Nhà hát Tuổi trẻ mang kịch thể nghiệm tới Hàn Quốc

06:55, 08/11/2013
|

(VnMedia) - Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam sẽ tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và biểu diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giấc mơ hạnh phúc” với các tiết mục kịch câm và nghệ thuật sân khấu thể nghiệm đặc sắc tại Lễ hội Kịch tại các sân khấu nhỏ lần thứ 4 năm 2013 diễn ra ở Hàn Quốc.

Từ ngày 5 đến 12/11/2013, đoàn nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ do Nghệ sỹ Nhân dân Lan Hương – Trưởng đoàn Kịch Thể nghiệm làm trưởng đoàn đại diện cho Việt Nam tham dự Lễ hội Kịch tại các sân khấu nhỏ lần thứ 4 năm 2013 được tổ chức tại thành phố Daejeon – Hàn Quốc. Lễ hội kịch tại Hàn Quốc năm nay được tổ chức với các tiết mục chọn lọc được trình diễn tại nhiều sân khấu liên tục trong vòng một tháng diễn ra lễ hội, thu hút đông đảo khán giả tại Hàn Quốc và quốc tế.

 Ảnh minh họa

 Giấc mơ hạnh phúc”  - Nghệ sỹ Đàm Hằng


Cùng với các đoàn biểu diễn đến từ Nhật Bản và Thụy Điển, đoàn nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam sẽ tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và biểu diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giấc mơ hạnh phúc” với các tiết mục kịch câm và nghệ thuật sân khấu thể nghiệm đặc sắc “Giấc mơ hạnh phúc” (Nghệ sỹ Đàm Hằng), “Vòng quay cuộc đời” (Nghệ sỹ kịch câm Đào Kế Đoàn), “Cửa hàng mặt nạ” (Nghệ sỹ Hoàng Tùng), “Hai nửa bông hoa tình yêu” (Nghệ sỹ Đào Kế Đoàn – Hoàng Tùng – Đàm Hằng).

Đây là lần thứ ba Nhà hát Tuổi trẻ được mời sang tham dự các hoạt động lễ hội kịch, liên hoan sân khấu quốc tế tại Hàn Quốc nhằm thúc đẩy giao lưu hợp tác văn hóa, tăng cường hiểu biết và học hỏi lẫn nhau giữa các nền sân khấu trong khu vực và trên thế giới.

Cùng thời điểm này, từ ngày 7 đến ngày 12/11/2013, đoàn nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ do NSƯT Trọng Thủy - Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ làm trưởng đoàn cùng ca sĩ Ưng Anh Tuấn và em Võ Hoàng Việt - học sinh khuyết tật trường THCS Xã Đàn sang tham dự Sự kiện quốc tế dành cho người khuyết tật SAMBHAV 2013 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2003, quy tụ các nghệ sĩ khuyết tật đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Hoa Kỳ, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Brazil, Ai Cập, Canada, Nhật Bản, Mông Cổ, Nga, Australia, Colombia, Nigeria... với mục đích giao lưu, hợp tác văn hóa và giúp những người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em hòa nhập, phát triển toàn diện trong xã hội.

Năm 2012, Đoàn nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ lần đầu tiên tham dự sự kiện và đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho Ban tổ chức và bạn bè quốc tế. Năm 2013, Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục được mời sang biểu diễn và giao lưu với các tiết mục ca nhạc, múa đương đại và nhảy Hiphop… theo lộ trình hợp tác đã được ký kết bản ghi nhớ với Ban tổ chức nhằm triển khai các hoạt động hợp tác, hỗ trợ dự án giáo dục nghệ thuật cho trẻ em khuyết tật trong xã hội.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc