Thực hư chuyện Lý Nhã Kỳ được đồng ý rút ứng cử

19:19, 29/03/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay, một số trang báo điện tử thông tin Lý Nhã Kỳ đã chính thức được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng ý cho rút lui khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch. Tuy nhiên, khi trao đổi điều này với ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết, ông chưa hề phát ngôn về việc này và mọi việc còn đang chờ Bộ quyết định.

>>> Vì sao Lý Nhã Kỳ bất ngờ xin rút ứng cử Đại sứ Du lịch?
>>> Lý Nhã Kỳ xin rút, có thể khuyết một năm Đại sứ Du lịch
>>> Lan Phương ứng cử Đại sứ, cơ hội mong manh
>>> Chức danh Đại sứ Du lịch có phải chiếc áo quá rộng
>>> Thêm một Á hậu ứng cử Đại sứ Du lịch

Sự việc bất ngờ xin rút lui khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch của Lý Nhã Kỳ làm cho công cuộc tìm kiếm ứng viên sáng giá cho vị trí này của năm 2013 có đôi chút ngưng trệ.

 Ảnh minh họa

 Lý Nhã Kỳ đã có 1 năm thành công ở vị trí Đại sứ Du lịch


Trong ba ứng viên vừa được Cục Hợp tác Quốc tế xem xét lựa chọn, Lý Nhã Kỳ đang có thế mạnh nhất trên mọi tiêu chí mà Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra so sánh. Ngoài tiềm lực tài chính, sẵn sàng dùng tiền cá nhân chi cho công việc Đại sứ, Lý Nhã Kỳ còn vượt mặt hai ứng viên còn lại ở kinh nghiệm sẵn có và những mối quảng giao với các nước trong suốt 1 năm làm Đại sứ.

Sau khi viết tâm thư gửi tới giới truyền thông và gửi đơn tới Cục Hợp tác Quốc tế xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ chỉ còn chờ quyết định từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nếu Lý Nhã Kỳ được đồng ý rút lui, danh sách ứng cử chỉ còn hai ứng viên không được đánh giá cao về mọi mặt là Người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân và nhà thơ Đỗ Hồng Thuận.

Sau khi Lý Nhã Kỳ rút lui, đã có khá nhiều người nổi tiếng như diễn viên Lan Phương, Á hậu Châu Mộng Như, Diệu Hân… đánh tiếng ứng cử Đại sứ Du lịch. Tuy nhiên, liệu có tiếp tục gia hạn nhận hồ sơ các ứng viên mới và đồng ý cho Lý Nhã Kỳ rút lui khỏi danh sách ứng cử hay không còn phải chờ Bộ quyết định.

Sáng nay, báo chí thông tin khá râm ran về việc Lý Nhã Kỳ được Bộ đồng ý cho rút lui khỏi danh sách ứng cử. Trao đổi điều này với phóng viên VnMedia, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, ông chưa từng trả lời báo chí về việc này. “Cục Hợp tác Quốc tế mới trình lên Lãnh đạo Bộ về việc Lý Nhã Kỳ xin rút lui khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch và mọi việc còn đang chờ Bộ quyết định. Chưa có thông tin chính thức là Bộ đồng ý cho Lý Nhã Kỳ xin rút”. Khi được hỏi về diễn biến của việc chọn ứng viên sáng giá, ông Tình cho hay, “mọi phát ngôn về việc này, hiện tại sẽ do phát ngôn viên của Bộ trả lời báo chí”.

Ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Cục Xúc tiến Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị tiếp nhận và xác nhận hồ sơ của các ứng viên) cho phóng viên VnMedia hay, ông đang đi công tác nên chưa có thông tin cụ thể về việc Bộ có đồng ý cho Lý Nhã Kỳ rút lui hay không.

Hiện tại, Cục Hợp tác Quốc tế vẫn tiếp nhận các hồ sơ xin ứng cử của một vài ứng viên mới như diễn viên Lan Phương, Người đẹp Châu Mộng Như… Nhưng theo như ông Trần Nhất Hoàng thì những ứng viên này vẫn chỉ là đánh tiếng và chưa gửi hồ sơ về Cục. Và khi hoàn thiện hồ sơ, những ứng viên có nằm trong danh sách được xét ứng cử hay không thì hiện tại còn chờ kết luận của Bộ.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc