Đàm Vĩnh Hưng trở lại với "Tình khúc Bolero"

11:54, 18/11/2013
|

(VnMedia) - Đêm nhạc Tình khúc vượt thời gian tháng 11 với chủ đề "Tình khúc Bolero" sẽ đem đến những bản tình ca mượt mà qua giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Đình Văn, Phương Dung...

Ảnh minh họa

Đàm Vĩnh Hưng

Boléro – còn được gọi một cách phổ thông hơn là “nhạc sến” - là một điệu nhạc bắt nguồn từ Châu Mỹ Latinh, du nhập vào Việt Nam khoảng thập niên 1950 khi phong trào tân nhạc đang phát triển mạnh mẽ. Khi sang Việt Nam, nhịp điệu boléro chậm dần theo một kiểu rất riêng và trùng hợp rất ngẫu nhiên với các bài ca cổ, cải lương Nam bộ. Có lẽ vì thế boléro đã trở thành một “đặc sản” văn hóa độc đáo của miền Nam. Dù có những lúc chìm nổi nhưng bolero không bao giờ có thể mất đi trong trái tim người yêu nhạc.

Ảnh minh họa

Quang Linh

Trong đêm nhạc Tình khúc boléro vào ngày 23/11/2013 tới sẽ không thể thiếu những tình khúc đã đi vào lòng nhiều thế hệ khán giả của các nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, Lam Phương, Anh Bằng, Hoài Linh, Châu Kỳ, Thanh Sơn… và “ông hoàng boléro” Trúc Phương.
 
Đối với boléro, có những cái tên đã in đậm trong lòng người yêu nhạc như “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh và “Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung. Trong đêm Tình khúc boléro, hai giọng hát vàng này sẽ tái ngộ khán giả với các ca khúc Nhật ký đời tôi (Thanh Sơn), Không bao giờ quên anh ( Hoàng Trang), Hai lối mộng (Trúc Phương), Chuyến đò không em (Hoài Linh).....

Ảnh minh họa

Giọng hát huyền thoại Phương Dung

Ngoài những giọng ca xưa, nhắc đến boléro thì không thể không nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng – người “có công” gầy dựng , mang những ca khúc xưa cũ của dòng nhạc này đến gần hơn với thế hệ trẻ ngày hôm nay. Anh đã rất thành công khi liên tục phát hành album nhạc xưa trong đó có rất nhiều bài boléro được yêu thích. Trong đêm nhạc này, Mr.Đàm sẽ gửi đến khán giả những tình khúc như: Tình yêu trả lại trăng sao, Về đâu mái tóc người thương... Còn ca sĩ Quang Linh sẽ hút hồn người nghe khi thể hiện những bản tình ca của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ (Đường xưa lối cũ), Trầm Tử Thiêng (Trộm nhìn nhau)… theo cách rất riêng của mình.

Ảnh minh họa

Đình Văn

Nếu ai đã từng nghe chuỗi chương trình ca nhạc video “Mưa bụi” thì không thể nào không nhớ đến “Ngôi sao Mưa bụi” Đình Văn. Anh là người thể hiện những ca khúc chủ đề do nhạc sĩ Vinh Sử sáng tác đã được công chúng khắp mọi miền yêu mến như Mưa bụi, Giăng câu, Làm dâu xứ lạ, Anh Sáu về quê… Sau thời gian lui về sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng cho các ca sĩ trẻ, Đình Văn sẽ trở lại đúng chất trữ tình và ngọt ngào cùng ca khúc "Giọt lệ đài trang" của nhạc sĩ Châu Kỳ. Không những thế, anh sẽ còn có màn kết hợp không thể ngọt ngào hơn cùng nữ ca sĩ Hà My ) qua ca khúc "Mai lỡ hai mình xa nhau". Đây là lần xuất hiện khá hiếm hoi của anh trên sân khấu kể từ Tình khúc vượt thời gian 2 năm về trước.

Ảnh minh họa

Giao Linh

Riêng cô ca sĩ thành danh với dòng nhạc cách mạng Thanh Thúy sẽ làm khán giả yêu mến hơn khi hát Hai sắc hoa Tigôn (Anh Bằng – TTKH) và Tuổi học trò (Minh Kỳ - Dạ Cầm). Tuy có cách xử lý hơi khác so với những ca sĩ đi trước nhưng bolero với tiếng hát của Thanh Thúy vẫn rất ngọt ngào, đằm thắm. Những tình khúc boléro của các nhạc sĩ Hoàng Nguyên, Anh Bằng, Thương Linh… cũng sẽ được gửi đến khán giả với tiếng hát ngọt ngào của ca sĩ Vân Khánh, Hà My, Phương Thủy, Hoài Lâm (con trai nghệ sĩ Hoài Linh). 
 
Chương trình "Tình khúc boléro" do Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP. HCM VTV9 và Jet studio phối hợp thực được truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên VTV Huế, VTV Phú Yên - Đài truyền hình Việt Nam, Đài  Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng.


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc