Nghệ sỹ Văn Hiệp đột ngột qua đời

12:52, 09/04/2013
|

(VnMedia) - Sáng nay, một tin buồn đột ngột đến với làng giải trí Việt Nam, nghệ sĩ Văn Hiệp - người từng được biết đến với những vai diễn trưởng thôn trong các bộ phim truyền hình đã qua đời vào lúc 5h30 sáng nay (9/4) tại nhà riêng vì bệnh ung thư phổi và suy thận, thọ 71 tuổi.

Cách đây ít phút trên trang cá nhân của danh hài Vượng râu bất ngờ có dòng chia sẻ về thông tin nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời. Anh viết: "Sáng ra ngủ dậy, nghe một tin đau đớn! Nghệ sĩ Văn Hiệp đã ra đi! Ôi dẫu biết rằng sinh tử là lẽ thường ở đời! Nhưng sao nghe tin "Bố" ra đi mà lòng đau đến thế!!! cả cuộc đời sống trọn vẹn với niềm vui sân khấu và điện ảnh! Miệt mài cống hiến như con "giun" trong bài thơ "Bố" viết..."

Liên lạc với danh hài Vượng râu, anh xác nhận với chúng tôi thông tin anh chia sẻ trên facebook là chính xác. Anh cho biết, nghệ sĩ Văn Hiệp mất vào lúc 5h30 sáng nay tại nhà riêng vì mắc phải căn bệnh ung thư phổi và suy thận.

Nghệ sĩ Văn Hiệp được khán giả trên cả nước đặc biệt yêu mến, khâm phục vì những cống hiến của ông trong suốt 40 năm trong nghề và là người đi trước luôn tận tình với thế hệ đàn em. Nghệ sĩ Văn Hiệp có rất nhiều vai diễn để đời trong các bộ phim truyền hình, nhất là những vai diễn "trưởng thôn" mà theo mọi người nói, thì chỉ có ông mới đóng đạt những vai diễn như thế.

Ảnh minh họa

Nghệ sĩ Văn Hiệp

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942. Là thế hệ đầu tiên học tại trường Sân khấu điện ảnh lớp diễn viên cùng khoá Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu… Từ 1963 đến 1990 công tác tại Nhà hát Kịch TW, năm 1990 chuyển công tác sang Cục Văn hoá Thông tin. Vừa viết kịch bản truyền thanh, kịch bản truyền hình vừa đạo diễn sân khấu, tổ chức và giảng dạy các lớp diễn viên ngắn ngày. Từ năm 2002, ông nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình.

Với chiều cao 1,59m, khuôn mặt khắc khổ nên chỉ hợp với những vai lão nông thật thà tốt bụng, tuy đôi lúc có được đóng chủ tịch xã hay giám đốc nhưng cũng chỉ “lèng phèng” - như cách nói của ông. Ông lúc nào cũng bận rộn: Đóng phim, diễn kịch, đóng quảng cáo, lồng tiếng... Công việc mang đến cho ông sự thích thú, đam mê; ông làm việc như để quên đi những bộn bề của cuộc sống. Sau những vai diễn, thú vui của ông là được chụp ảnh cho con cháu và những người thân của mình.

Nghệ sĩ Văn Hiệp mất tại nhà riêng vào lúc 5h30 ngày hôm nay 09/04 vì căn bệnh ung thư phổi và suy thận, hưởng thọ 71 tuổi. Đây không chỉ là nỗi đau với riêng gia đình của nghệ sĩ Văn Hiệp mà còn là nỗi mất mát lớn lao của làng giải trí Việt Nam. Rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của "bác trưởng thôn" Văn Hiệp khi biết được tin buồn này.


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc