Trịnh Kim Chi lần đầu tiên thi Tài năng Đạo diễn trẻ

07:23, 13/04/2013
|

(VnMedia)Sự góp mặt đông đảo của các đạo diễn trẻ phía Nam như Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, Hòa Hiệp… hứa hẹn sẽ mang đến cho cuộc thi Tài năng Đạo diễn trẻ toàn quốc thêm phần hấp dẫn.

Sự trỗi dậy của lớp đạo diễn trẻ gần đây sau khi các cây đa, cây đề đã lui về ở ẩn, dù chưa có được sự bứt phá và dấu ấn tươi mới cho ngành sân khấu, nhưng cũng đã mang tới niềm hy vọng cho một lứa kế cận đủ tâm, đủ tài.

Đến hẹn lại lên, cuộc thi Tài năng Đạo diễn trẻ sân khấu năm nay sẽ được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 22/4 – 2/5 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở VH-TT-DL TP.HCM, Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM tổ chức.

 Ảnh minh họa

 Vợ chồng Đức Thịnh và Thanh Thúy trong vở Cúc cù cúc cu của đạo diễn trẻ Trịnh Kim Chi


Ngoài việc thay tên gọi từ Liên hoan thành Cuộc thi, quy chế chấm thi và khen thưởng năm nay cũng có thay đổi để tránh tình trạng cơn mưa huy chương là số lượng giải vàng không vượt quá 30% tổng số giải thưởng.

Ban chỉ đạo Cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu tại thành phố Hồ Chí Minh gồm: Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng ban; Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – Phó trưởng ban Thường trực; Ông Lê TIến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - Ủy viên và ông Nguyễn Hải Anh, Vụ trưởng Vụ thi đua – Khen thưởng Bộ VHTTDL - Ủy viên.

22 đạo diễn tham gia dự thi lần này (có tuổi đời không quá 40, riêng đạo diễn có tác phẩm dự thi đầu tay không quá 45 tuổi) đang hoạt động nghệ thuật sân khấu thuộc nhiều loại hình nghệ thuật như: kịch nói, chèo, tuồng, dân ca kịch, múa rối, xiếc… Có 22 tác phẩm tham dự đến từ 8 đơn vị nhà nước và 8 đơn vị tư nhân.

Một số đạo diễn trẻ của sân khấu phía Nam cũng sẽ tham gia cuộc tranh tài này như Trịnh Kim Chi với Cúc cù cúc cu, Hạnh Thúy với Thu Khùng, Hòa Hiệp với Số đào hoa…


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc