Rạp chiếu phim tích cực phục vụ thiếu nhi dịp 1/6

14:49, 01/06/2012
|

(VnMedia) - Rạp Kim Đồng nhộn nhịp với chương trình “Ngôi nhà tuổi thơ”, Rạp Cinebox có “Lễ hội tuổi thơ”. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tung một chuỗi phim hè đến giữa tháng 7.

Ngoài những chương trình xiếc hay kịch thiếu nhi, dịp 1/6 khán giả nhí Hà Nội còn có nhiều không gian riêng tại các rạp chiếu phim.

Cơ hội xem lại nhiều phim hoạt hình đặc sắc

Ngoài lịch chiếu phim mới phát hành, nhiều rạp chiếu phim dịp này tung ra những phim hoạt hình đặc sắc từ mùa chiếu các năm trước để phục vụ khán giả nhí.

Chưa kịp xem hay muốn thưởng thức lại nhiều bộ phim nổi tiếng đã hết hạn chiếu rạp, thời gian này chính là dịp để các khán giả nhỏ tuổi có thể thỏa mãn trong các không gian điện ảnh phục vụ riêng cho thiếu nhi.

Từ cuối tháng 5, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã tung ra một chương trình Phim hè dành riêng cho thiếu nhi, với chùm phim hoạt hình đặc sắc hầu hết đã ra rạp từ những năm trước.

Ảnh minh họa

Nhiều phim hoạt hình ăn khách như "Kungfu Panda" 2 sẽ được ra rạp lại trong dịp này

“Kungfu Panda” 2, phần tiếp của bộ phim hoạt hình thú vị về chàng gấu trúc Po cùng nhóm Ngũ đại hào kiệt là bộ phim ăn khách nhất thị trường Việt Nam năm 2011. Ra rạp Việt vào dịp này năm ngoái, bộ phim đã cán đích 2 triệu USD chỉ sau 3 tuần công chiếu và sau đó trở thành bộ phim giữ kỷ lục doanh thu chiếu rạp với 56 tỷ đồng – hiện vẫn chưa có đối thủ.

Công chiếu tại Việt Nam từ tháng 8/2011, “Smuft” (Xì trum) cũng trở thành một hiện tượng phòng chiếu. Câu chuyện về thế giới cổ tích của những nhân vật tý hon đáng yêu và chuyến phiêu lưu lý thú vào thế giới hiện đại của đội “xì – trum” không chỉ thắng lợi với doanh thu trên 1 triệu USD mà còn tạo nên một hiệu ứng “xì – trum” ngộ nghĩnh trong giới trẻ Việt.

Cùng với 2 phim “bom tấn” này, một loạt phim hoạt hình Hollywood khác cũng hồi rạp Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ nay đến hết ngày 15/7. Đó là phim về đội sóc chuột “Alvin” 3, “Mèo đi hia”, “Thần Lorax” và “Nhóc Nicholas”. Các phim được chiếu vào suất chiếu 9h sáng tất cả các ngày trong tuần với giá vé ưu đãi 30.000 - 40.000 đồng/vé.

Không có chương trình dài hơi tương tự, các rạp Kim Đồng (Hà Nội), Cinebox (TP.HCM) cũng mang tới cơ hội thưởng thức những bộ phim hot cho thiếu nhi xung quanh dịp 1/6. Trong khi rạp Kim Đồng chiếu phục vụ lại các phim “Xì trum”, “Nhóc Nicholas” hay một số phim 4D như “Điệp viên nhí”… thì rạp Cinebox đưa lại màn hình phim “Mirror mirror” (Gương thần), bộ phim người đóng hấp dẫn về nàng Bạch Tuyết.

Thêm ngày hội vui cho khán giả nhí

Là một rạp chiếu ưu tiên phục vụ các khán giả nhỏ tuổi, rạp Kim Đồng là rạp phim tích cực nhất trong việc tổ chức các chương trình phục vụ thiếu nhi vào các dịp lễ tết. Sau thành công của chương trình “Vườn cổ tích” dịp 1/6 năm ngoái, năm nay rạp tiếp tục triển khai chương trình “Ngôi nhà tuổi thơ” dành riêng cho đối tượng khán giả này.

Ảnh minh họa

Nhộn nhịp "Ngày hội tuổi thơ" tại Rạp Kim Đồng


Diễn ra từ ngày 30/5 – 3/6, ngoài dành một số suất chiếu riêng, “Ngôi nhà tuổi thơ” mang tới một chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí nhộn nhịp. Tới rạp những ngày này, khán giả nhí sẽ được xem các tiết mục ca nhạc, tạp kỹ, xiếc, ảo thuật…hấp dẫn, tham gia các trò chơi dân gian, các khu ẩm thực, các quầy lưu niệm… Đặc biệt, tại đây có sân trượt băng nghệ thuật dành cho thanh thiếu niên nhi đồng lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Ngoài ra, khán giả còn được vui chơi thỏa thích với các trò nhào lộn trên không, chơi đàn bằng chân…

Cũng với ý tưởng dành riêng một ngày vui cho khán giả nhỏ tuổi, rạp Cinebox Hòa Bình tổ chức chương trình “Lễ hội tuổi thơ” trong 2 ngày 1 và 3/6. Khác với đối tượng khán giả rộng mở của “Ngôi nhà tuổi thơ” ở Hà Nội, “Lễ hội tuổi thơ” tại TP.HCM hướng tới thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, nghèo khó…

Chương trình phân phối 4.000 vé tới các trẻ em thuộc diện này ở các tổ chức, các cơ sở từ thiện, các trường học, mái ấm tình thương… trên địa bàn thành phố. Không chỉ được xem miễn phí phim “Mirror, mirror”, các em còn đsược vui chơi, chụp hình, giao lưu với nàng Bạch Tuyết xinh đẹp và chú Lùn dí dỏm. Đồng thời còn được nhận các món quà hấp dẫn từ ban tổ chức với sự trao tặng của các nghệ sỹ Thanh Thủy và Đình Toàn.

Ảnh minh họa

Ở hầu khắp các rạp chiếu hôm nay 1/6, những khán giả yêu thích phim hoạt hình “Madagascar” có thể xem phần 3 của bộ phim này trước ngày công chiếu chính thức 8/6. Đây là món quà đặc biệt được nhà phát hành Megastar dành riêng cho khán giả nhí nhân ngày quốc tế thiếu nhi


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc