'Kẻ thù giấu mặt' chính thức lên sóng

07:45, 06/11/2015
|

(VnMedia) - "Kẻ thù giấu mặt" - bộ phim 48 tập mới nhất do Phương Điền đạo diễn có sự góp mặt của các diễn viên:  Phương Trinh, Tường Vi, Minh Luân, Băng Di, Hoàng Anh, Huỳnh Đông, Hồng Ân, Huỳnh Anh, Hữu Châu, Hoàng Trinh, Thân Thúy Hà, Hàn Thái Tú, … sẽ lên sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 6/11/2015 trên kênh THVL1.

Hận thù luôn khiến con người ta trở nên mù quáng và sai lầm. Những nhân vật chính trong phim vốn là những người bạn thân của nhau nhưng vì những hiểu lầm trong quá khứ của thế hệ trước, dẫn đến những hận thù mù quáng cho thế hệ sau nên họ không những quay lưng lại với nhau mà còn mưu hại nhau tàn nhẫn, đẩy nhau  đến bước đường cùng.

Liệu cuối cùng họ có kịp thời tỉnh ngộ để nhận ra sự hận thù mù quáng cùng lòng nhỏ nhen, ích kỷ mới chính là “kẻ thù giấu mặt” nguy hiểm nhất đang hủy hoại cuộc đời họ? Đây cũng là thông điệp chính của bộ phim.

d
Poster phim
 
h

Gia đình ông Quốc Trường và ông Thanh Phong đang rất êm ấm, công việc kinh doanh ở công ty xây dựng và bất động sản An Phát của hai ông phát triển thuận lợi thì liên tiếp nhiều chuyện không may đã xảy đến trong gia đình lẫn công việc kinh doanh của cả hai.

Đầu tiên là công trình bệnh viện công ty đang thi công xảy ra tai nạn lao động chết người dẫn đến bị phát hiện đã có sự rút ruột công trình nghiêm trọng. Mạnh, quản lý công trình, khi bị công an điều tra đã  khai hai con của ông Thanh Phong là Minh Khang và Phương Khanh đã chỉ đạo hắn làm việc này.

Sự việc còn đang trong vòng điều tra thì tai họa tiếp tục xảy ra, Mạnh bị giết tại nhà và thủ phạm được xác định là Phương Khanh. Luật sư Tuấn Kiệt cũng là bạn trai Phương Khanh cùng Minh Khang và Nhật Nam, bạn trai của Phương Minh, em gái của Phương Khanh, tìm mọi cách để giúp cô nhưng vô vọng.

r

Tai họa chưa dừng lại ở đó, một loạt tài liệu cho thấy ông Thanh Phong và ông Quốc Trường đã hối lộ để có thể nhận thầu xây dựng tòa nhà bệnh viện đó được gửi cho cơ quan công an khiến cho hai ông bị mời về điều tra.

Ông Quốc Trường vì không chịu nổi nhiều cú sốc liên tiếp ập đến đã bị đột quỵ dẫn đến hôn mê không biết bao giờ tỉnh lại. Dường như đã linh cảm được những chuyện không hay sẽ xảy ra, nên khi vừa bắt đầu bị điều tra, ông Quốc Trường đã gặp Tuấn Kiệt để nhờ anh lưu lại ý nguyện của mình là nếu ông không may không còn khả năng điều hành công ty thì quyền điều hành sẽ được giao lại cho Ngọc Hân, trên danh nghĩa là con nuôi của ông Quốc Trường nhưng thật ra là con gái ruột của ông.

t

Thể theo ý nguyện này, Tuấn Kiệt đã bàn với ông Thanh Phong để cho Ngọc Hân lên nắm quyền điều hành nhưng vợ con ông Quốc Trường là bà Hoàng Ngân và Thiên Lam kiên quyết phản đối. Đến lúc này, chuyện Ngọc Hân là con gái ruột của ông Quốc Trường cũng bị bà Hoàng Ngân phanh phui, bà tuyên bố sẽ không cho đứa con hoang như Ngọc Hân được hưởng một đồng nào trong gia sản của gia đình bà.

Cùng với sự giúp sức của gã luật sư lưu manh Đăng Huy, chồng của Thiên Lam, bà Hoàng Ngân và Thiên Lam đã thưa kiện ra tòa để giành phần điều hành công ty nhưng cuối cùng bị thua cuộc, quyền điều hành công ty đã thuộc về Ngọc Hân. Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng điều hành ngắn ngủi, Ngọc Hân đã đẩy công ty vào bờ vực phá sản và bị công ty Thế Kỷ thôn tính hoàn toàn.

f

Cảm nhận rõ những việc vừa  xảy ra là có một bàn tay âm mưu sắp đặt nhưng mọi người không sao nghĩ ra được kẻ thù nào lại căm giận họ đến mức phải đẩy họ vào đường cùng như vậy. Phải đến khi người chủ thật sự của Thế Kỷ xuất hiện, mọi người mới nhận ra ai là kẻ thù giấu mặt bấy lâu nay dày công sắp đặt để hãm hại họ.

Phải đến khi người chủ thật sự của Thế Kỷ xuất hiện, mọi người mới nhận ra ai là kẻ thù giấu mặt bấy lâu nay dày công sắp đặt để hãm hại họ. Người đó là bà Kim Hồng, mẹ ruột của Ngọc Hân và người đã âm thầm tiếp tay để bà Kim Hồng thực hiện kế hoạch trả thù của mình chính là Ngọc Hân và bạn trai của cô. Nguyên nhân của sự thù hận này xuất phát từ mối quan hệ ngoài hôn nhân giữa ông Quốc Trường và bà Kim Hồng trong quá khứ.

g

Phương Trinh trong vai Ngọc Hân: Ngọc Hân là kết quả mối tình của bà Minh Hồng và ông Quốc Trường thời trẻ. Tuy nhiên sau đó họ không đến được với nhau vì ông Quốc Trường phải thuận theo gia đình mà cưới bà Hoàng Ngân và có thêm một cô con gái Thiên Lam.

Vì hận thù nên bà Minh Hồng không cho con nhận cha mặc dù ông Quốc Trường vẫn luôn qua lại chăm sóc hai mẹ con cô. Bất ngờ, bà Kim Hồng bị bắt cóc. Ông Quốc Trường tuy thương con nhưng không thể công khai thân phận của cô bé nên đành gửi Ngọc Hân cho gia đình ông Thanh Phong nhờ nuôi dưỡng. 

Khi lớn lên, Ngọc Hân có phần tài giỏi và thông minh trong niềm đang mê ngành nghề kiến trúc sư của mình, hơn hẳn cô em gái Thiên Lam. Vì vậy cô đã được ông Quốc Trường tin tưởng giao công ty lại trước khi ông rơi vào cơn bất tỉnh với những cú sốc thất bại của công ty. Cũng từ lúc này, cô bắt đầu lộ diện chân tướng bên người mẹ mất tích năm xưa trong vai trò là những kẻ thù không đội trời chung với gia đình ông Quốc Trường và Thanh Phong.

Khi lớn lên, Ngọc Hân có phần tài giỏi và thông minh trong niềm đang mê ngành nghề kiến trúc sư của mình, hơn hẳn cô em gái Thiên Lam. Vì vậy cô đã được ông Quốc Trường tin tưởng giao công ty lại trước khi ông rơi vào cơn bất tỉnh với những cú sốc thất bại của công ty. 

Cũng từ lúc này, cô bắt đầu lộ diện chân tướng bên người mẹ mất tích năm xưa trong vai trò là những kẻ thù không đội trời chung với gia đình ông Quốc Trường và Thanh Phong.

Cũng từ lúc này, cô bắt đầu lộ diện chân tướng bên người mẹ mất tích năm xưa trong vai trò là những kẻ thù không đội trời chung với gia đình ông Quốc Trường và Thanh Phong.

Hai mươi lăm năm trước, ông Quốc Trường đã quen bà Kim Hồng trước tuy nhiên vì sự sắp đặt của cha mẹ nên ông buột lòng phải cưới bà Hoàng Ngân. Nhưng lúc này bà Kim Hồng lại đang mang thai. Vì là bạn thân của ông Quốc Trường nên vợ chồng ông Thanh Phong đã nhận lời qua lại để chăm sóc cho bà Kim Hồng và Ngọc Hân.

Bên cạnh đó, ông Quốc Trường cũng tới lui thăm hỏi. Bà Kim Hồng nói với Ngọc Hân ông là bạn của bà chứ không cho cô biết quan hệ cha con của cả hai. Chuyện này kéo dài đến năm Ngọc Hân 10 tuổi thì bà Hoàng Ngân tỏ ý nghi ngờ và bắt đầu theo dõi. Bà Hoàng Ngân đã đến gặp bà Kim Hồng buộc bà phải rời xa ông Quốc Trường nếu không bà sẽ làm lớn mọi chuyện cho bà Kim Hồng mất mặt.

Ông Quốc Trường và ông Thanh Phong vì muốn mọi chuyện yên ấm nên đã khuyên bà Kim Hồng tạm thời lánh mặt. Tức giận vì luôn bị đẩy vào thế thiệt thòi, bà Kim Hồng quyết không đi đâu. Nhưng một sự cố đã xảy ra làm thay đổi tất cả. Bà Kim Hồng trong một lần đi làm về tối đã bị một nhóm người bí ẩn bắt đi. Ngọc Hân sau đó đã được ông Quốc Trường nhờ gia đình ông Thanh Phong nuôi dưỡng để có thể chăm sóc cho đứa con gái tội nghiệp, côi cút…

Sau những biến cố cuộc đời, hai mẹ con Ngọc Hân và bà Kim Hồng đã lại sát cánh cùng nhau dùng trăm phương ngàn kế để trả thù nhưng trớ trêu thay, họ không hề biết rằng kẻ thù thật sự của hai người không phải là ông Quốc Trường và ông Thanh Phong mà chính là người luôn sát cánh bên cả hai trong các kế hoạch trả thù…
Sau những biến cố cuộc đời, hai mẹ con Ngọc Hân và bà Kim Hồng đã lại sát cánh cùng nhau dùng trăm phương ngàn kế để trả thù nhưng trớ trêu thay, họ không hề biết rằng kẻ thù thật sự của hai người không phải là ông Quốc Trường và ông Thanh Phong mà chính là người luôn sát cánh bên cả hai trong các kế hoạch trả thù…
f

Ông Quốc Trường thời trẻ có một mối tình sâu đậm với bà Kim Hồng. Họ có với nhau một đứa con gái nhưng không thể đi đến hôn nhân vì sự cản trở của gia đình. Tuy vậy từ sau khi cưới vợ khác, ông vẫn luôn lui tới chăm sóc theo đúng nghĩa vụ với con gái và xem bà Hồng như một người bạn.

Sự việc trở nên rắc rối khi bà Hoàng Ngân, vợ của ông phát hiện ra sự thật. Lòng tự trọng quá lớn khiến cho bà Ngân không chấp nhận cho ông Trường tiếp tục có mối quan hệ với hai mẹ con bà Hồng.

Ông Trường trước sau vẫn chọn gia đình mình nhưng luôn phải đối mặt với sự chỉ trích của vợ. Cho đến khi trở thành Chủ tịch của công ty An Phát, ông đã tạo mọi điều kiện cho cả con gái và con riêng ăn học nên người.

Yêu thương cả hai nhưng vì nhận thấy Ngọc Hân là người có năng lực, ông đã có một quyết định khiến cho sợi dây tình cảm gia đình càng rạn vỡ. Khi công ty gặp biến cố, trước khi đi vào hôn mê, ông đã để lại nguyện vọng của mình cho Luật sư riêng là sẽ chuyển quyền lãnh đạo công ty về cho Ngọc Hân. Ông không biết rằng cô con gái riêng vì lòng hận thù mù quáng chính là người gây nên những lụi bại cho công ty ông.

10393810_1582962398641800_6399792382640498488_n.jpg
Hoài An vai bà Minh Hồng: Là người yêu đầu tiên của ông Quốc Trường, bà đã có một đứa con gái với ông. Vì căm ghét sự ruồng rẫy của người yêu, bà đã không cho con gái mình nhận cha. Nhưng cuộc đời của bà không hề được yên ổn khi bà Hoàng Ngân phát hiện ra chuyện tình cảm tuổi trẻ của ông Quốc Trường. Sau nhiều lần bị dọa đuổi đi, bà Minh Hồng đột nhiên bị mất tích để lại đứa con gái nhỏ côi cút, cô đơn.
 Trải qua những biến cố cuộc đời, bà đã trở về cùng con gái quyết trả thù gia đình ông Quốc Trường và ông Thanh Phong, những người bà cho rằng đã chia cắt tình mẫu tử của mẹ con bà cũng như làm cuộc đời bà trở thành địa ngục trần gian.
Trải qua những biến cố cuộc đời, bà đã trở về cùng con gái quyết trả thù gia đình ông Quốc Trường và ông Thanh Phong, những người bà cho rằng đã chia cắt tình mẫu tử của mẹ con bà cũng như làm cuộc đời bà trở thành địa ngục trần gian.
Tường Vi vai Phương Khanh: Là con gái của ông Thanh Phong, sau khi du học trở về làm cho công ty bất động sản An Phát dưới sự giám sát của bố mình, ông Thanh Phong và ông Quốc Trường. Khanh tài giỏi, sống nghĩa khí và luôn xem Ngọc Hân như bạn thân cũng như ủng hộ cho chuyện tình cảm của bạn mình với anh trai Minh Khang. Trong một lần đứng ra bảo vệ cho Thiên Lam, con gái ông Quốc Trường, Khanh vô tình bị mang tiếng là kẻ phá hoại công sức của Ngọc Hân
Tường Vi vai Phương Khanh: Là con gái của ông Thanh Phong, sau khi du học trở về làm cho công ty bất động sản An Phát dưới sự giám sát của bố mình, ông Thanh Phong và ông Quốc Trường. Khanh tài giỏi, sống nghĩa khí và luôn xem Ngọc Hân như bạn thân cũng như ủng hộ cho chuyện tình cảm của bạn mình với anh trai Minh Khang. Trong một lần đứng ra bảo vệ cho Thiên Lam, con gái ông Quốc Trường, Khanh vô tình bị mang tiếng là kẻ phá hoại công sức của Ngọc Hân.
Vốn là người thẳng tính và tự trọng cao, Khanh thất vọng bỏ đi vài ngày để tìm ra nguyên nhân và tự giải quyết mọi chuyện. Nhưng cô càng muốn làm cầu nối cho mối quan hệ của Ngọc Hân và Thiên Lam thì cô lại càng bị rơi vào tình thế bị mang tiếng là kẻ phá bĩnh. Cho đến khi cô bị gài bẫy vào tội danh giết người, Phương Khanh mới phát hiện ra những con người cũng như những âm mưu ẩn giấu của người bạn thân mà mình không ngờ đến.
Vốn là người thẳng tính và tự trọng cao, Khanh thất vọng bỏ đi vài ngày để tìm ra nguyên nhân và tự giải quyết mọi chuyện. Nhưng cô càng muốn làm cầu nối cho mối quan hệ của Ngọc Hân và Thiên Lam thì cô lại càng bị rơi vào tình thế bị mang tiếng là kẻ phá bĩnh. Cho đến khi cô bị gài bẫy vào tội danh giết người, Phương Khanh mới phát hiện ra những con người cũng như những âm mưu ẩn giấu của người bạn thân mà mình không ngờ đến.
Minh Luân trong vai Minh Khang: Minh Khang là con trai lớn của ông Thanh Phong, anh của Phương Khanh. Anh là người tài giỏi, nghĩa hiệp và chính trực, luôn đứng ra bảo vệ cho các cô em gái. Lớn lên bên cạnh một Ngọc Hân cô đơn, nhiều thiệt thòi, anh đem lòng yêu và luôn quan tâm châm sóc cho cô. Có lúc để giành lấy công bằng cho người yêu, anh đã nóng vội quy lỗi cho chính em gái mình khi công ty gặp sự cố về công việc. Vì vậy, việc Ngọc Hân bất ngờ quyết định chia tay đã khiến anh vô cùng buồn bã, thất vọng. Trong lúc tuyệt vọng, anh đã vô tình xao lòng và quyết định cưới Thái Hà, một cô gái bí ẩn đã từng phải ngồi tù vì tội ngộ sát. Thái Hà cũng chính là cô nhân viên mà anh đã giúp đỡ rất nhiều trên con đường làm lại cuộc đời. Nhưng anh không biết rằng người vợ của mình có quan hệ vô cùng mật thiết với kẻ thù của gia đình mình.

Minh Luân trong vai Minh Khang: Minh Khang là con trai lớn của ông Thanh Phong, anh của Phương Khanh. Anh là người tài giỏi, nghĩa hiệp và chính trực, luôn đứng ra bảo vệ cho các cô em gái. Lớn lên bên cạnh một Ngọc Hân cô đơn, nhiều thiệt thòi, anh đem lòng yêu và luôn quan tâm châm sóc cho cô.

Có lúc để giành lấy công bằng cho người yêu, anh đã nóng vội quy lỗi cho chính em gái mình khi công ty gặp sự cố về công việc. Vì vậy, việc Ngọc Hân bất ngờ quyết định chia tay đã khiến anh vô cùng buồn bã, thất vọng.

Trong lúc tuyệt vọng, anh đã vô tình xao lòng và quyết định cưới Thái Hà, một cô gái bí ẩn đã từng phải ngồi tù vì tội ngộ sát. Thái Hà cũng chính là cô nhân viên mà anh đã giúp đỡ rất nhiều trên con đường làm lại cuộc đời. Nhưng anh không biết rằng người vợ của mình có quan hệ vô cùng mật thiết với kẻ thù của gia đình mình.

Huỳnh Anh vai Nhật Nam: Nhật Nam là con của bác sĩ Thảo, bác sĩ riêng của Phương Minh, con gái ông Phong. Trở về Việt Nam sau nhiều năm sống ở nước ngoài cùng bố và ông bà nội, Nhật Nam tình cờ gặp Phương Minh. Anh yêu mến sự trong sáng và đầy nghị lực của một cô gái khiếm thị. Tiếp xúc với cô, anh thấy lại hình ảnh của mình cách đây nhiều năm khi còn phải sống trong tăm tối, cô đơn. Điều may mắn đã đến với anh khiến cho anh thấy lại ánh sáng nên Nhật Minh luôn truyền niềm tin lạc quan đó cho Phương Minh.

Huỳnh Anh vai Nhật Nam: Nhật Nam là con của bác sĩ Thảo, bác sĩ riêng của Phương Minh, con gái ông Phong. Trở về Việt Nam sau nhiều năm sống ở nước ngoài cùng bố và ông bà nội, Nhật Nam tình cờ gặp Phương Minh.

Anh yêu mến sự trong sáng và đầy nghị lực của một cô gái khiếm thị. Tiếp xúc với cô, anh thấy lại hình ảnh của mình cách đây nhiều năm khi còn phải sống trong tăm tối, cô đơn. Điều may mắn đã đến với anh khiến cho anh thấy lại ánh sáng nên Nhật Minh luôn truyền niềm tin lạc quan đó cho Phương Minh.

Cho đến một ngày, khi lần tìm được chân tướng của những kẻ thù giấu mặt của gia đình bạn gái, anh tình cờ phát hiện ra người mẹ kế của mình chính là bà Minh Hồng, cũng là người mẹ mất tích của Ngọc Hân. Anh đã nỗ lực tìm mọi cách để giúp đỡ gia đình ông Quốc Trường cũng như ông Thanh Phong nhưng mọi việc đã ngoài tầm với.
Cho đến một ngày, khi lần tìm được chân tướng của những kẻ thù giấu mặt của gia đình bạn gái, anh tình cờ phát hiện ra người mẹ kế của mình chính là bà Minh Hồng, cũng là người mẹ mất tích của Ngọc Hân. Anh đã nỗ lực tìm mọi cách để giúp đỡ gia đình ông Quốc Trường cũng như ông Thanh Phong nhưng mọi việc đã ngoài tầm với.
Ngoài ra còn có sự góp mặt của các diễn viên Hoàng Trinh (vai vợ ông Thanh Phong), Hữu Châu (vai bác sĩ Nam Khánh, cậu ruột của Phương Khanh), Hà Trí Quang (cậu ruột Thiên Lam), Phương Dung( vai bà Cầm Kiều, cô ruột của Thiên Lam), Kiều Minh Tuấn, Hồ Bích Trâm, Đào Anh Tuấn, Phi Long, Hàn Thái Tú và một số diễn viên khác đã làm nên thành công của bộ phim.
Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Hoàng Trinh (vai vợ ông Thanh Phong), Hữu Châu (vai bác sĩ Nam Khánh, cậu ruột của Phương Khanh), Hà Trí Quang (cậu ruột Thiên Lam), Phương Dung( vai bà Cầm Kiều, cô ruột của Thiên Lam), Kiều Minh Tuấn, Hồ Bích Trâm, Đào Anh Tuấn, Phi Long, Hàn Thái Tú và một số diễn viên khác đã làm nên thành công của bộ phim.

 Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc