Biên kịch Kim Ngân lại kể chuyện "Bốn cuộc tình, một người đàn ông"

07:47, 16/04/2016
|

(VnMedia) - 2 năm kể từ 'Mưa bóng mây' hút khán giả truyền hình, biên kịch Phạm Kim Ngân tiếp tục "thai nghén" ra một tác phẩm có đề tài gia đình với những trải nghiệm thật đến từ chính cuộc sống có tên "Bốn cuộc tình, một người đàn ông".

Sau bộ phim ‘Bốn cuộc tình, một người đàn ông’, trong khu giờ Rubic chiều thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 sẽ có thêm một bộ phim đặc sắc nữa mang tên ‘Giọt nước mắt muộn màng’. Bộ phim (28 tập) là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, người vừa đạt được khá nhiều thành công trong bộ phim dài hơi đầy tính chính luận ‘Khi đàn chim trở về P.3’’. ‘Giọt nước mắt muộn màng’ bắt đầu được phát sóng từ ngày 23/4/2016 lúc 14h20 trên kênh VTV3.

Kiều Anh đảm nhận vai nữ chính trong phim
Kiều Anh đảm nhận vai nữ chính trong phim

'Giọt nước mắt muộn màng' là kịch bản phim thứ hai của biên kịch Phạm Kim Ngân, biên tập viên đã quá quen mặt với khán giả truyền hình với chương trình talkshow nổi tiếng “Người xây tổ ấm”. Với kinh nghiệm lắng nghe tâm sự, trăn trở của những tổ ấm, hạnh phúc có, không toàn vẹn có trong gần một thập kỷ, kịch bản phim truyền hình đầu tay “Mưa bóng mây” đã ngay lập tức tạo ra hiệu ứng tích cực, mở đầu cho sự trở lại của dòng phim tâm lý gia đình trên sóng VTV.  Theo lời chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, đây là một bộ phim có kịch bản lôi cuốn, hứa hẹn tạo ra rất nhiều cảm xúc cho người xem bởi tính chân thật và chặt chẽ.

Hà là sinh viên năm thứ 4 một trường đại học kinh tế. Nhà nghèo nên cô phải làm thêm để vừa kiếm tiền học, vừa phụ giúp mẹ ở quê. Hà xin làm ô sin cho Nhật, một người đàn ông giàu có. Không ngờ, ngoài chuyện nhà cửa phải chăm lo dọn dẹp, Hà cũng phải chăm sóc cả Liên, người vợ bị ung thư sắp qua đời của Nhật lẫn bé gái mới 3 tuổi của họ. Sau một thời gian ngắn thì vợ Nhật mất, Hà và Nhật cũng nảy sinh tình cảm với nhau. Nhật muốn cưới Hà nhưng vì nhiều lý do, cô từ chối. Bên cạnh Hà lúc này còn có cả Hiếu, một bác sĩ tâm lý yêu Hà bằng cả trái tim, luôn ở bên chăm sóc cô nhưng cũng chỉ được Hà coi như một người anh, người bạn.

Hà có thai và bị trầm cảm thời kỳ mang bầu, cần Hiếu giúp đỡ. Không ngờ, Nhật hiểu lầm. Hố sâu ngăn cách 2 người ngày càng lớn khi Nhật đi lại với bồ cũ là Lan Anh. Là một người ham vật chất và thủ đoạn, Lan Anh dàn cảnh để Hà biết mình và Nhật đã ăn nằm với nhau. Hà sốc, sảy thai và không thể có con nữa. Trầm cảm nặng nên trong một lần không làm chủ được bản thân, Hà đã để lạc mất bé Như khi bé mới 4 tuổi. Đau đớn vì mất con, Nhật dằn vặt và đánh Hà khiến cô phải bỏ chạy giữa đêm rồi bị một nhóm đàn ông cưỡng bức tưởng chết.

17 năm sau, sau bao biến cố, không ngờ Hà đã là bà chủ của một công ty nổi tiếng. Trong một lần tình cờ Hà quen Linh (Linh Miu), một cô gái trẻ hoạt bát có duyên. Trớ trêu thay, sau vỏ bọc dễ thương và ngoan ngoãn, Linh lại là tú bà trẻ tuổi của một đường dây gái gọi. Đau đớn khi biết mọi chuyện, Hà lại càng muốn bù đắp cho Linh. Nhưng biết được sự thật trong quá khứ, Linh lại càng hận thù Hà nhiều hơn.

Cái kết nào cho một câu chuyện quá đau đớn, tưởng chừng như không có niềm vui và rặt những hận thù này? Câu trả lời nằm ở sự vị tha nằm sâu trong lòng mỗi người.

Lâm Vissay trở lại màn ảnh với vai diễn nam chính nhiều ấn tượng

Với kịch bản sinh động và chân thực, 'Giọt nước mắt muộn màng' đòi hỏi một dàn diễn viên có chiều sâu tâm lý và sự từng trải nhất định. Không đóng nhiều phim, nhưng đôi mắt biết nói và cách diễn giàu cảm xúc luôn khiến Kiều Anh rất “được lòng” khán giả. Từ “Phía trước là bầu trời”, “Những công dân tập thể” hay “2 phía chân trời”, Kiều Anh luôn là lựa chọn của các đạo diễn cho nhiều vai diễn khó, và ở đâu cô cũng tạo dấu ấn sâu đậm cho người xem truyền hình, cho dù phải diễn một cô gái ngây thơ hay một người đàn bà đã trải qua đủ thăng trầm của cuộc sống.

Lâm Vissay là một trường hợp đặc biệt khi xuất phát điểm của anh vốn là một Việt kiều chưa được tiếp xúc nhiều với văn hoá của quê hương mình. Tuy nhiên từ sau “Hai phía chân trời”, dường như khả năng diễn xuất của anh đã được các đạo diễn Việt Nam phát hiện. Qua “Khi đàn chim trở về” và “Giọt nước mắt muộn màng”, anh dần khẳng định mình và trở thành một nam diễn viên thực lực trong thị trường phim trong nước.

Thuý An cũng sẽ là gương mặt hứa hẹn gây nhiều ấn tượng với vai diễn Lan Anh đầy mưu mô, thủ đoạn. Sẽ không bất ngờ nếu cô trở thành một trong những nhân vật đáng ghét nhất trên truyền hình năm 2016.

Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên như Thiện Tùng, Vân Anh, Linh Miu chắc chắn cũng sẽ tạo những dấu ấn nhất định đến khán giả.

Giọt nước mắt muộn màng có độ dài 28 tập, được phát sóng vào lúc 14h30 các ngày thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3.


Ý kiến bạn đọc