Phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam

17:05, 07/02/2013
|

(VnMedia) - Bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam “Lửa Phật” vừa làm cho khán giả được mãn nhãn với những cảnh quay hoành tráng cùng sự xuất hiện tạo hình ấn tượng của các nhân vật trong phim.

Tuy chỉ có 42 giây ngắn ngủi, nhưng những lát cắt chớp nhoáng về một khung cảnh sa mạc đầy nắng gió, những gương mặt bí ẩn, thoắt hiện cùng những pha hành động mạnh mẽ của Dustin Nguyễn và nam diễn viên Hollywood Roger Yuan,khán giả đã phần hình dung rõ nét hơn về bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam này.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Tạo hình hai nhân vật nam chính


Không giống với teaser của nhiều phim Việt khác, teaser đầu tiên của Lửa Phật được dựng với nhịp độ nhanh, với những chuyển cảnh liên tục, gấp gáp, báo hiệu một câu chuyện nghẹt thở về những chiến tăng dũng mãnh, những trận thư hùng đặc sệt chất cao bồi trong các "saloon" (quán bar), và những bộ ngực đầy khiêu khích...

Teaser bộ phim đã thu hút gần 31.400 lượt xem trên Youtube trong vài ngày qua. Teaser mở đầu bằng lời dẫn chuyện của một cậu bé bí ẩn và kết thúc bằng cảnh Dustin Nguyễn lái chiếc mô tô có kiểu dáng đặc biệt cùng chiếc kính kì lạ mang phong cách "steampunk". Đây là một phong cách kết hợp giữa sự cổ điển và hiện đại, lấy cảm hứng từ văn minh công nghiệp phương Tây thế kỉ 19, mà trong đó những đồ vật đều được cách điệu theo kiểu dáng của những cỗ máy đồ sộ, phức tạp, hoạt động bằng bánh răng và động cơ hơi nước.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Bối cảnh hoành tráng trong phim


Cũng trong teaser, tạo hình nhân vật của Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Thái Hòa, Hiếu Hiền cũng đã được hé lộ phần nào. Đó là một Ngô Thanh Vân xinh đẹp, dịu dàng với nụ hôn nồng nàn cháy bỏng cùng Dustin Nguyễn, một Đinh Ngọc Diệp hoang dã với mái tóc ngắn và bộ váy tả tơi, một Thái Hòa hiền lành, ngơ ngác và một Hiếu Hiền ngang tàng, ngạo nghễ…

Dù chỉ là teaser chưa chính thức, nhưng có thể nói Lửa Phật đã có màn "ra mắt" khá ấn tượng. Ngoài đạo diễn Dustin Nguyễn, người đứng đằng sau những lát cắt đầy ấn tượng của teaser Lửa Phật là Vance Nullngười dựng phim trẻ, sinh năm 1988, đến từ Mỹ. Vance Null chưa từng học qua trường lớp nào về làm phim, thậm chí anh chỉ tốt nghiệp cấp 3 và hoàn toàn tự học làm phim thông qua những công việc về hậu kỳ ở Hollywood.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Tạo hình của Ngọc Diệp và Ngô Thanh Vân


Tuy chỉ tự học nhưng những bộ phim ngắn do Vance Null thực hiện đã đoạt khá nhiều giải thưởng đáng ghi nhận ở cuộc thi Làm Phim 48 Giờ Phoenix: Ghost Busted (Giải Nhì hạng mục Phim hay nhất, giải Phim kinh dị hay nhất, giải Kỹ xảo xuất sắc nhất, 2006), Revelation Nine (giải Nhất hạng mục Phim hay nhất, giải Phim kinh dị hay nhất, giải Kỹ xảo xuất sắc nhất, 2007).

 Ảnh minh họa

 Vance Null

 
Vance Null cho biết, anh rất thích kịch bản của Lửa Phật và rất tự hào khi được làm cho một bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam đang được nhiều khán giả chờ đợi. Khi bắt tay thực hiện teaser đầu tiên của Lửa Phật, Vance Null cho biết anh đã dựng theo phong cách của phim hành động kiểu Hollywood, với tiết tấu nhanh và dồn dập.

Sau teaser đầu tiên, hiện tại êkip Lửa Phật đang tập trung thực hiện hậu kỳ.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc