Công nghệ 3D hoàn hảo trong “Life of Pi”

06:47, 22/03/2013
|

(VnMedia) - “Life of Pi” là bộ phim áp dụng công nghệ 3D xuất sắc nhất kể từ khi “Avatar” mở màn trào lưu này năm 2008. Nó hoàn toàn xứng đáng được đề cử về Hình ảnh, Quay phim tại Oscar 2013.

 

Bộ phim “Life of Pi” (Cuộc đời của Pi) của đạo diễn nổi tiếng Lý An đã giành chiến thắng lớn tại giải Oscar 2013. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu kì ảo trong cuộc hành trình lênh đênh trên biển của một chàng trai Ấn Độ mang tên Piscine Militor Patel song thường tự gọi là Pi và một chú hổ Bengal .

 

Rhythm & Hues (R&H) - hãng thiết kế các nhân vật hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh chuyên về lĩnh vực phim truyện, phim quảng cáo là công ty thực hiện hiệu ứng hình ảnh cho bộ phim. Được thành lập vào năm 1987 tại Los Angeles, hãng đã phát triển thành một VFX quốc tế và nhà sản xuất hoạt hình tên tuổi với hơn 1.350 nhân viên làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.


 Ảnh minh họa
Công nghệ 3D được ứng dụng trong phim


Công ty này đã tạo uy tín cho công việc của mình trong các bộ phim nổi tiếng như Hunger Games, The Chronicles of Narnia, The Mummy, Hulk và gần đây nhất là "Cuộc đời của Pi" của đạo diễn Lý An.

 

R&H đã sử dụng Autodesk Maya cho việc tạo dựng mô hình và sơn mờ, Mudbox cho các bản đồ dịch chuyển cho hội họa kết cấu, và Naiad cho sự mô phỏng nước, cũng như một số hình ảnh động, công cụ kết hợp, dựng hình.

 

Một trong những thách thức lớn nhất của R&H trong phim là tạo ra những tương tác thực tế của con hổ với các môi trường đại dương khác nhau. Trong một cảnh phim, có cảnh chụp 360 độ của con thuyền khi nó bị chìm dưới nước. Để thiết kế mô phỏng thực tế dưới nước, chẳng hạn như bắn, bong bóng và bọt, mà có thể tương tác với các chi tiết hoạt động của con hổ CG theo yêu cầu.

 

Trong quá trình sản xuất, R&H hợp tác với MPC - công ty sản xuất hậu kỳ để đảm bảo rằng hổ CG sẽ tương tác thực tế với với môi trường đại dương phát triển bởi MPC và sử dụng phần mềm Maya làm trung gian để trao đổi, R&H đã có thể nhanh chóng và dễ dàng chuyển đổi tài sản của họ sang Maya và chia sẻ chúng với MPC.

 

Chú hổ Richard Parker sống động là thành quả của công nghệ CGI và chỉ được mô phỏng từ cử động của 4 chú hổ thật, còn những cảnh diễn của Pi với chú đều chỉ được thực hiện trước phông màn xanh trường quay. Chính vì lẽ đó, đoàn làm phim được đã được đề cử Oscar nhờ sự mạo hiểm, óc sáng tạo khi đem lại cho người xem một tác phẩm với hiệu ứng hoàn mĩ như “Life of Pi”.

 

“Life of Pi” là một trong những bộ phim đáng xem nhất năm 2012 với hình ảnh 3D hoàn hảo, âm nhạc tuyệt vời, diễn xuất thuyết phục và những cảm xúc đặc biệt bộ phim có thể đem tới cho tâm hồn từng người đã xem qua.


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc