Top Model thiếu cá tính "nổi loạn"

17:55, 11/10/2012
|

(VnMedia)Sự đồng đều về sắc vóc, hòa thuận trong cuộc sống chung và sự dễ bảo của thí sinh Top Model khiến cho mùa giải năm nay thiếu cá tính thật sự nổi bật.

Kém kịch tính

Khi VNTM đã qua gần nửa chặng đường và tìm thấy top 9, may ra mới có hai kịch tính được điểm danh trong mắt khán giả.

Kịch tính ban đầu, có lẽ là cuộc cãi cọ trong Ngôi nhà chung giữa một phe là số đông các chân dài và một bên là cô gái sáng giá Thiên Trang. Cũng có nước mắt, có tranh luận, có chỉ trích, có xin lỗi… nhưng sự hiểu nhầm nhanh chóng được giải quyết và cô gái tâm điểm Thiên Trang đã rút được bài học thiếu sự khiêm tốn của mình sau những lời góp ý của các Top Model khác. Cô gái này sau đó cũng có màn gọi điện về gia đình với đầy nước mắt và lời xin lỗi với người bố vì sự trẻ con và hiếu thắng của mình.

 Ảnh minh họa

 Thiên Trang bật khóc trong cuộc va chạm đầu tiên tại Ngôi nhà chung


Tuy nhiên, so với cuộc sống chung khá gai góc của hai mùa giải trước, với sự ghét ra mặt của các cô gái với quán quân Huyền Trang hay Top 3 Lê Thúy thì cuộc sống chung năm nay khá ít điều tiếng.

Trước đó, màn gõ cửa giữa đêm của hai giám khảo Nam Trung và Xuân Lan để chỉ trích các cô gái về tác phong thiếu gọn gàng, sạch sẽ và chuyên nghiệp của các người mẫu cũng được coi là một điểm nhấn tạm được, dù nó bị vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận.

Một kịch tính thứ hai cũng được coi là sự tiếc nuối của mùa giải năm nay đó là màn chia tay cô gái khá sáng giá Thanh Thảo. Sở hữu một vẻ nữ tính và một sắc đẹp gần như ấn tượng nhất trong Top Model năm nay, nhưng chính cái vẻ hiền lành khiến cho Thanh Thảo mất đi cá tính. Dù trước đó, sau hai shoot hình đẹp nhất, cô là một thí sinh được đánh giá cao là đầy tiềm năng, nên shoot hình khiến cô phải chia tay khiến khán giả khá ngỡ ngàng và tiếc nuối.

 Ảnh minh họa

 Kịch tính của VNTM vẫn kém xa so với cuộc sống chung đầy tị nạnh của mùa giải VNTM 2011


Vì là một cuộc thi Truyền hình thực tế, những yếu tố thực tế được đặt lên hàng đầu. Năm 2011, khán giả vẫn còn ấn tượng màn tranh đuổi tìm chỗ ngủ cho mình trong Ngôi nhà chung, khi họ tranh cãi vì không thích chia sẻ giường với thí sinh khác, tranh cãi vì phân công công việc dọn dẹp thiếu công bằng… Hay màn Lê Thúy bị trật chân được ưu ái và hét lên vì thí sinh khác dám uống sữa mà ban tổ chức dành riêng cho mình… Tất cả những chi tiết đó, có thể là sự phản cảm ban đầu, nhưng lại là cái khiến người ta dễ nhớ về các cô gái và mùa giải nhiều nhất.

Tìm đâu thí sinh cá tính

So với mùa giải trước, sự thay đổi diện mạo của các thí sinh khiến họ có thể khác một trời, một vực thì chính cái sự khá đồng đều về gương mặt, vóc dáng và độ tân thời làm cho các thí sinh sau khi được makeover vẫn không khác lạ nhiều cho lắm, ngoài sự fashion hơn.

Ngoài sự khó chịu với thí sinh Thiên Trang, thì năm nay dàn thí sinh khá đều về hoàn cảnh gia đình, học thức, sắc vóc và nỗ lực bản thân… nên nó chính là bài toán khó cho giám khảo tìm thấy một thí sinh cá tính thật sự.

 Ảnh minh họa

 Đỗ Hà


Cái vẻ tomboy mạnh mẽ của Đỗ Hà chỉ dừng lại ở hình ảnh, độ fashion và gu thẩm mỹ tốt của Kha Mỹ Vân cũng vẫn không hơn cái vẻ ngoài. Còn thực chất, họ khá hiền lành và rất biết nghe lời.

Ngọc Thúy dù được ví tếu táo, ngây ngô và gây cười như Lê Thị Phương mùa giải trước cũng không làm cho khán giả bật cười sảng khoái vì những ứng xử, đối đáp của cô.

Nhã Trúc ban đầu thể hiện được sự thông minh của một sinh viên kiến trúc nhưng dần cũng đuối sức ở những chặng thử thách gần đây. Với chiều cao khiêm tốn nhất, Nhã Trúc khó giành được cơ hội dài hơi tại VNTM.

 Ảnh minh họa

 Năm ngoái Lê Thị Phương gây ấn tượng từ đầu mùa giải


Như mọi mùa giải, bao giờ cũng có một thí sinh khiến người xem thấy nóng mắt nhất vì cách cư xử và hành động của họ. Năm đầu tiên, dáng vóc đàn ông, đôi mắt hí, khuôn mặt quê quê, vụng về với thời trang của Huyền Trang đã bị lạc lõng giữa các thí sinh tân thời khác. Cô ngay lập tức có nickname vịt bầu hay gái quê. Sự đăng quang của cô, cho đến giờ, vẫn được ví là vịt bầu hóa thiên nga.

Còn Lê Thúy tiến vào top 3 chung kết ngoạn mục cũng bị chỉ trích là “chân dài giả tạo” khi thường xuyên rỏ nước mắt tỏ ra yếu đuối trước các màn thử thách hay ganh tị ra mặt khi ai chạm vào quyền lợi của mình. Hai cô gái này từng làm tâm điểm trong Ngôi nhà chung làm cho các thí sinh bên cạnh tỏ rõ thái độ tị hiềm.

Tuy nhiên, chưa thí sinh nào ở mùa giải năm nay dám bạo miệng cãi lại giám khảo hay có ý phản kháng với sự chỉ bảo của giám khảo hay có ý bỏ về. Năm 2010, Diệp Anh là Thanh Hoa không chịu nổi áp lực trước cuộc thi và từng “phẫn uất” đòi về. Năm đó, Thu Hiền bức xúc và tức giận khi người mẫu Đức Hải - thành phần BGK có những nhận xét khá thẳng thắn với cô cũng đã bị loại ngay sau đó vì một thái độ không cầu thị.

 Ảnh minh họa

 Huyền Trang lột xác ngoạn mục lên ngôi quán quân


Năm 2011, cú phốt về phát ngôn bừa bãi của Nguyễn Thị Hương khi chê đôi giày móng ngựa “ôi giày khó đi quá em không đi đâu” đã khiến cô bị loại sớm khỏi cuộc chơi. Năm ngoái, nếu gái quê Lê Thị Phương, Lê Thúy vẫn được ưu ái đi tiếp để giữ chân khán giả… thì năm nay, quả là khó tìm được một ai có sức hấp dẫn thú vị như thế. Chưa một thí sinh nào bộc lộ khát khao tột bậc chinh phục ngôi vị Top Model để đổi đời.

Sự đồng đều này đã được giám khảo Xuân Lan chia sẻ trên báo chí trước đó, sự hòa thuận và thân thiện của các thí sinh làm cho họ mất đi sự bứt phá và sự cạnh tranh ra mặt để bước tới chiến thắng. Vì thế, giám khảo vẫn đang chờ những cá tính và sự bùng nổ thật sự của Top Model năm nay.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc