Dư luận có quá khắt khe với Xuân Lan?

13:18, 09/10/2012
|

(VnMedia)Khán giả có thể khó chịu ngay lập tức trước cái vẻ trịnh thượng, cao giọng và lạnh lùng của Xuân Lan. Nhưng, nhìn ở một chừng mực trong cuộc cạnh tranh đường dài của các thí sinh Vietnam's Next Top Model, thì Xuân Lan có những điểm cộng để giữ vị trí host của mình.

Ở mùa giải năm ngoái, sự lo lắng của Xuân Lan với việc bị trật chân của Lê Thúy thể hiện rõ rệt. Vài giây ngắn ngủi việc Xuân Lan đỡ Lê Thúy vực dậy khi bị khuỵu ngã đã được lên sóng truyền hình khiến cho hình ảnh của host VNTM lên ‘mấy chân kính’. Đó cũng là lý do làm mọi người khó chịu vì sự ưu ái quá mức của bộ tứ quyền lực giành cho cô gái có chiều cao nổi bật này.

 Ảnh minh họa
 

Nhưng cũng chính cái sự tận tụy, chỉ bảo nhiệt tình và âm vực không quá lên giọng khiến cho khán giả phần nào thấy thỏa mãn trước sự lựa chọn host Xuân Lan thay vì một Hà Anh cứng đơ và lạnh lùng đến gai người ở mùa giải đầu tiên.

Mùa giải năm nay, có lẽ vì thời lượng lên sóng quá ít, nên thời gian để cho bốn vị giám khảo thể hiện sự quan tâm, chăm sóc thí sinh không được chú trọng.

Khi mới bước vào top 15, Ngọc Thúy và Thanh Thảo đều bị nhiễm lạnh suýt ngất khi VNTM chọn tầng thượng khu Vista để làm nơi Elimination (nhận xét và công bố thí sinh bị loại). Dù ở hậu trường, các giám khảo đều rất tận tình chăm sóc các thí sinh, nhưng, những hình ảnh này lại không được lên sóng.

Sau tất cả những khuôn hình lên sóng năm nay, qua tới 7 tập, vẫn là cái vẻ có phần trịnh thượng, khó chịu, cao giọng, dạy đời... đến lạnh lùng của bộ tứ quyền lực, đặc biệt là giám khảo Xuân Lan.

 Ảnh minh họa

 Những hình ảnh hậu trường không lên sóng


Từ tập 7, nếu khán giả còn gai mắt vì vẻ mặt cau có với những lời không chủ, vị và có vẻ cao ngạo, thì tĩnh tâm nhìn lại, sẽ thấy trong những khoảnh khắc nào đó của một cuộc cạnh tranh có tính sống còn, thì sự khắt khe cực đoan của Xuân Lan lại là những lời răn có ý nghĩa vô cùng lớn để các cô gái quyết tâm vượt qua.

Bữa tiệc sinh nhật ngắn ngủi vài giây của các thí sinh giành cho giám khảo Xuân Lan có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình suốt 7 tập qua. Bởi trong niềm vui đó, Xuân Lan vẫn không quên lời dặn dò và sự tận tâm của mình rằng “Thật sự tôi không cần lời chúc nào ngoài sự cố gắng của các bạn đúng như mong muốn của tôi. Đó mới là lời chúc ý nghĩa nhất mà các bạn giành cho tôi”.

 Ảnh minh họa

 Nhân dịp sinh nhật, Xuân Lan nhắn nhủ các thí sinh phải nỗ lực


Ở phần dạy catwalk nâng cao, Xuân Lan đã có những chỉ bảo tận tình cho các thí sinh Top Model xử lý tình huống khi gặp sự cố bị trật chân trên sàn diễn hay phải khoác lên người những bộ trang phục quá khổ.

Khi Minh Nguyệt lúng túng không thể hiện được vóc dáng Diva trong shoot hình, giám khảo đã đặc cách cho cô gái này hát bài hát tiếng Việt để tìm ra góc hình đẹp nhất. Xuân Lan và giám khảo Nam Trung đã cười hết cỡ trong phần trình diễn này, và sau đó đã giành lời khen ngợi cho hai bạn diễn cùng đội của Minh Nguyệt.

Có một thực tế, dàn thí sinh năm nay khá đồng đều về chất và lượng. Đặc biệt, lối sống có phần dĩ hòa vi quý mà các cô gái cố gắng thể hiện khiến cho họ bị mất đi cá tính và khao khát chiến thắng. Vì thế, những lời chỉ trích nặng nề của Xuân Lan và Nam Trung, là để đánh vào lòng tự ái khiến các cô gái phải bứt phá và hết mình.

Trong tập 8 vừa qua, host của VNTM đã thể hiện sự tiết chế khi đưa ra những lời nhận xét với các thí sinh, không còn cách nói quá trỏng lỏn hay thiếusự chia sẻ so với trước. Khi phải gọi tên 3 cô gái vào top nguy hiểm, một lần nữa, Xuân Lan lại có cơ hội thổ lộ thịnh tình của mình.

 Ảnh minh họa

 Xuân Lan dần ghi được điểm từ tập 7


“Các em c ó thật sự hiểu tấm lòng của chúng tôi giành cho các em không. Thật ra, khi chúng ta yêu, chúng ta không cần phải nói mà chỉ cần hành động, biểu lộ cảm xúc và làm cho nhau cảm thấy vui vẻ hơn, tự hào về nhau hơn. Đó là điều quan trọng nhất. Chị yêu tất cả mọi người nhưng tình yêu của chị không được mọi người đáp lại thì chị sẽ như thế nào, mọi người có hình dung không”.

Để khẳng định lần nữa sự chỉ trích của mình là vì sự phấn đấu của các thí sinh, Xuân Lan khẳng định “Những lời nhắc nhở không phải là lời nói suông. Những lời quở trách, cái nhìn, sự than phiền đều vì tất cả mọi người hết”.

Sự tín nhiệm trở lại ghế nóng của VNTM với host Xuân Lan đã cho thấy sức ảnh hưởng, khả năng huấn luyện của Xuân Lan trong việc tuyển chọn những gương mặt sáng giá nhất của VNTM. Cho tới nay, sự đăng quang của Hoàng Thùy vẫn được coi là một quyết định sáng suốt cho chặng đường dài VNTM. Vì thế, dù khắt khe hay bị chỉ trích, thì với cá tính của mình, Xuân Lan vẫn được tin tưởng sẽ tìm ra một quán quân được lòng khán giả ở mùa giải năm nay.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc