Lần đầu tiên có phim bóng rổ học đường Việt Nam

06:55, 01/04/2012
|

(VnMedia) – Bộ phim về bóng rổ học đường made in Việt Nam đầu tiên có tên "Dành cho tháng sáu" sẽ sớm ra mắt khán giả vào cuối tháng 5 tới đây.

Dành cho tháng sáu là bộ phim xoay quanh câu chuyện về ba người bạn học phổ thông Kiên, Minh, Hoàng. Trong đó, Kiên - chàng đội trưởng bóng rổ tài ba vốn được nhiều cô gái yêu thích trớ trêu thay lại chỉ để ý mỗi một mình Minh, cô bạn thân từ thuở nhỏ đồng thời là người quản lí hiện tại của đội bóng. Trước thềm một giải đấu quan trọng - giải đấu được xem là quyết định cuộc đời của cả ba người - Kiên đã quyết định bày tỏ tình cảm của mình. Tuy nhiên, Minh đã từ chối thẳng thừng mà không nói rõ lí do.

 Ảnh minh họa

 Phim có sự góp mặt của 3 gương mặt diễn viên trẻ 9X là: Huỳnh Anh, Thiên Tú và Quốc Trung


Quá thất vọng, Kiên đột ngột bỏ về quê và bỏ mặc cả đội trước nguy cơ thất bại. Để cứu đội bóng và tình bạn của cả ba, Hoàng và Minh đã quyết định lên đường tìm Kiên và cũng là để tìm câu trả lời cho câu hỏi mà họ đã né tránh bấy lâu nay. Liệu cả ba người sẽ xử sự thế nào trước những ngã rẽ số phận của cuộc đời? Đó cũng chính là câu trả lời mà cả bộ phim tìm kiếm.

Ngoài những hình ảnh lãng mạn, trong sáng về tình cảm của tuổi học trò, Dành cho tháng sáu còn là một bộ phim thể thao khá hấp dẫn. Với những trận đấu bóng rổ gay cấn, đẹp mắt, được dàn dựng công phu, điều chưa từng được thực hiện tại Việt Nam từ trước đến nay, Dành cho tháng sáu chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ năng động.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Không chỉ là bộ phim điện ảnh hiếm hoi nói về tuổi học trò, Dành cho tháng sáu còn là bộ phim mang đậm dấu ấn của thế hệ đạo diễn và diễn viên trẻ của điện ảnh Việt Nam. Ngoài đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, bộ phim còn có sự góp mặt của 3 gương mặt diễn viên trẻ 9X là: Huỳnh Anh, Thiên Tú và Quốc Trung.

Huỳnh Anh được nhiều khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim như: Bi, đừng sợ (Phim điện ảnh, Đạo diễn Phan Đăng Di), Bộ tứ 10A8 (Phim Sitcom, Đạo diễn Hoàng Điệp), Cầu Vồng tình yêu (Phim truyền hình - Đạo diễn Trọng Trinh), Thiên sứ 99 (Phim điện ảnh, Đạo diễn Nguyễn Minh Cao) và 1 số bộ phim tốt nghiệp của một số đạo diễn trẻ trường Sân Khấu Điện Ảnh.

 Ảnh minh họa

 Huỳnh Anh sẽ vào vai Kiên và Thiên Tú vai Minh


Trong phim Dành cho tháng sáu, Huỳnh Anh sẽ vào vai Kiên - học sinh lớp 11, đội trưởng mới của đội bóng rổ trường Duy Tân, một cầu thủ giỏi nhưng thực chất lại không quá say mê bóng rổ. Kiên chơi bóng rổ chỉ vì đó là môn thể thao yêu thích của Minh - cô bạn thân mà cậu có tình cảm từ lâu. Nhân vật Kiên của Huỳnh Anh khá hiền lành, trầm tính ít nói và có phần yếu đuối, nhạy cảm, dễ tổn thương.

 Ảnh minh họa

  Huỳnh Anh có cảm tình với Minh do Thiên Tú đảm nhận


Trần Thiên Tú đã từng được được khán giả biết đến qua vai Ngô trong bộ phim Áo Lụa Hà Đông và Trinh trong Huyền thoại bất tử … Trong phim Dành cho tháng sáu, Thiên Tú vào vai Minh, cô bạn học của Kiên. Minh thích môn bóng rổ, vì vậy, cô xin làm người quản lý cho đội bóng. Minh là một cô bé có suy nghĩ trưởng thành hơn so với tuổi đời và luôn quan tâm đến mọi người.

Ngoài Huỳnh Anh, Thiên Tú, phim còn có sự tham gia của nam diễn viên trẻ Đỗ Quốc Trung trong vai Hoàng, một cầu thủ bóng rổ tuy không xuất sắc lắm nhưng lại rất đam mê bộ môn này. Đây là một nhân vật có tính cách vui vẻ, hành động có phần nhí nhố nhưng thực ra lại là một người tinh tế, hiểu biết, rất tình cảm, đồng thời lại rất quyết đoán mà không vội vàng, những đức tính không thể biết được nếu nhìn bề ngoài của Hoàng.

 Ảnh minh họa

 Phim có nhiều cảnh quay lãng mạn


Dành cho tháng sáu
được đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn thai nghén ý tưởng từ năm 2006, đến năm 2008 anh bắt đầu viết những trang kịch bản đầu tiên cho bộ phim. Tuy nhiên vì còn thiếu nhiều điều kiện nên mãi đến năm 2010, dự án này mới bắt đầu bấm máy.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc