Trang Pháp – Băng Di lại nảy sinh mâu thuẫn ở Cuộc đua kỳ thú

06:56, 29/08/2015
|

(VnMedia) Dường như hai cô gái cá tính này thật khó giữ bình tĩnh để cùng nhau tìm ra giải pháp vượt qua những thử thách khó khăn của Cuộc đua kỳ thú khi họ tiếp tục cãi nhau, giận dỗi nhau trong chặng đua ở Đà Nẵng.

Bắt đầu từ Đà Nẵng, các đội chơi tìm đến Cây đa di sản 800 tuổi thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà để tìm mật thư. Có 60 mật thư treo trên cây và chỉ có 6 mật thư đúng cho 6 đội chơi. Trong nhiệm vụ đầu tiên, Phương Ly của đội Tím đã không may gặp phải chấn thương chân khi bị ngã trong lúc nhảy lên lấy mật thư. Và từ đó trong suốt chặng Đà Nẵng, Phương Ly phải đua với chiếc chân đau nhưng cô gái mạnh mẽ này vẫn quyết tâm và nỗ lực hết mình để cùng Joo Young vượt qua các thử thách.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Các tạo hình hài hước của các đội để lấy mật thư


Sau khi lấy được mật thư đúng, các đội chơi tìm người có dấu hiệu của chương trình tại khu lễ tân của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Tại đây, các đội chơi sẽ được 2 bartender hướng dẫn để pha chế hai loại cocktail đặc biệt do chính hai bartender này sáng chế. Các đội khác đều mất từ 2 đến 3 lượt chơi mới được nhận mật thư tiếp theo.

Sau khi nhận được sự đồng ý của người giám sát ở Lộ trình Pha chế cocktail, các đội chơi hướng đến nhiệm vụ Vượt rào với câu hỏi Ai thích được phục vụ? Nhiệm vụ diễn ra ở khu vực bờ biển trước khu L.O.N.G Bar.Thành viên vượt rào được giao một khay phục vụ cho khách ở ba bàn khác nhau. Họ chỉ được dùng 1 tay để phục vụ, thu hồi nước cũng như phải đảm bảo đúng số lượng và loại nước ở mỗi bàn.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thử thách bê nước cho khách không hề dễ dàng

Nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng một chút nào khi các đội chơi phải căng tay giữ khay nước, căng mắt để quan sát và giữ thẳng người để có thể di chuyển an toàn với khay nước nặng trên bờ cát lún. Với yêu cầu và tiêu chuẩn phục vụ của một khu nghỉ dưỡng cao cấp, các đội chơi liên tục phạm lỗi và mỗi một lần phạm lỗi, họ phải bị phạt 10 phút mới được quay trở lại “xếp hàng” lần lượt thực hiện nhiệm vụ. Phương Ly của đội Tím đã rất quyết tâm, “cắn răng” chịu đau và bước đi trên đôi chân tập tễnh để tập trung vào nhiệm vụ. Thành công trong lần thứ hai, đội Tím tiếp tục là đội dẫn đầu ở Vượt rào.

Riêng Băng Di của đội Nâu đã bị nhiệm vụ cản bước khi cô “không hiểu tại sao” liên tục mắc lỗi khi đưa nước qua bàn cho khách. Sự căng thẳng của cuộc đua cộng với các đội khác liên tục rời đi, áp lực tâm lý đè nặng đã khiến Băng Di nhụt chí. Trang Pháp chờ đợi bên ngoài cũng tỏ ra khá căng thẳng và nôn nóng khiến Băng Di “rối càng thêm rối”. Hai cô gái đôi lần có lời qua tiếng lại nhưng cuối cùng, với sự thấu hiểu và biết nhường nhịn lẫn nhau, Trang Pháp và Băng Di cũng hoàn thành nhiệm vụ mặc dù họ đang ở vị trí cuối cùng của chặng đua.

  Ảnh minh họa

  Trang Pháp và Băng Di lời qua tiếng lại


Đến với Lựa chọn kép, các đội chơi được lựa chọn giữa Thuỷ và Thổ. Đối với Thuỷ - Đội chơi tìm đường đến Động Âm phủ thuộc núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Mỗi đội được cung cấp bình có dung tích 8 lít nước được đổ đầy. Họ sẽ dùng 2 bình có dung tích 3 lít và 5 lít để tính toán và đong đếm sao cho mực nước trong bình 8 lít chỉ còn lại 4 lít .

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đăng Hoàng – Thuỳ Anh là đội đua duy nhất thực hiện nhiệm vụ Thổ

 
Đối với Thổ - Đội chơi tìm đường đến Cơ sở sản xuất đá tại đường Huyền Trân Công Chúa. Họ phải mang một cối đa bên trong có chứa nước lên điểm đánh dấu tại chùa Tam Thai. Trong quá trình di chuyển không được làm đổ nước, ngoài ra đội chơi phải đếm đúng số bậc thang từ lúc xuất phát đến địa điểm được đánh dấu. Đăng Hoàng – Thuỳ Anh là đội đua duy nhất thực hiện nhiệm vụ này. Họ đã đổ hết nước ra khỏi cối đá ngay từ đầu vì theo Thuỳ Anh, thời gian phạt 25 phút vẫn ngắn hơn rất nhiều thời gian tập trung giữ nước khi di chuyển. Sự tính toán thông minh này đã giúp đội Hồng tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Sang nhiệm vụ Thuỷ, Lộ trình này thử thách sự thông minh, nhanh trí và khả năng tính toán logic của các đội chơi. Thời gian cho phép ngắn cộng với không được ghi chép càng tăng thêm phần khó khăn cho nhiệm vụ. Sau nhiều lần thử sức, các đội chơi cũng đã chứng tỏ thực lực và sự đáng gờm của mình khi nối tiếp hoàn thành thử thách, tiến đến Phố cổ Hội An để thực hiện Lộ trình cuối cùng.

 
  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ Lựa chọn kép, các đội chơi di chuyển đến Chùa Cầu thuộc Phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, họ sẽ thuyết phục một người bán tò he đồng ý giao cho 60 con tò he và mang đi bán với giá 30 ngàn một con. Tuy nhiên, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 con tò he.Trong quá trình thuyết phục người bán tò he và trong cả thời gian đi bán, họ không được phép nói chuyện mà chỉ được sử dụng ngôn ngữ hình thể để giao tiếp. Điều đặc biệt ở Lộ trình này là toàn bộ số tiền thu được từ nhiệm vụ đều được gửi lại cho người bán tò he.

Đến Hội An đầu tiên nhưng đội Cam đã lường trước được khó khăn của nhiệm vụ, bởi đội Cam dường như không gặp may ở các thử thách bán hàng. Tương tự đội Cam, đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln cũng không có nhiều tự tin cho các nhiệm vụ thương thuyết hay mua bán và cũng mất rất nhiều thời gian vòng quanh phố cổ để bán cho hết số tò he được yêu cầu, cho dù những khu phố này đều đã được các tay đua khác vòng đi vòng lại nhiều lần.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đội Vàng sau thử thách bán tò he là đội chạm đích đầu tiên

 
Trái ngược hẳn với Cam và Xanh lá, đội Hồng, Nâu và Vàng lại có vẻ luôn gặp may trong những nhiệm vụ mua bán. Dường như những thử thách thiên về thuyết phục luôn là lợi thế để những gương mặt nổi tiếng bứt phá lên dẫn đầu. Lợi thế ngoại ngữ hay tài ăn nói đều không phát huy tác dụng ở Lộ trình này nhưng ba đội chơi vẫn rất linh hoạt, giỏi “ngoại giao” và nhanh chóng chiếm được sự thu hút cũng như đồng ý “rút ví” của khách hàng. Ngoài ra, lợi thế được mọi người biết đến và nhiệt tình ủng hộ cũng giúp các đội nghệ sĩ rút ngắn khoảng cách với các đội khác. Trương Nam Thành – Hải Băng còn vô tình gặp được nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Kim Tử Long ở Hội An. Anh và rất đông các thành viên trong gia đình đã ủng hộ hết mình cho đội Vàng, góp phần làm vơi đi rất nhiều số tò he mà Trương Nam Thành – Hải Băng đang đi bán.

Bứt phá quyết liệt ở Hội An, Trương Nam Thành – Hải Băng đã vươn lên vị trí thứ nhất.Với chiến thắng này, đội Vàng đã nhận được 1 suất nghỉ dưỡng đáng giá tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Được đánh giá là một đội rất mạnh nhưng đội Cam của cặp huấn luyện viên lặn biển Ngọc Anh – Nhật Anh đã cán đích ở vị trí cuối cù ng tại Đà Nẵng. Tuy nhiên họ vẫn tiếp tục chặng đua tiếp theo vì Đà Nẵng là chặng không loại.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc