp chờ đến ngày công bố kết quả để hy vọng lần đầu tiên cầm trên tay chiếc cúp vàng danh giá. Ba nghệ sĩ trong hạng mục “Nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất” là NSƯT Thoại Mỹ, Ngọc Đợi và NSƯT Phượng Loan. Họ đều là những nghệ sĩ cải lương được rất nhiều người yêu mến với giọng ca khỏe và đầy cảm xúc. Mỗi nhận vật họ hóa thân trong những vở cải lương trên sóng truyền hình luôn đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người một điệu.

Ảnh minh họa

Hoài Linh

Phim Truyền Hình

Không giống như hai hạng mục trên, ở thể loại phim truyền hình xuất hiện rất nhiều gương mặt mới so với mùa giải năm ngoái. Chi Bảo trong “Nghiệt Oan”, Huy Khánh với “Yêu trong thù hận” và Trương Minh Quốc Thái của “Cỏ biếc” là 3 ứng cứ viên “ngang tài, ngang sức” cho danh hiệu “Nam diễn viên chính được yêu thích nhất”. Chi Bảo vào vai người đàn ông tuổi trung niên, dưới bề ngoài điềm tĩnh là nội tâm sôi sục bởi ân oán chất chồng. Huy Khánh hóa thân thành chàng trai nhiều tâm trạng giằng xé giữa một bên là tình yêu, một bên là nỗi day dứt về tội ác của người cha đã gây ra. Nhân vật của Quốc Thái là một người có nhiều mâu thuẫn và tâm trang hỉ nộ ái ố đan xen trong các mối quan hệ. Cả ba khẳng định tài năng diễn xuất trong những bộ phim hấp dẫn, kịch tính đến giây phút cuối cùng.

Ảnh minh họa

Huy Khánh

Ngọc Lan năm ngoái đã được đánh giá cao trong top 3 “Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất” với vai diễn trong “Ầu ơ ví dầu” thì năm nay vẫn không hề giảm sút phong độ khi trở thành một người phụ nữ nhiều cơ cực trong “Thuyền Giấy”. Vai diễn Hương Thảo  đã để lại một ấn tượng sâu sắc và sự đồng cảm cho số phận bi thương của người phụ nữ. Ở “Túm Cổ Đại Gia”, Tường Vy vào vai một cô gái thông minh, xinh đẹp và cá tính nhưng lại muốn sống sung sướng bằng cách nương nhờ các đại gia nhưng cuối cùng nhận ra giá trị của lao động thật sự. Tú Vi hóa thân vào nữ nhân vật có cha bị người bạn thân ngộ sát, cô phải trải qua nhiều cảm xúc trong mối tình với con trai của người đã hại cha cô.

Ảnh minh họa

Ngọc Lan

Top 3 “Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất” đã thuộc về Minh Luân trong phim “Mật Mã Chuông Gió”, nghệ sĩ gạo cội Trung Dân với “Duyên Trầu Cau” và thêm một diễn viên nữa của phim “Thuyền Giấy” chính là Hùng Thuận. Còn top 3 “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” được chọn là Phi Phụng trong cả hai phim “Nghiệt Oan” và “Duyên Trầu Cau”, nghệ sĩ Thanh Ngọc với vai diễn trong “Người Giúp Việc” và diễn viên Mai Phương ghi dấu cùng “Gió Về Cù Lao” và “Ngọn Cỏ Gió Đùa”.


Bình An

Ý kiến bạn đọc