Diễn viên 'Những người khốn khổ' ép xác vì nhân vật

12:09, 04/01/2013
|

(VnMedia) - Ngoài diễn xuất, bộ phim ca nhạc Les Miserables (Những người khốn khổ) còn đòi hỏi khả năng thanh nhạc của các diễn viên. Không chỉ thế, Hugh Jackman và Anne Hathaway đã phải hy sinh ép xác để phù hợp với những phân cảnh tiều tụy của nhân vật.

Ảnh minh họa

Tài tử Australia Hugh Jackman vào vai Jean Valjean, một người xuấn thân bần hàn, chỉ vì ăn trộm thức ăn cho gia đình đang lâm vào cảnh chết đói mà phải chịu tù khổ sai 19 năm ròng.

Ảnh minh họa

Để khắc họa Jean Valjean tiều tụy, Jack đã nhịn ăn trong một thời gian để có dáng vẻ hốc hác hợp vai. Từng dành giải Tony (được coi là Oscar của thể loại nhạc kịch), anh cũng là lựa chọn tối ưu cho bộ phim ca nhạc này.

Ảnh minh họa

Sau khi hết hạn tù, nhờ sự giúp đỡ của một vị giám mục, Jean Valjean thay tên đổi họ, và trở thành một chủ xưởng giầu có và là thị trưởng của thành phố nhỏ. Tuy nhiên, quá khứ của ông vẫn bị truy xét bởi hệ thống pháp luật man rợ của chế độ Pháp lúc bấy giờ.

Ảnh minh họa

Ngôi sao Anne Hathaway vào vai Fantine, người phụ nữ bần cùng phải bán răng, bán tóc và bán thân để nuôi con gái đang sống cùng gia đình Thénardier độc ác.

Ảnh minh họa

Để chuẩn bị cho vai diễn, Anne Hathaway đã giảm hơn 10 kg trong vòng 5 tuần. Khi trailer của phim được tung ra, Anne cũng khiến nhiều người bất ngờ với chất giọng ấn tượng khi thể hiện ca khúc I dream a dream trong phim.

Ảnh minh họa

Trước khi Fantine qua đời, cô may mắn gặp được Jean Valjean và được ông hứa sẽ chăm sóc cho con gái Cossette.

Ảnh minh họa

Giữ lời hứa với Fantine, Jean Valjean đã chuộc Cossette ra khỏi nhà chủ Thénardier, và cưu mang, chăm sóc cô bé dù vẫn phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát

Ảnh minh họa

Cossette lớn lên trở thành thiếu nữ xinh đẹp, do Amanda Seyfried thủ vai. Ngoài khả năng diễn xuất, cô cũng có lợi thế chất giọng trời phú và từng thủ vai trong bộ phim ca nhạc đình đám Mama Mia.

Ảnh minh họa

Cossette gặp và yêu Marius

Ảnh minh họa

Marius là một thanh niên có tư tưởng tự do và tham gia phong trào nổi dậy của sinh viên chống chế độ lúc đó

Ảnh minh họa

Một nhân vật kinh điển khác của Victor Hugo - thanh tra Javert - được giao cho nam diễn viên tài năng Russell Crowe, cũng là đồng hương của Hugh Jackman.

Ảnh minh họa

Javert là một trong những nhân vật phản diện phức tạp của văn học thế giới. Đầy lý tính và cực đoan, phụng sự trung thành cho chế độ mà mình là đại diện pháp luật, nhưng sau đó được lòng tốt của Jean Valjean cảm hóa, Javert đã chọn cách kết liễu đời mình khi bị kẹt giữa niềm tin vào pháp luật và niềm tin vào lòng tốt của con người.

Ảnh minh họa

Hai diễn viên thường gắn với các vai diễn "kỳ cục" Helena Boham Carter và Sacha Baron Cohen tiếp tục sở trường trong vai vợ chồng nhà Thénardier độc ác.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc