Thí sinh Master chef bị loại vì “lệch tủ”

07:17, 27/09/2015
|

(VnMedia) Với thử thách sáng tạo là nguyên liệu mắm cá linh, thí sinh Quang Huy đã ngậm ngùi chia tay căn bếp Master chef quá sớm vì chưa từng chế biến món mắm này.

Ở tập đầu tiên của Vòng MasterChef Kitchen, 13 ứng viên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp sẽ phải đương đầu với 2 thử thách, đó là: Chiếc hộp bí mật và Thử thách sáng tạo.

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật đầu tiên, top 13 phải nấu một món ăn thể hiện rõ cá tính và sở trường của mình với nguyên liệu quen thuộc mà họ vẫn thường sử dụng trong căn bếp của gia đình. Đăng Vũ, Quốc Cường và Thanh Cường là những thí sinh được xướng tên trong danh sách sở hữu 3 món ăn xuất sắc nhất của thử thách Chiếc hộp bí mật.

  Ảnh minh họa

  Đăng Vũ, Quốc Cường và Thanh Cường chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật


Giành được lợi thế ở vòng thi trước, Quốc Cường đứng trước cơ hội lớn để “quyết định” thí sinh nào sẽ là người ra về với việc lựa chọn ai sẽ nấu 1 trong 3 nguyên liệu của Thử thách Sáng tạo, đó là mắm tôm, mắm ruốc và mắm cá linh – 3 loại mắm làm nên các món ăn đặc trưng của 3 miền – Bắc, Trung và miền Tây.

Là một đề thi khó, hầu hết các ứng viên đều thể hiện sự lo lắng và khá vất vả để xoay sở cách xử lý loại nguyên liệu này. Có thể thấy rằng, chiến thuật của Quốc Cường dường như đã phát huy tác dụng.

Thí sinh Hồng Nhung rơi vào tình trạng luống cuống dẫn đến chọn sai nguyên liệu, cô gái trẻ Ngọc Anh cũng gặp khó khăn không kém khi phần xử lý mắm ruốc bị sai khi cho nước sốt trong món ăn của mình quá mặn, hay Quang Huy thì trở nên loay hoay với vô số các nguyên liệu để hoàn thành món ăn với mắm cá linh. Ngược lại, cô Kim Oanh – một đầu bếp tại gia đầy kinh nghiệm lại rất tự tin và đặt nhiều kỳ vọng cho sự chiến thắng của mình trong vòng thi này. Một ứng viên “nặng ký” khác là Thanh Cường, dù chưa bao giờ ăn mắm tôm nhưng anh đã nhanh trí nghĩ ra cách xử lý mùi nguyên liệu này bằng cách đút lò nguyên cả khối thịt và xiên cọng sả để giữ mùi thơm cho món Thịt heo ướp mắm tôm đút lò từ trong ra.

  Ảnh minh họa

  Cô Kim Oanh giành chiến thắng ở thử thách đầu tiên

Kết thúc thử thách, ban giám khảo đã chọn ra 3 món ăn ngon nhất của 3 thí sinh Quốc Việt, Kim Oanh và Thanh Cường. Với món Mắm chưng thịt, cô Kim Oanh thật sự đã chứng minh lợi thế của một người phụ nữ nội trợ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trong cách xử lý các nguyên liệu từ mắm ruốc đến thịt và trứng để mang đến một món ăn ngon miệng. Đó cũng là lý do khiến nữ đầu bếp Tịnh Hải và Christine Hà rất yêu thích món ăn này.

Với món Thịt heo ướp mắm tôm đút lò, Thanh Cường một lần nữa đã toả sáng bằng chính kỹ thuật chế biến lẫn trình bày món ăn. Nếm thử món ăn của chàng trai này, Christine Hà đã bày tỏ sự khâm phục vì theo chị, “đây cũng là món ăn duy nhất sử dụng các loại rau củ tươi để tạp sự cân bằng hương vị cho món ăn bởi mắm là loại nguyên liệu có hương vị rất mạnh”. Món ăn của anh cũng phải khiến các ứng viên trong căn bếp nhận ra, anh là một đối thủ rất mạnh ở mùa thi năm nay.

Trong khi đó, món Cá chiên giòn sốt mắm linh của Quốc Việt, việc chiên cá 2 lần để giữ độ giòn và cách xử lý nước sốt khiến mắm cá linh “thật sự nổi bật trong món ăn của bạn”, cộng với sự tiến bộ trong cách trang trí đã được giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà đánh giá rất cao. Thể hiện sự nổi trội trong cách chế biến để mang đến hương vị hoà quyện cho món ăn, Kim Oanh và Thanh Cường – 2 thí sinh có món ăn ngon nhất sẽ chính thức trở thành đội trưởng ở thử thách đồng đội trong tập tiếp theo.

Nằm trong nhóm nguy hiểm, Đăng Vũ, Hồng Nhung và Quang Huy không thể thuyết phục ban giám khảo bởi sự sáng tạo không phù hợp lẫn cách xử lý các loại mắm chưa tốt dẫn đến hương vị món ăn không nổi bật.

Đặc biệt, món ăn có tên gọi Hương vị Việt Nam của Quang Huy với sự kết hợp của hải sản, bông hẹ và mắm linh lại không thể tạo thành một hương vị đặc trưng cho món ăn. Bên cạnh đó, sự trang trí thiếu tinh tế, kết hợp nguyên liệu không phù hợp và không làm ban giám khảo “có thể cảm nhận được đó là món ăn gì” chính là nguyên nhân khiến anh gặp thất bại và phải nói lời chia tay với giấc mơ trở thành Vua đầu ở vòng thi này.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quang Huy chia tay chương trình

 
Chia tay chương trình, Quang Huy chia sẻ: “Tôi không cảm thấy có lỗi vì mắm cá linh là nguyên liệu tôi chưa bao giờ muốn đụng vào. Ngay khi nấu xong món ăn này, bản thân tôi cũng nghĩ đến việc chính tôi là người phải rời khỏi căn bếp hôm nay. Kết quả này rất xứng đáng với tôi”. Sớm rời khỏi căn bếp của Vua đầu bếp, anh cũng đã rút ra cho mình bài học: “Với chương trình, bài học đầu tiên mà tôi cần nhìn nhận là đừng bao giờ chủ quan. Dù bạn giỏi như thế nào, thì chỉ một điểm yếu rất nhỏ của bạn cũng có thể giết cả cuộc đời của bạn. Tôi thật sự cảm thấy hối tiếc vì tôi chưa được sử dụng những nguyên liệu tôi yêu thích để làm những món ăn có lợi cho sức khoẻ và những món ăn được chế biến từ trái cây”.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc