Khai mạc Tuần “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới” tại Ucraina

12:19, 05/09/2013
|

Triển lãm Ảnh và Tuần phim Việt Nam - Điểm hẹn thế giới năm 2013 vừa được khai mạc tại thành phố Kharkov, Ucraina vào ngày 30/8/2013.

Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và Hội Người Việt Nam tại Kharkov tổ chức. Chương trình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Ucraina. 

Ảnh minh họa

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cắt băng khai mạc triển lãm.

Sau hai năm được tổ chức tại CH Sezch và Ba Lan, Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới” lần đầu tiên đến với đất nước Ucraina. Sự kiện văn hoá đặc sắc này đã thu hút hàng trăm người tham dự, là các nhà ngoại giao nước ngoài tại Kharkov, đại diện chính quyền địa phương và đông đảo các hội đoàn người Việt, người Ucraina và bà con cộng đồng.
 
Ông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho biết: “Triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế xã hội Việt Nam trong những năm đổi mới vừa qua. Đặc biệt, triển lãm này đã đem lại tình cảm, thông điệp của nhân dân Việt Nam yêu chuộng hoà bình, mến khách cùng hội nhập kinh tế quốc tế”. 

Ảnh minh họa

Bà Hồ Đắc Minh Nguyệt, Đặc sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina và Moldova cho biết: “Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ Việt Nam và Ucraina. Không chỉ có vậy, đây còn là sự kiện đặc biệt đối với Việt Nam và đối với cả cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn tại Ucraina. Triển lãm này diễn ra đúng vào dịp chúng ta kỷ niệm 68 năm cách mạng tháng Tám và Ngày Quốc khánh Việt Nam, do vậy nó lại càng có ý nghĩa hơn rất nhiều”.
 
7 chủ đề được trưng bày tại triển lãm bao gồm: Quốc hội Việt Nam - Chính phủ Việt Nam; Việt Nam - Hội nhập và phát triển; Di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam; Làng nghề truyền thống Việt Nam; Lễ hội Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Vẻ đẹp Việt Nam.
 
Khách tham quan có cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước Việt Nam đổi mới, giàu tiềm năng, có bề dày về lịch sử, truyền thống, đang vững bước trên con đường phát triển và hội nhập.
 
Hơn 200 bức ảnh độc đáo được tuyển chọn, hơn 100 bộ phim tài liệu được sản xuất theo nhiều chủ đề khác nhau đã làm nên một Việt Nam sinh động và màu sắc giữa lòng Ucraina. Một cuộc triển lãm không thực sự lớn, nhưng đủ kéo gần khoảng cách giữa những con người, giữa hai đất nước.
  
Với nhiều vị khách Ucraina và từ nhiều nước khác, những bức ảnh này đã đem đến những hình dung mới mẻ về đất nước Việt Nam. Họ mong muốn được đến Việt Nam không chỉ với tư cách là khách du lịch, mà còn hy vọng tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.
 
Ông Piotr Serdyuk, Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh Kharkov từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam cho biết: “Với tôi, cuộc triển lãm này là cả một chặng đường phát triển của Việt Nam từ cuộc chiến tranh bảo vệ nền độc lập đến ngày xây dựng đất nước. Tôi tự hào vì mình từng góp phần vào cuộc chiến đấu của nhân dân Việt Nam và thực sự vui mừng vì những gì tôi được nhìn thấy hôm nay”.
 
Bà Svetlana Kolyivanova, Nghệ sĩ nhân dân Ucraina cho biết: “Tôi rất ấn tượng với cuộc triển lãm này. Ở đây, tôi nhìn thấy một đất nước hiền hoà, xinh đẹp nhưng cũng rất anh hùng. Tôi có nhiều người bạn Việt Nam và mong muốn được đến đất nước này”.
 
Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam – Điểm hẹn thế giới” năm 2013 kéo dài đến ngày 5/9. Sau khi kết thúc sự kiện, toàn bộ ảnh và phim sẽ được bàn giao lại cho Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam để tiếp tục giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại nhiều địa phương của Ucraina.


(Theo Mic.gov.vn)

Ý kiến bạn đọc