'Âm Mưu Giày Gót Nhọn' khoe cảnh quay tại NewYork

07:35, 21/07/2013
|

(VnMedia) - Bộ phim là câu chuyện kể về Anne – một chuyên viên thiết kế thời trang tại Mỹ. Cô là một người rất thông minh, nhanh nhẹn và luôn thực hiện mọi việc tuân theo một kế hoạch nhất định. Chính vì thế, cuộc sống của cô cũng là một điểm nhấn rất thú vị của Âm Mưu Giày Gót Nhọn.

Ảnh minh họa

 
Thế giới thời trang là nơi của những con người luôn bay bổng và tìm cảm hứng sáng tạo trong mọi khía cạnh. Bất kỳ một cảnh vật, con người hay sự việc nào cũng đem đến cho họ những ý tưởng mới cho công việc. Anne cũng thế! Thành phố New York cũng như công việc tại đây luôn đem đến cho cô những điều mới mẻ mỗi ngày.

Nhằm khắc họa được cuộc sống gắn liền với công việc của Anne, Âm Mưu Giày Gót Nhọn đã có những cảnh quay tại New York – kinh đô thời trang của thế giới. Đây là thành phố đông dân cư nhất của Mỹ cũng như là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động của ngành thời trang. Nơi đây cũng thường diễn ra những tuần lễ thời trang nổi tiếng mà bất cứ người mẫu hay nhà thiết kế nào cũng đều ước ao có mặt. Anne cũng vậy, trên con đường mỗi ngày đến chỗ làm, cô luôn mơ ước và chờ một ngày mình được tỏa sáng tại nơi đây.

Ảnh minh họa

 
Để các cảnh quay trở nên chân thật cũng như lột tả được tâm trạng của Anne qua các thời điểm quan trọng, đoàn làm phim đã mất rất nhiều công sức khi tiến hành ghi hình tại rất nhiều nơi. Các cảnh quay trải dài từ Manhattan tới Times Square, Central Park, con đường thời trang Garment District cho đến bức tường Graffiti và bến phà bên sông East River nổi tiếng mà nhiều người đã từng nghe nói đến ở Brooklyn.

Đặc biệt là các cảnh quay tại Manhattan – được ví như cái rốn của New York. Nơi đây tập trung mọi cửa hàng danh tiếng trên thế giới và cũng là nơi các cô gái Mỹ thường có những giấc mơ muôn màu để trở thành người nổi tiếng.

Toàn bộ các cảnh này được thực hiện trong 4 ngày và diễn ra khá thuận lợi. Kathy Uyên cho biết: “Các cảnh này phần nhiều là tôi độc diễn với nhiều tâm trạng khác nhau. Lúc thực hiện, thời tiết rất lạnh. Có một hôm bất ngờ tuyết rơi ngoài dự tính, chúng tôi không thể tin nổi khi một ngày giữa tháng 3 lại có tuyết rơi, ban đầu cả đoàn khá căng thẳng và sau đó chúng tôi phải đổi bối cảnh cho thích hợp hơn. Nhưng cũng nhờ vậy mà một cảnh quay tâm lý của Anne đã được bổ sung cảm xúc từ ngoại cảnh rất tốt.”

Ảnh minh họa

 
Ekip Âm Mưu Giày Gót Nhọn gần như không gặp khó khăn nào khi thực hiện, thậm chí với các cảnh quay trong trung tâm mua sắm. Nói về sự thuận lợi này, Kathy Uyên chia sẻ: “Chúng tôi quay các cảnh này rất nhanh và không gặp bất cứ trở ngại nào, kể cả về khán giả xung quanh. Tôi nghĩ có lẽ là do người dân tại đây họ đã quá quen thuộc với sự có mặt của các đoàn làm phim nên cũng không tỏ ra quá tò mò. Vì thế mà tôi diễn xuất cũng thoải mái và dễ dàng hơn.”

Tuy nhiên, khi thực hiện cảnh quay ở New York đoàn phim đã gặp phải một điều bất ngờ là khắp mọi nơi, trên các đường phố có rất nhiều nhóm những người mặc đồ màu xanh lá cây, họ đi diễu hành rất đông, đó là ngày là ngày St. Patrick's Day ngay 17/3/2013. Điều đó khá thú vị nếu bạn đến New York để tham quan nhưng lại là điểm bất lợi của đoàn làm phim khi thực hiện cảnh quay đầu tiên ở New York, vì máy quay phải cố gắng né những đội quân áo xanh này.

Ảnh minh họa

 
Trong các cảnh quay ở New York có  rất nhiều diễn viên quần chúng nhiệt tình giúp đỡ đoàn phim, họ là những nhân vật giúp cho các cảnh quay của đoàn tại New York thêm sinh động.

Trong các hình ảnh được công bố, có khá nhiều các chi tiết góp phần tạo nên những điểm nhấn thú vị trong phim. Hình ảnh chú chó nhỏ chạy loanh quanh với 4 chân là 4 chiếc giày màu hồng xinh xắn và con đường dài đầy các hình vẽ graffiti trên tường đều mang ý nghĩa nhất định. Mặc khác, mỗi một hình ảnh tại New York đều có một sự liên hệ rất thú vị với các cảnh quay tại Việt Nam. Điều này, các khán giả sẽ được dịp trải nghiệm khi bộ phim ra mắt.

Âm Mưu Giày Gót Nhọn là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Hàm Trần tại Việt Nam và cũng là bộ phim đầu tiên mà Kathy Uyên tham gia với vai trò nhà sản xuất. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên khác như: Trúc Diễm, Yaya Trương Nhi, Phương Mai,  Petey “Majik”, Don Nguyễn... Phim dự kiến sẽ được công chiếu vào ngày 11/10.


Lê Hà - (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Ý kiến bạn đọc