Độc đáo phim hoạt hình kinh dị 'Chó ma Frankenweenie'

18:46, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Đạo diễn nổi tiếng với phong cách làm phim kỳ dị Tim Burton đánh dấu bộ phim hoạt hình đầu tiên với hãng Disney bằng Frankenweenie (Chó ma Frankenweenie). Bộ phim hoạt đen trắng, theo lối stop-motion ở định dạng 3D sẽ ra mắt khán giả Việt trong tuần này.

>> Lân Nhã Idol lồng tiếng phim hoạt hình Holywood  
>> 'Alex Cross - Thám tử lừng danh' ra rạp Việt

Bộ phim tiếp bước những tác phẩm hoạt hình thuộc thể loại stop-motion khác của Tim Burton như Corpse Bride và The Nightmare Before Christmas - tất cả đều từng được đề cử giải Oscar.

 

Trailer 'Chó ma Frankenweenie'


Tim Burton là một trong những nhà làm phim với trí tưởng tượng phong phú nhất, từng đạt thành công vang dội ở cả thể loại phim chuyển thể lẫn hoạt hình. Ông được biết đến nhiều nhất qua những tác phẩm hợp tác với tài tử Johnny Deep đều mang phong cách kỳ dị độc đáo như Edward, Sleepy Hollow, Alice in Wonderland, Dark Shadows

 

Stop-motion là thuật ngữ để chỉ những đoạn phim được tạo nên từ hàng loạt những hình ảnh chụp tĩnh. Bản chất của loại hình này là những tấm ảnh ở trạng thái tĩnh được chụp liên tiếp rồi xử lý trên bàn dựng chuyên dụng để tạo thành một đoạn phim ở trạng thái động. Khi hàng ngàn bức ảnh được chụp liên tiếp, gộp lại với nhau một cách có hệ thống, từng nhân vật và bối cảnh trong phim sẽ được xử lý và dựng thành những chuyển động liên tiếp. Đây là một trong những kỹ thuật làm phim hoạt hình cổ nhất, và là một quá trình cực kỳ thủ công.

 

Quá trình thực hiện Frankenweenie là một quá trình xuất phát từ niềm đam mê, với sự tham gia của một số lượng lớn các thợ thủ công, chuyên viên hoạt họa, phục trang dàn cảnh, thợ làm rối, nhà thiết kế cùng nhiều nghệ sĩ khác trong khoảng thời gian 2 năm.

 

Frankenweenie là câu chuyện cảm động về một cậu bé và chú chó của mình. Sau khi đột ngột mất đi chúchó cưng Sparky vì một tai nạn xe hơi, cậu bé Victor đã tận dụng sức mạnh của khoa học để đem người bạn của mình trở về từ cõi chết - với một vài sự điều chỉnh nho nhỏ.

 

Tuy nhiên, rắc rối xảy đến khi hàng xóm và mọi người xung quanh đều thấy sợ hãi và kinh hoàng bởi chú chó ‘quái vật’ này. Làm thế nào để Victor có thể chứng minh, ẩn dưới vẻ ngoài xấu xí, Sparky vẫn là 1 người bạn trung thành của mọi người…

 

Phim hoạt hình kinh dị độc đáo này sẽ ra mắt khán giả từ 12/10.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lan Anh - (Ảnh, clip: Megastar)

Ý kiến bạn đọc