Truyện tranh ‘Tam quốc diễn nghĩa’ sắp được phát hành

13:55, 09/04/2013
|

(VnMedia)Một trong bốn tiểu thuyết chương hồi vĩ đại của Trung Quốc ‘Tam quốc diễn nghĩa’ sẽ được xuất bản dưới hình thức truyện tranh màu giúp độc giả tiếp cận được với tác phẩm đồ sộ này.

Với dung lượng đồ sộ, quy mô hoành tráng của cốt truyện và nhân vật cũng như độ sâu sắc của tư tưởng nên việc tiếp cận tác phẩm này không phải dễ dàng đối với độc giả hiện đại đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên.

 Ảnh minh họa
 

Dưới hình thức tranh truyện màu, phiên bản truyện tranh do NXB Kim Đồng phát hành sẽ tạo cơ hội cho những độc giả lĩnh hội tầm trí tuệ lớn lao của Tam Quốc một cách nhẹ nhàng, đơn giản.

Trung thành với nguyên tác, các tác giả của bộ truyện tranh đã tái hiện lại bộ tiểu thuyết bất hủ bằng sự công phu trong từng nét vẽ. Hơn trăm nhân vật mỗi người một sắc thái đặc trưng không lẫn và dễ nhớ. Bối cảnh và câu chuyện được xây dựng từ nguyên tác như đúng những gì chúng ta có thể tưởng tượng khi đọc truyện.

Ra đời vào thế kỷ 14 bởi La Quán Trung, Tam quốc diễn nghĩa là tác phẩm có sức ảnh hưởng rộng lớn. Những triết lý sống, mối quan hệ trong xã hội, tình bằng hữu, những mưu cao, kế hiểm… thấm đẫm trong cuốn truyện.

Bộ truyện tranh Tam quốc diễn nghĩa do họa sĩ Tôn Gia Dụ thực hiện. Năm 2004 ông đãđược nhận giải Kim Đỉnh, giải thưởng cao nhất của ngành xuất bản Đài Loan. Họa sĩ Tôn Gia Dụ đã tái hiện tác phẩm bằng thủ pháp hiện đại của truyện tranh, nhưng vẫn bám sát câu chuyện và tinh thần của nguyên tác. Sự kĩ lưỡng trong từng chi tiết từ trang phục, bối cảnh cho đến thể hiện tình cảm của nhân vật khiến mỗi khung hình, mỗi trang truyện của ông đều xứng đáng được sự tán thưởng của độc giả.

Trọn bộ 10 tập sẽ được NXB Kim Đồng giới thiệu đầy đủ đến độc giả trong tháng 4 này.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc