Xuất bản sách về siêu điệp viên của Việt Nam

10:18, 19/02/2014
|

(VnMedia) - Cuộc đời và quá trình hoạt động tình báo bí ẩn của Phạm Xuân Ẩn là một trăn trở bấy lâu nay của các nhà sử học Việt Nam. Nay đã được hé lộ trong cuốn sách "Điệp viên hòan hảo X6" của tác giả Larry Berman lần đầu tiên tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Tác giả Larry Berman nói về ấn bản mới

Tình cờ gặp nhau như duyên phận, Larry Berman đã có cơ hội trò chuyện cùng Phạm Xuân Ấn và từ đó sự thật dần dần được hé lộ. Sáu năm dài miệt mài nghiên cứu, điều tra cuối cùng cuốn sách dày 392 trang với những thông tin có giá trị lịch sử giờ đây lại được ra mắt bạn đọc qua một bản dịch đầy đủ và cập nhật nhiều thông tin chưa từng được công bố do chính Phạm Xuân Ẩn tiết lộ với tác giả Larry Berman có ghi âm.

Ảnh minh họa

Lễ ra mắt ấn bản mới "điệp viên hòan hảo X6" 

Năm 2007, khi điệp viên hòan hảo X6 tên quốc tế là
Perfect Spy - The Incredible Double Life of PHAM XUAN AN - Time Magazine Reporter & Vietnamese Communist Agent  lần đầu ra mắt công chúng Mỹ đã gây được tiếng vang lớn trong giới sử học nơi đây.

Ảnh minh họa

Tác giả "điệp viên hòan hảo X6" kí tặng sách 

Và bây giờ, ấn bản này chính thức có mặt tại Việt Nam - quê hương của nhân vật chính Phạm Xuân Ẩn với nội dung như một cuốn phim dựng lại hầu như toàn bộ những diễn biến quan trọng trong cuộc đời tình báo vĩ đại nhưng rất đỗi khiêm nhường của ông.

Ảnh minh họa

Larry Berman chụp hình lưu niệm cùng các khách mời danh dự 

Ngoài ra trong ấn bản mới lần này còn được in thêm những chia sẻ, lời giới thiệu của nguyên phó thủ tướng Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, ông Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là bức thư xúc động của chính bà Thu Nhàn - vợ của nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn cùng nhiều trích dẫn của các nhà sử học cũng như của tác giả nổi tiếng thế giới.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc