NSND Ngọc Giàu, danh ca Bạch Yến góp mặt trong đêm nhạc đặc biệt

08:04, 17/03/2014
|

(VnMedia) - NSND Ngọc Giàu, danh ca Bạch Yến, ca sĩ Lan Ngọc, Cẩm Vân...sẽ là những giọng ca vàng góp mặt trong đêm nhạc giới thiệu những câu chuyện tình có thật trong các tình khúc của âm nhạc Việt Nam với những giai điệu tuyệt đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật sống mãi với thời gian.

Ảnh minh họa

NSND Ngọc Giàu nổi danh

Đêm nhạc “Giai thoại những bóng hồng trong âm nhạc” sẽ kể về những câu chuyện lý thú ấy với tiếng hát danh ca Bạch Yến - NSND Ngọc Giàu - Lan Ngọc - Cẩm Vân - Xuân Phú - Đức Tuấn - Hoàng Lê Vi và các ca sĩ hải ngoại: Thái Châu - Quang Thành - Mai Quốc Huy cùng người dẫn chuyện MC Quỳnh Hoa.

Ảnh minh họa

Danh ca Bạch Yến từng lưu diễn hơn 70 nước trên thế giới

Câu chuyện về sự chia ly của vợ chồng nghệ sĩ Cao Văn Lầu vì một tập tục xưa, 3 năm sau khi cưới, người vợ vẫn chưa mang thai nên bị trả về nhà cha mẹ ruột, trong tâm trạng thương nhớ vợ, ông đã viết Dạ cổ hoài lang. Ca khúc này sẽ được khách mời đặc biệt của chương trình là NSND Ngọc Giàu song ca cùng ca sĩ Quang Thành trong Liên khúc Đêm gành hào nghe điệu hoài lang - Dạ cổ hoài lang.

Nửa hồn thương đau của nhạc sĩ Phạm Đình Chương sẽ một lần nữa khiến người nghe không khỏi bâng khuâng xúc động qua tiếng hát của ca sĩ Lan Ngọc.

Ảnh minh họa

Ca sĩ vang bóng một thời -Lan Ngọc

Những câu chuyện thầm thương trộm nhớ một hình bóng nữ sinh của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, nhà thơ Phạm Thiên Thư trong các ca khúc Giáng ngọc, Ngày xưa Hoàng thị sẽ được kể với tiếng hát của ca sĩ Hoàng Lê Vi, Đức Tuấn. Khán giả cũng sẽ được nghe chuyện mối tình bất thành  một nhạc sĩ và một cô ca sĩ thường được ông tập hát “mỗi lần em buông tiếng hát thì anh tay phím nắn nót cung đàn…” (Giọng ca dĩ vãng) qua tiếng hát của Mai Quốc Huy.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Cẩm Vân

Những chuyện tình nổi tiếng của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Lam Phương, Tô Vũ… là nguồn cảm hứng cho những bài tình ca bất hủ: Ướt mi, Tuổi đá buồn, Hạ trắng, Em đến thăm anh một chiều mưa… được Cẩm Vân, Xuân Phú thể hiện.

Ảnh minh họa

Đức Tuấn

Nam ca sĩ Thái Châu sẽ thay mặt cố nhạc sĩ Hoàng Quý kể lại một câu chuyện tình đẹp đến với giới mộ điệu với Cô láng giềng.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Thái Châu về nước biểu diễn

Đặc biệt, đêm nhạc có sự tham gia của danh ca Bạch Yến - nổi danh từ năm 17 tuổi, là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất xuất hiện trên chương trình Ed Sullivan Show nổi tiếng, từng lưu diễn trên 70 nước… cũng chính là nàng thơ trong nhiều tác phẩm của nhạc sĩ tài hoa Lam Phương.

Đêm nhạc "Giai thoại những bóng hồng trong âm nhạc" sẽ diễn ra  lúc 20h ngày 22/3/2014 tại Nhà hát Hòa Bình. Chương trình do Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP. HCM VTV9 và Jet
studio phối hợp thực được truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên VTV Huế, VTV Phú Yên - Đài truyền hình Việt Nam, Đài  Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng, Đài  Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng.


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc