Tình khúc vượt thời gian tháng 12 gợi nhớ mùa đông

08:10, 23/12/2012
|

(VnMedia) - Tuy Sài Gòn không có mùa đông, nhưng những bản tình ca mùa đông trong chương trình Tình khúc vượt thời gian (TKVTG) diễn ra tối 22/12 đã mang đến cho khán giả những cảm giác se lạnh của một thời xa xưa.

Danh ca Elvis Phương bất ngờ xuất hiện trong chương trình mang không khí Giáng sinh về cho khán giả Sài thành. Giọng ca không có tuổi trình bày liên tục ba ca khúc quen thuộc khiến khán giả mê mẩn. Với chất giọng vang, chắc, khỏe, Elvis Phương khi thì buồn bã, nuối tiếc trong Bài thánh ca buồn (sáng tác Nguyễn Vũ), khi thì sâu lắng với Riêng một góc trời (sáng tác Ngô Thụy Miên), khi thì cực vui tươi, yêu đời đón mừng mùa Giáng sinh đang đến trong Jingle bells (nhạc ngoại lời Việt Trường Kỳ).

Ảnh minh họa

Ca sĩ Elvis Phương

Đây là lần đầu tiên ca sĩ hải ngoại Gia Huy góp mặt trong chương trình TKVTG. Anh đã chinh phục khán giả ở nhà hát Bến Thành cũng như trên truyền hình với hai ca khúc đi vào lòng người: Anh còn nợ em (sáng tác Anh Bằng, thơ Phan Thành Tài) và Em là tất cả (sáng tác Lam Phương). Xử lý điêu luyện ca khúc cộng với làn hơi dài, những bài hát do Gia Huy thể hiện đều chất chứa những cảm xúc khó quên. Gia Huy là ca sĩ hải ngoại thành công khi phát hành nhiều CD tại thị trường trong nước.

Một giọng ca hải ngoại lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình là “nữ hoàng New wave” một thời - Kiều Nga. Khác với phong cách sôi động của thập niên 80-90, lần này Kiều Nga trình diễn hai bài hát vượt thời gian Xin còn gọi tên nhau và Giáng ngọc. Một Kiều Nga đằm thắm, nhẹ nhàng khiến cho khán giả cảm thấy thật thú vị.

Ảnh minh họa

Ca sĩ hải ngoại - Gia Huy

Ảnh minh họa

và ca sĩ Kiều Nga

Màn trình diễn đầy tung hứng của ca sĩ Ngọc Liên và Hồ Trung Dũng trong ca khúc Ảo ảnh cũng mang đến sự kết hợp mới lạ. Kinh nghiệm dày dạn trong xử lí ca khúc, biết cách dàn dựng phần bè nâng giọng hát bạn diễn, cả hai ca sĩ đều để lại ấn tượng tốt cho khán giả. Đôi song ca tiếp theo trong chương trình là Quang Minh và Đông Đào. Hai ca sĩ trình bày ca khúc Hai mùa Noel đầy tình cảm và ăn ý.

Ảnh minh họa

Hồ Trung Dũng song ca cùng ca sĩ Ngọc Liên

Ảnh minh họa

Quang Minh và Đông Đào

Ngoài những màn trình diễn song ca, hai cặp đôi Ngọc Liên – Hồ Trung Dũng và Quang Minh – Đông Đào còn trình bày solo những ca khúc kinh điển một thời của Việt Nam. Ngọc Liên tri ân cố nhạc sĩ Duy Quang vừa qua đời với ca khúc Kiếp đam mê. Hồ Trung Dũng khoe chất giọng trầm ấm trong bài hát Thôi (sáng tác Y Vân). Quang Minh và Đông Đào chọn bài rất phù hợp với thời khắc cuối năm: Lạnh lùng (sáng tác Đinh Việt Lang) và Tuyết lạnh (sáng tác Lê Dinh).

Ảnh minh họa

Ca sĩ Quang Minh

Ảnh minh họa

NSUT Ái Xuân

Nhóm It’s Time đảm nhận trình diễn bài Sầu đông (sáng tác Khánh Băng) với phong cách acoustic mộc mạc mang tới cho chương trình một hơi thở khác, nhịp nhàng hơn. Một sáng tác nữa của nhạc sĩ Khánh Băng cũng được chọn hát trong chủ đề Khúc tình ca mùa đông, đó là bài Chờ người, được NSUT Ái Xuân thể hiện. Với chất giọng cao và bài bản, ca sĩ Thanh Thúy trình diễn ca khúc kinh điển về mùa đông mà có lẽ ai cũng biết: Đêm đông (sáng tác Nguyễn Văn Thương). Chàng ca sĩ có cái tên khá đặc biệt Hồng Ân cũng góp mặt trong chương trình một ca khúc phù hợp mùa Giáng sinh mang tên Lời con xin Chúa (sáng tác Kim Khánh).

Ảnh minh họa

Ca sĩ Thanh Thúy

18 ca khúc đã được trình diễn trong chương trình TKVTG chủ đề Khúc tình ca mùa đông, nhưng với những khán giả trung thành tuổi trung niên, có lẽ vẫn chưa đủ. Khi MC Quỳnh Hoa thông báo chương trình đã kết thúc, nhiều khán giả còn chưa muốn ra về. Nhiều đôi tình già yêu mến chương trình còn muốn thưởng thức nhiều hơn nữa những khúc tình ca, đó chính là lý do vì sao TKVTG được biết đến như một chương trình hiếm hoi dành cho tuổi trung niên, trong thời buổi làng nhạc bị chiếm lĩnh bởi những ca khúc nhạc trẻ.


Gia Hoàng - (ảnh: Bá Ngọc)

Ý kiến bạn đọc