Ngày Sách Việt Nam khuyến khích toàn dân đọc sách

12:32, 10/07/2013
|

(VnMedia) Nhằm khuyến khích phong trào đọc của toàn dân, Bộ Thông tin và Truyền thông đang chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Đề án, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Quyết định về Ngày Sách Việt Nam.

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2020 (ban hành kèm theo Quyết định số 581/QĐ-TTg ngày 06/5/2009 của Thủ tướng Chính phủ) với mục tiêu “xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”, Bộ Thông tin và Truyền thông đang chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Đề án, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Quyết định về Ngày Sách Việt Nam.

 Ảnh minh họa
 

Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích toàn dân đọc sách, phát triển phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người. Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; đẩy mạnh việc sáng tác, xuất bản, in và phát hành những cuốn sách hay, có giá trị về nội dung và hình thức. Tôn vinh những người tham gia quá trình xuất bản, lưu giữ và quảng bá sách đến với người đọc.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi Dự thảo Đề án Ngày Sách Việt Nam tới gần 100 cơ quan, đơn vị liên quan để lấy ý kiến góp ý như: Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương, các tổ chức, hiệp hội, đoàn thể...

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đăng tải toàn bộ nội dung Đề án trên website của Bộ để lấy ý kiến góp ý rộng rãi theo quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Độc giả muốn biết mọi thông tin và tham gia đóng góp ý kiến xin mời truy cập vào địa chỉ: http://mic.gov.vn/layyknd/Trang/%C4%90%E1%BB%81%C3%A1nNg%C3%A0yS%C3%A1chVi%E1%BB%87tNam.aspx


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc