Tạm đình chỉ vụ án đối với Cục phó Cục Điện ảnh Lê Ngọc Minh

13:31, 29/08/2012
|

(VnMedia) - Vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ký quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với ông Lê Ngọc Minh, nguyên Cục phó Cục Điện ảnh Việt Nam liên quan đến việc để thất thoát hơn 44 tỷ đồng ở Cục này.

>> Nguyên Cục phó Cục Điện ảnh bị khởi tố

Quyết định số 01/VKSTC-V1 ký ngày 13/8, ghi rõ: "Xét thấy hiện nay Phạm Thanh Hải, bị can chính trong vụ án bỏ trốn, đã có lệnh truy nã, chưa có điều kiện để hỏi cung, thu thập chứng cứ đối với bị can cũng như làm rõ một số tình tiết quan trọng khác của vụ án. Để việc điều tra xử lý vụ án được khách quan.

Ảnh minh họa

Với quyết định này, ông Lê Ngọc Minh tạm thời được dừng mọi hoạt động tố tụng


Quyết định:

1 - Tạm đình chỉ vụ án đối với bị can Lê Ngọc Minh

2- Yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công An (C46) tạm đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với Lê Ngọc Minh kể từ ngày ban hành quyết định này, chờ khi nào bắt được Phạm Thanh Hải thì phục hồi điều tra theo quy định của pháp luật".

Theo ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VH,TT&DL thì Bộ chưa nhận được quyết định trên và không nghe nói gì về vụ việc. Hiện Bộ chưa nắm được gì về quyết định kể trên nên không thể đưa ra ý kiến.

Trước đó, ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Minh, nguyên Cục phó Cục Điện ảnh về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến vụ việc này.

Vụ việc gây xôn xao dư luận năm qua liên quan đến Phạm Thanh Hải, kế toán viên Trung tâm Điện ảnh Chiều thứ 7 (thuộc Cục Điện ảnh) chiếm đoạt số tiền hơn 44 tỉ đồng.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, nhiều nghệ sỹ trong ngày điện ảnh đã cùng ký vào lá đơn tập thể kiến nghị lên Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL. Sau khi có điều tra của cơ quan công an, 2 lãnh đạo Cục Điện ảnh là ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng và ông Lê Ngọc Minh, Cục phó đã phải từ chức.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc