Trình diễn nghệ thuật đương đại bị xiếc nhí hạ gục

06:36, 03/04/2013
|

(VnMedia)Nhóm xiếc nhí Hoa Mẫu đơn đã rinh tấm vé đầu tiên vào thẳng chung kết. Cơ hội còn lại rơi vào tay Huyền Trang khi cô gái này được giám khảo cân nhắc khi đứng cạnh thí sinh U70 tuổi Huỳnh Văn Sáu với tài năng thổi tiền ra nhạc.

Bán kết 7 Vietnam ’s Got Talent được cho là nhạt và kém sự bứt phá nhất so với 6 bán kết trước. Dù sở hữu cuộc cạnh tranh của nhiều ngón nghề khá độc đáo như thổi kèn Flute, thổi tiền ra nhạc, xiếc mạo hiểm, múa đương đại kết hợp nghệ thuật sắp đặt… nhưng, so với những tài năng nổi bật và cạnh tranh gay gắt như các bán kết trước, thì bán kết 7 mới chỉ được xem là lạ mà chưa độc.

Không có gì phải ngạc nhiên, khi nhóm xiếc nhí Hoa Mẫu đơn sở hữu tấm vé vào thẳng chung kết. Hoàn cảnh của các em, cùng sự khổ luyện cho việc kiếm kế sinh nhai với nhiều động tác mạo hiểm khi mới chỉ 5, 6 tuổi đã có sức lay động mạnh mẽ trái tim khán giả.

 Ảnh minh họa

 Nhóm xiếc nhí Hoa Mẫu đơn


Sau khi nhóm Hoa Mẫu Đơn và thí sinh Huỳnh Văn Sáu được công bố vào Top 3, chiếc vé cuối cùng của Top 3 là cuộc cạnh tranh giữa 2 cô gái xinh đẹp Đoàn Minh Hoàn và Nguyễn Thị Huyền Trang. Kết quả là “Thiên nga quyến rũ” biến hóa với sáo flute Nguyễn Thị Huyền Trang đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả hơn và vào Top 3.

Cùng lọt top 3 được nhiều khán giả bình chọn, Nguyễn Thị Huyền Trang rơi vào thế đối đầu với thí sinh Huỳnh Văn Sáu. Cả hai tài năng đều độc đáo. Nếu Huyền Trang chơi sáo Flute điêu luyện nhờ 15 năm khổ luyện cùng với sự thông minh trên sân khấu khi kết hợp beatbox, DJ và dàn nhạc dây cho tiết mục của mình, thì thí sinh U70 cũng chơi tới 3 bản nhạc khá khó bằng chính đồng tiền polyme.

Giám khảo Huy Tuấn bày tỏ sự nuối tiếc “Hơi đáng tiếc vì Trang chỉ mới thể hiện được 70% sức mạnh cũng như khả năng của mình, với một tiết mục mà bản thân anh rất thích, anh cũng khá bất ngờ trong thời gian ngắn mà em có một tiết mục rất hấp dẫn. Tuy nhiên Trang chỉ có 70% được trình diễn ngày hôm đó, cho nên anh vẫn muốn nghe nốt 30% còn lại”.

Đồng quan điểm đó, Giám khảo Thành Lộc chia sẻ “Chi tiết thú vị 2 người đều thuộc những thể loại gần giống nhau, một người thổi tiền ra sáo, một người thổi sáo ra tiền. Phần trình bày của chú Sáu, tôi hy vọng ở chú nhiều hơn như thế. Phần biểu diễn của Trang cho tôi thưởng thức âm nhạc và tôi thấy sự thay đổi từ vòng loại đến bán kết, thay đổi ngoạn mục, bởi vì càng vào sâu càng yêu cầu chất lượng nghệ thuật cao hơn nên tôi chọn theo tiêu chuẩn của tôi, tôi chọn Huyền Trang”.

 Ảnh minh họa

 Huyền Trang sở hữu tấm vé đi tiếp


Sự đầu tư nghiêm túc cho nghệ thuật của Huyền Trang đã chiến thắng tài năng dân dã và bản năng của thí sinh Huỳnh Văn Sáu.

Khép lại 7 đêm bán kết sôi động, khán giả sẽ được thưởng thức cuộc tranh tài kịch tính trong đêm chung kết đầu tiên diễn ra vào tối chủ nhật tuần này.

Đêm đầu tiên của vòng chung kết quy tụ đến 4 thí sinh thuộc thể loại ca hát gồm chàng luật sư tập sự với giọng hát trời phú Trần Hữu Kiên, chàng trai đến từ núi rừng với “đặc sản” giọng hát khỏe khoắn K’Tênh Đruynh Kran Jan, cô gái xinh đẹp với phong cách biến hóa Hoàng Khánh Linh cùng giọng ca gây xúc động của chàng trai không tay Dương Quyết Thắng.

Trong khi 3 chàng trai đều lựa chọn các ca khúc tiếng Việt để thể hiện thì Hoàng Khánh Linh lại chọn một ca khúc quốc tế với mong muốn tiếp tục làm mới bản thân mình trong mắt khán giả.

3 tiết mục còn lại của đêm đầu tiên của vòng chung kết gồm ảo thuật của Nguyễn Phương, võ thuật – mạo hiểm của võ đường Thanh Phong và nhảy của nhóm HFO. Hotboy Nguyễn Phương – người đã “lừa” tới 2 vị giám khảo của chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục cuốn hút khán giả với những màn ảo thuật thú vị và lối diễn xuất duyên dáng của mình.

Võ đường Thanh Phong hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tung những màn biểu diễn hấp dẫn thót tim khác dành cho đêm chung kết. Những chàng trai đeo nơ duyên dáng HFO là đại diện duy nhất của thể loại nhảy nhóm có mặt tại vòng chung kết.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc