Phim tình cảm ăn khách sắp ra rạp Việt

19:48, 01/03/2012
|

(VnMedia) - Sau hơn nửa tháng công chiếu, "The Vow" (Yêu lại từ đầu) đang dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ với doanh thu hơn 104 triệu USD. Bộ phim tình yêu lãng mạn của dịp Valentine sẽ ra mắt khán giả Việt muộn hơn, vào ngày 2/3.


>> "Yêu lại từ đầu" - chuyện tình lay động màn ảnh  

Ra mắt ngày 10/2, "The Vow" trở thành bộ phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ dịp Valentine với doanh thu 41,7 triệu USD sau 3 ngày công chiếu. Tính đến ngày 28/2, bộ phim tình cảm xúc động này vẫn duy trì vị trí dẫn đầu phòng vé tháng 2/2012 ở thị trường này với 104 triệu USD tiền vé. Ngoài ra, phim còn thu thêm hơn 30 triệu USD ở các thị trường bên ngoài.

Với gần 135 triệu USD doanh thu toàn cầu tính đến thời điểm này, đây là một thành công lớn về doanh thu của nhà sản xuất khi chi phí sản xuất phim chỉ ở khoảng 30 triệu USD.

Dựa trên một câu chuyện có thật đặc sắc, để biến "The Vow" thành một bộ phim xứng tầm với câu chuyện, phải tìm đúng cặp đôi Leo-Paige. Và bộ đôi Rachel McAdams và Channing Tatum là những lựa chọn "hoàn hảo" của nhà sản xuất.
 

Ảnh minh họa

 
Đối với đạo diễn Sucsy, tìm ra một nữ diễn viên chính phù hợp với Paige là thử thách to lớn nhất, bởi lẽ Paige phải lột tả được nét vừa xa lạ vừa gần gũi, khi cô tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê và hoá thành một con người khác.

 

Rachel McAdams dường như không gặp bất kỳ khó khăn nào để tìm ra mối dây liên hệ giữa mình và Paige, cũng như tổng thể kịch bản.

 

“Tôi yêu cái cách mà kịch bản hé mở từ từ, để lộ dần cái kết của câu chuyện. Khi Paige xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh, đó là một Paige sống động và thực tế hơn phiên bản Paige xuất hiện ở cuối phim – Paige trước khi mất trí nhớ. Đây giống như một quá trình đi ngược khiến ta bối rối, nhưng cũng chính xác là điều thú vị tôi nhận thấy ở kịch bản” - McAdams nhận xét.

 

“Paige vô cùng yêu quý và trân trọng cuộc sống cô xây dựng với Leo. Họ rõ ràng là hoàn toàn tự do tự tại, thoải mái, phóng khoáng và ủng hộ sự nghiệp của nhau. Paige ngưỡng mộ âm nhạc của Leo viết, và Leo khuyến khích Paige theo đuổi sự nghiệp điêu khắc".

Ảnh minh họa

 
Với Channing Tatum, anh cảm nhận được đầy đủ và trọn vẹn ý nghĩa của câu chuyện tình yêu có một-không-hai này, và thấu hiểu sức mạnh tình yêu có thể thúc đẩy con người làm những gì để giành lại tình yêu.

 

“Phải lòng một ai đó không có gì khó. Nhưng để đến được với nhau, và đảm bảo hai tâm hồn luôn kết nối được với nhau, dù cho dòng đời xô đẩy, đó mới là phần khó khăn" - Channing chia sẻ.

"Tôi cho rằng cuộc phiêu lưu phi thường mà Leo và Paige cùng nhau trải qua phần lớn dựa trên một sự thât: họ không chỉ yêu và khiến đối phương hạnh phúc, mà đồng thời họ cũng thúc đẩy nhau để trưởng thành hơn, để đạt đến một mức độ mới của tình yêu”.

 

Channing không hề che giấu nỗi sợ mà rõ ràng là của một chàng trai lãng mạn, đa tình, rằng trong suốt quá trình quay phim, anh không thể dứt ra khỏi đầu ý nghĩ rằng sự việc tương tự có thể xảy đến với mình.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

 

Rachel được xem như một trong những bông hồng rực rỡ nhất Hollywood kể từ vai diễn đột phá Regina George trong “Mean Girls” năm 2004, khi hoá thân không thể xuất sắc hơn trong vai nữ hoàng xấu tính tuổi teen.

 

Những khán giả của thể loại phim tình cảm lãng mạn chắc hẳn cũng không thể quên vai diễn ấn tượng của cô trong “The Notebook”, với câu chuyện tình được cả thế giới sụt sùi giữa cô và Ryan Gosling.

 

“The Tỉme Traveler’s Wife” từng công chiếu tại Việt Nam , với vai người vợ chung thuỷ và buồn bã của một người chồng luôn xa rời mình cũng góp phần giúp dấu ấn của Rachel thêm sâu đậm trong dòng phim tình cảm lãng mạn.

 

The Wedding Crashers, Married Life, The Lucky o­nes và Sherlock Holmes là những dự án phim nổi tiếng khác mà cô tham gia.

 

Đặc biệt, năm nay, bộ phim “Midnight in Paris ” của đạo diễn lừng danh Woody Allen, do cô thủ vai nữ chính đã nhận được đánh giá tích cực, trong đó vai diễn của cô nhận một đề cử SAG cho “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”.

 

Channing Tatum là thuộc số ít các tài năng trẻ được săn đón tại kinh đô điện ảnh, và để đáp lại, anh không ngừng chứng tỏ bản lĩnh dẫn đầu của lớp diễn viên mới đầy tài năng, kể từ sau cú hit đầy ấn tượng trong “Step Up”.

 

Những cô gái giàu tình cảm chắc hẳn sẽ chưa thể ngừng thổn thức khi nhớ lại Channing đã hoá thân thành chàng sĩ quan John đa tình và lãng mạn như thế nào trong “Dear John”, bên cạnh nữ diễn viên Amanda Seyfried, câu chuyện tình đem về hơn 100 triệu USD doanh thu toàn cầu.

 

Channing cũng biến hoá tài tình trong nhiều hình ảnh, vai diễn khác nhau, từ gai góc, gân guốc như trong Fighting, G.I Joe đến đằm thắm, dịu dàng, lãng tử như trong The Vow, hay tếu táo nghịch ngợm như trong She’s TheMan.

Năm 2012 sẽ là một năm bận rộn với tần số xuất hiện dày đặc trên màn bạc của Channimg, với hàng loạt tựa phim sẵn sàng chiếu ra mắt như Ten Years, The Son of No o­ne, 21 Jump Street, Magic Mike…

"
The Vow" sẽ ra mắt khán giả Việt Nam tại nhiều rạp chiếu trên toàn quốc, từ ngày 2/3.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc