Giám khảo Master chef nổi giận vì thí sinh “giấu nghề”

06:31, 12/09/2015
|

(VnMedia) Giám khảo Tuấn Hải đã nổi giận tím mặt khi bị thí sinh miền Nam thách đố đoán nguyên liệu trong món rượu mà thí sinh mang tới cuộc thi.

Nếu ở tập đầu tiên của Vua đầu bếp, những đầu bếp tại gia khu vực phía Bắc chinh phục ban giám khảo bằng nhiều món ăn truyền thống, mang hương vị ẩm thực vùng miền đặc sắc, thì tại phía Nam, thí sinh lại khiến bộ ba ngạc nhiên vì những món ăn đa dạng từ Âu sang Á với sự kết hợp các nguyên liệu đầy tinh tế cùng cách trình bày ấn tượng.

Tập 2 sẽ tiếp tục gửi đến khán giả những câu chuyện nổi bật từ các thí sinh tham gia cuộc thi tại khu vực phía Nam.

  Ảnh minh họa

  Quang Huy làm giám khảo nổi giận


Hiện đang hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối trái cây, và là một huấn luận viên thể hình, Nguyễn Quang Huy quyết định chọn món Cocktail trái cây và hải sản để khẳng định tay nghề và niềm đam mê của mình.

Khi trình bày món ăn của mình, Quang Huy đã đề nghị ban giám khảo uống rượu trái cây do chính anh làm trước khi thử món ăn. Ý định ban đầu là tạo ra không khí vui vẻ và thoải mái khi thách đố ban giám khảo biết loại trái cây anh đã dùng để ngâm rượu là gì đã không cho anh kết quả như mong muốn.

Thậm chí giám khảo Tuấn Hải còn nổi giận: “Tôi không bao giờ thử cái gì mà tôi không biết cả. Giả dụ khi em đưa một món ăn ra, có khách họ uống rượu được còn có khách thì không. Em không thể nào bắt người ta uống được”.

Trước tình thế này, liệu Quang Huy sẽ xử trí như thế nào? Anh có nhận được chiếc tạp dề như mong muốn?

Sau thất bại với món Cua sốt trái cây tại Vòng Audition năm ngoái, cô Kim Oanh đã không nản chí và quyết tâm trở lại để “phục thù” bằng món ăn Bánh canh cá ngừ. Cô Kim Oanh cũng gây ấn tượng với Chirstine Hà bởi sự mạo hiểm khi chọn món ăn cần nhiều thời gian để hoàn thiện từ việc nhảo bột làm sợi bánh, đến việc hoàn thiện nước dùng – linh hồn của món ăn sao cho tròn vị.

Nữ giám khảo đã không tiếc lời khen ngợi khi nếm thử món ăn quen thuộc này: “Chị làm bánh canh này rất ấn tượng, bánh canh làm trong 30 phút rất khó và chị thật sự rất giỏi. Đây là món ăn cần nhiều kỹ năng”. Dù vậy, với giám khảo Hoàng Khải và Tuấn Hải, đây lại là món ăn chưa quá nổi bật và đặc sắc.

  Ảnh minh họa

  Thí sinh cao tuổi Kim Oanh quyết phục thù ở mùa giải năm nay

Bỏ lỡ vòng sơ tuyển tại Hà Nội nên chàng sinh viên Phan Anh đã quyết định bay vào Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện ước mơ của mình là có mặt trong Vua đầu bếp 2015. May mắn vượt qua vòng loại để chinh phục ban giám khảo ở Vòng Audition, thí sinh trẻ tuổi đã khiến ban giám khảo ngạc nhiên bởi món Gan ngỗng áp chảo được trình bày rất bắt mắt và tinh tế.

Bên cạnh việc thể hiện kiến thức ẩm thực khá phong phú cùng kỹ năng nấu ăn thuần thục dù tuổi đời còn trẻ, món ăn của Phan Anh đã được giám khảo Hoàng Khải dành lời khen ngợi bởi nó chẳng khác nào món “Fine dining” (Món ăn tinh tế theo tiêu chuẩn nhà hàng sang trọng).

  Ảnh minh họa

  Phan Anh

Chả tôm là món ăn vô cùng quen thuộc với mọi mọi gia đình Việt Nam. Chính vì vậy, Bích Hạnh đã quyết định chọn món ăn này để dự thi nhưng làm theo 2 phong cách khác nhau, vừa truyền thống vừa hiện đại để chinh phục bộ ba giám khảo.

Sự thông minh trong kỹ thuật nấu nướng của Bích Hạnh đã được nữ giám khảo Christine Hà đánh giá cao: “Em rất nhanh trí khi có thể thực hiện được 2 món với cùng loại nguyên liệu. Điều này rất thú vị và cũng khó cho em bởi phải làm theo 2 cách khác nhau”.

Dù vậy, món ăn này lại chưa được giám khảo Hoàng Khải và Tuấn Hải hài lòng vì phần trang trí còn khá đơn điệu.

Những kịch tính của vòng loại phía Nam sẽ được tiết lộ trong tập 2 của Vua đầu bếp mùa thứ 3 sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 Thứ bảy ngày 12/9/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc